St Andrews Jubilee Course: Thử thách cho những golfer dũng cảm

25/06/24 05:06:20 Lượt xem: 6

 

Sân Jubilee St Andrews là lựa chọn hàng đầu của cac golfer mong muốn một vòng golf nhanh vào buổi chiều khi ghé thăm thị trấn này. Sân đấu này thường bị nhiều golfer đến St Andrews bỏ qua, nó có tiếng là sân khó nhất trong thị trấn. Sân golf này là địa điểm yêu thích của Câu lac bộ Golf Đại học St Andrews, nơi tổ chức nhiều trận đấu của đội và câu lạc bộ trên sân Julibee. Đây là một thử thách khắc nghiệt cho môn golf và bất kỳ golfer nào có thể giữ handicap của mình trong một ngày nhiều gió trên Jubilee đều có thể tự tin thi đấu ở bất cứ đâu.

Jubilee được xây dựng lần đầu tiên với 12 lỗ dành cho “người mới bắt đầu và golfer nữ” vào năm 1897, kỷ niệm Kim cương Gia đình Nữ hoàng Victoria. Sân được mở rộng thành 18 lỗ vào khoảng năm 1900 và huyền thoại địa phương Willie Auchterlonie đã thực hiện một vài thay đổi gần 50 năm sau đó. Donald Steel, người cũng đã cải tạo toàn diện Sân Eden, sau đó đã thực hiện một cuộc đại tu hoàn chỉnh cho sân đấu vào năm 1988, điều này đã kéo dài đáng kể chiều dài của sân và biến nó thành sân links thử thách như ngày nay.

Sân Jub, được gọi như một cách thân mật ở địa phương, cũng gặp phải tình trạng tương tự như sân New Course, cả hai đều phải chịu “lép vế” dưới cái bóng của sân Old. Nếu bạn đến St Andrews và muốn kiểm tra bản lĩnh của mình, hãy chơi một vòng golf trong gió trên sân Julibee. Điều này đặc biệt đúng khi đội ngũ bảo dướng sân làm dày lớp cỏ rought và thu hẹp các fairway mỗi mùa hè để chuẩn bị cho các golfer đến từ khắp nơi trên thế giới.

Hố số 1 – 367 yards

Hố đầu tiên của St Andrews Jubilee Course mang đến thử thách tinh tế cho các golfer. Một dốc bên phải green khiến mọi các cú đánh bóng lệch sang trái, green links cứng như đá không giữ được những cú đánh tiếp cận trên không. Bunker trước green và một bunker ẩn phía sau green biến khu vực phía trước bên phải thành vùng an toàn nhất trên green.

Hố số 2 – 360 yards

Hố thứ 2 tương tự như hố đầu tiên ở chỗ thách thức thực sự nằm ở những cú đánh tiếp cận. Một hố cát lớn bên trái và một khu vực thu thấp ở bên phải đòi hỏi tính chính xác, đặc biệt là khi lỗ ghim được đặt ở phía sau hẹp hơn của green.

Hố số 4 – 371 yards

Kích thước của green thứ 4 cho phép  có nhiều vị trí cắm cờ khác nhau, mỗi vị trí lại đòi hỏi chiến thuật khác nhau từ tee. Bunker bên phải và bên trái tạo ra thử thách cho những cú đánh tiếp cận trên không, nhưng theo phong cách golf links cổ điển, trung tâm green là hoàn hảo cho những cú đánh chạy.

Hố số 5 – 162 yards

Hố thứ 5 St Andrews Jubilee Coursecũng có một green lớn và độ khó của hố phụ thuộc chủ yếu vào vị trí của hố ghim. Phía bên phải của green bằng phẳng ít thách thức hơn nhiều so với bên trái. Một hố ghim trên cao nguyên bên trái green cực kỳ khó, bất kỳ cú đánh nào lệch trái green đều rơi vào bụi gai hoặc cỏ cao đến đầu gối.

Hố số 6 – 498 yards

Bức ảnh trên được chụp từ vị trí cách 185 yard trên fairway của hố 6 par 5. Một nhóm bunker bên trái fairway và bụi gai bên phải tạo thành điểm thắt cổ chai cho những cú đánh xa. Độ chính xác là yếu tố then chốt khi phát bóng.

