Sueno Golf Club: Điểm đến hoàn hảo cho tour golf Thổ Nhĩ Kỳ

06/08/24 03:08:59 Lượt xem: 6

 

Sân Golf Sueno nằm tại Belek, trung tâm golf của Thổ Nhĩ Kỳ, đang chờ đón các golfer mọi trình độ với bầu không khí thân thiện và thư giãn. Với hai sân golf vô địch tuyệt đẹp “Pines Course” và “Dunes Course”, sân golf Sueno mang đến trải nghiệm golf thú vị và khó quên. Hãy cùng AT Travel khám phá những điều thú vị tại sân golf hàng đầu Thổ Nhĩ Kỳ này nhé!

Giới thiệu chung về Sueno Golf Club 

Sân Golf Sueno, một ốc đảo rộng 150 hecta chỉ cách sân bay Antalya, trung tâm golf Thổ Nhĩ Kỳ 30 phút lái xe. Tại đây, mỗi lỗ golf kể một câu chuyện và mỗi cú swing là một nét vẽ thiên tài trong bức tranh cá nhân về kỹ năng, chiến lược và sự bình yên của bạn. 

Câu lạc bộ tự hào sở hữu hai sân golf tuyệt đẹp, "Pines" và "Dunes", mỗi sân đều có cá tính riêng. Pines, một sân vô địch với 18 lỗ đầy thử thách, par 72, trải dài trên diện tích ấn tượng 6.413 mét. Trong khi đó, Dunes cung cấp một sân golf 18 lỗ, par 69 đầy thử thách, trải dài trên diện tích 5.643 mét. Cả hai sân đều là những kiệt tác của International Design Group, kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ và cảnh quan thiên nhiên. Hãy tưởng tượng việc di chuyển qua các fairway gợi nhớ đến công viên Scotland, điều khiển chiến lược xung quanh 128 bunker và lướt qua 19 hồ nước mê hoặc. Đó không chỉ là một chuyến tour golf thông thường, mà là một cuộc phiêu lưu hoành tráng trên nền cảnh quan hùng vĩ.

  • Thiết kế: Andrew Craven – International Design Group

  • Mở cửa: 2007

  • Handicap: 36 trên cơ sở thông thường, nhưng Câu lạc bộ có thể thông báo thay đổi thành 28 cho các mùa đông đúc.

  • Greens: Bermuda Tifdwarf, Lollium Perenne và Poa Trivialis

  • Fairways: Phong cách Parkland Links

  • Bunkers: Hình dạng tự nhiên, Mức độ khó trên trung bình. Có 128 bunker trên cả hai sân. Cũng có 9 bunker rác gây nhầm lẫn.

  • Driving Range: Khu vực tập luyện dài 300m x 120m có sẵn tại chỗ. Thực hành bắn trên cỏ (50 đơn vị) hoặc thảm (40 ô).

  • Putting Green: 3500 m². Có sẵn tại chỗ. Là sân tập lớn nhất ở Belek.

  • Chipping và Pitching Green: Khu vực 1700 m² phục vụ trên một sân Green nhỏ hơn riêng biệt. Cũng được bao quanh bởi một bunker lớn để thực hành.

  • Lakes: 19 hồ nhân tạo băng qua các sân.

  • Proshop: Có

  • Academy: Có

  • Phí sân: € 55,00 – € 120,00 / 18 lỗ

Thiết kế của sân Pines Course

Cả hai sân tại Sueno đều đi qua những rừng thông với địa hình cát lượn sóng của Belek. Sân Pines có những bẫy cát chiến lược (theo kiểu truyền thống và kiểu lở) cùng các chướng ngại nước được kết hợp hài hòa. 

Lỗ mở đầu là par 5 được đặt tên là “The Big Easy” vì đường fairway rộng cho phép người các golfer khởi đầu thuận lợi. Lỗ par 4 ngắn thứ hai là lỗ nước đầu tiên có tên là ‘Up and Over” yêu cầu lựa chọn gậy cẩn thận từ tee để đánh bóng tiếp cận ngắn nhất đến gần green có địa hình phức tạp. 

“Little Gem”, lỗ thứ ba, là một lỗ par ba ngắn nhưng đẹp và đòi hỏi cú đánh tee chính xác qua hồ đến green hình bán đảo. Đừng đánh quá xa về bên trái vì green nghiêng về phía hồ sẽ nuốt chửng quả bóng của bạn. Nhiều lỗ golf vững chắc nối tiếp sau đây và thậm chí có một chút gợi nhớ đến Pine Valley ở lỗ par bốn ngắn thứ 12, nằm giữa những cây thông cổ đại nơi các bunker rác nằm dọc theo bên phải của fairway. Lỗ thứ 13, “Rugged Valley” là một lỗ par ba dài được cắt qua thung lũng đến green khó khăn dạng bàn được bao quanh bởi cây thông.