Hố số 8 – 369 yards

Hố thứ 8 ngoặt trái chạy song song với Vịnh Eden, cả fairway và green đều nằm giữa hai dãy đụn cát. Cú đánh tiếp cận trong ảnh dưới được chụp từ điểm xa dần trên fairway được nhìn thấy ở trên.

Green thứ 8 dài một cách đánh lừa, và kiểm soát khoảng cách là rất quan trọng trên bề mặt putting hình bát này.

Hố số 9 – 192 yards

Hố thứ 9 được thiết kế lại cách đây vài năm. Green được di chuyển từ cao nguyên trên cùng bên trái xuống khu vực thấp hơn nơi green hiện được nhìn thấy bên phải. Sự thay đổi này nhằm đảm bảo an toàn cho những người chơi ở tee thứ 10. Một dốc không nhìn thấy ở mép trái của green này sẽ đưa bóng lên bề mặt putting.

Hố số 11 – 497 yards

Hố 11 par 5 ngoặt trái có thể đạt được đối với những người đánh xa hơn, những người nhắm mục tiêu xuống nửa bên trái của fairway. Trong những tháng mùa hè, rough được mọc cao đến mức khó chịu dọc theo phía bên trái của hố.

Hố số 12 – 538 yards

Góc nhìn ở trên được chụp từ green thứ 12 nhìn xuống hố. Hố par 5 dài này là một hố ngoặt trái khác, và fairway trở nên hẹp đến đáng sợ vào mùa hè. Green sâu đòi hỏi người chơi phải kiểm soát khoảng cách một cách chính xác.

Hố số 13 – 188 yards

Tee cao ở hố thứ 13 cung cấp tầm nhìn ấn tượng ra green và các hố xung quanh. Chiều dài và độ chính xác là cần thiết để đưa bóng lên green theo tiêu chuẩn.

Hố số 15 – 356 yards

Hố đặc biệt này in đậm trong ký ức của nhiều golfer đến thăm. Ảnh trên cho thấy cú phát bóng, không nhìn thấy green, và những đụn cát đáng sợ bên phải. Fairway chạy vào bụi gai khoảng 255 yard.

Khi các golfer đến điểm đánh dấu 100 yard, green ẩn hiện ra phía sau một đụn cát. Bản thân green nằm trong một đụn cát và có mặt trước giả (false front) khổng lồ. Green trên Jubilee thường rất nhanh, và bất kỳ cú đánh bóng nào bay qua hố ở hố 15 đều có nguy cơ bị gạt ngược trở lại khỏi mặt trước green.

Hố số 16 – 428 yards

Hố 16 ngoặt trái có cú phát bóng mù. Bất kỳ ai chưa từng chơi qua hố này đều nghĩ rằng họ có thể cắt góc. Bạn không thể cắt nhiều ở góc này. Những cú phát bóng thông minh nhất là những cú kéo bóng bắt đầu đi xuống phía trung tâm fairway.

Cú đánh tiếp cận vào green khá đơn giản, mặc dù điều quan trọng là phải để bóng nằm dưới hố trên green dốc này.

Hố số 17 – 211 yards

Cả bốn hố par 3 trên Jub đều rất khó và không có hố nào ngắn. Hố 17 cũng không ngoại lệ với các bunker bên trái và bên phải bảo vệ green trên hố par 3 dài này.

Hố số 18 – 437 yards

Hố 18 kết thúc một chuỗi 5 hố kết thúc cực kỳ khó khăn. Nếu bạn đã cố gắng giữ được điểm gần par khi đến tee thứ 15, hãy kiên trì và chiến đấu đến cùng trong 5 hố cuối. Hố 18 là hố par 4 dài và thẳng. Một green được bố trí nhiều bunker gây ra nhiều điểm bogey ở hố cuối trên sân.

Sân golf Jubilee St Andrews thường có ít người chơi hơn so với các sân khác trong thị trấn nhưng nó cũng có nghĩa là sân golf này phần lớn không được đánh giá cao. Sân golf links đầy thử thách này là công bằng với nhiều hố đáng nhớ sẽ lưu lại trong tâm trí bạn lâu sau vòng đấu. Nếu bạn đến St Andrews và muốn kiểm tra xem mình thực sự giỏi đến mức nào, hãy chơi Jubilee vào mùa hè với điều kiện sân cứng và rough dài. Nếu bạn có nhu cầu đặt tour golf, hãy liên hệ tới Tourgolf.vn qua hotline 0913373398 để được hỗ trợ nhé!

X