Lỗ cuối cùng là một lỗ par bốn tầm trung thông minh tạo ra ảo giác từ tee. Gọi là “Mirage”, cú đánh dường như vô cùng chặt chẽ đến dogleg phải nơi hai bunker được cắt vào khúc cua với hồ phía sau. Thực tế có nhiều không gian hơn bạn tưởng tượng nhưng nó chơi trò chơi quang học với tâm trí của người chơi golf.

Sân Pines tại Câu lạc bộ Golf Sueno là một bổ sung tuyệt vời cho danh mục sân golf đẳng cấp của Thổ Nhĩ Kỳ và đã nâng tầm chất lượng cho tour golf Thổ Nhĩ Kỳ lên một cấp độ mới.

Thiết kế của sân Dunes Course

Taih Sueno, sân Dunes thường được các golfer nghiệp dư chọn để chơi vì nó mang lại cho người chơi có handicap trung bình cơ hội đạt điểm tốt mà không cần phải đánh xa từ tee. Các lỗ par bốn ngắn tại lỗ thứ 3 dài 270 mét và lỗ thứ 16 dài 296 mét thậm chí có thể cho phép đạt birdie với một chút cẩn thận và chú ý.

Các lỗ par-3 thứ 4 và thứ 7 là điểm nhấn ở chín lỗ đầu tiên, với sáu bunker bao quanh green ở lỗ thứ 4 và nước bảo vệ phía trước bên phải của green ở lỗ thứ 7. Chỉ có một lỗ par năm trên bảng điểm, tại lỗ thứ 13 dài 533 mét, rẽ phải về phía green, vượt qua một ao cắt vào fairway bên trái.

Lỗ tốt nhất được giữ lại đến cuối cùng tại lỗ thứ 18 dài 342 mét, khi lỗ này uốn cong nhẹ về bên phải hướng đến mục tiêu. Từ hộp tee trong rừng cây không thể nhìn thấy, nhưng green cuối cùng nằm giữa ao trước khách sạn, với một lối đi bộ bằng gỗ cho phép tiếp cận nó. Đó là một khoảnh khắc có tất cả hoặc không có gì vào cuối vòng chơi, hãy thử sức mình!

Các tiên nghi tại Sueno Golf Club

Cửa hàng Proshop

Sueno mang đến nhiều hơn là chỉ những sân golf xuất sắc. Proshop của sân là một trong những cửa hàng lớn nhất ở Belek, là một kho báu chứa đầy thiết bị chơi golf hàng đầu từ các thương hiệu danh tiếng. Dù bạn đang tìm thuê hay mua, bạn sẽ khám phá những xu hướng mới nhất trong thời trang và thiết bị golf. Đây như là hang động Aladdin cho những người yêu golf, đầy ắp mọi thứ từ bài học golf chuyên nghiệp đến thuê xe buggy.

Học viện golf 

Học viện Golf là thiên đường cho những người chơi golf muốn nâng cao kỹ năng của mình. Với 40 trạm tập luyện trong nhà, 50 trạm tập trên cỏ và một khu vực tập đánh bóng dài 300 mét rộng lớn, đây là một trong những cơ sở đào tạo toàn diện nhất trong khu vực. Học viện cũng tự hào có một green putt khổng lồ rộng 3.500 mét vuông và khu vực 1.000 mét vuông dành riêng cho chipping, pitching và thoát khỏi bunker. Đây không chỉ là một học viện; đó là một trường đại học dành cho người chơi golf, cung cấp một chương trình giảng dạy toàn diện để làm chủ trò chơi.

Ăn uống 

Chắc chắn chuyến tour golf của bạn sẽ không thể bỏ qua những món ăn ngon. Greens Bar trong sảnh khách sạn cung cấp nhiều loại đồ uống địa phương và quốc tế suốt ngày đêm. Birdie Bar phục vụ nhu cầu giải khát của bạn tùy theo mùa và Buggy Bar đảm bảo bạn không bao giờ khát trên sân golf. Thậm chí còn có dịch vụ ăn nhẹ giữa chừng cho những dịp đặc biệt. Đó không chỉ là về việc giải khát; đó là về việc thưởng thức hương vị của Sueno.

Vậy còn điều gì khiến bạn chần chừ khi bạn có thể thưởng thức những điều phi thường. Hãy đặt ngay tour golf Thổ Nhĩ Kỳ với AT Travel và bắt đầu một cuộc hành trình hấp dẫn tại Câu lạc bộ Golf Sueno. Đây không chỉ là một kỳ nghỉ golf ở Thổ Nhĩ Kỳ; đó là một câu chuyện đang chờ bạn viết nên.

X