Tại Sao Himalayas – Sân Putting Biểu Tượng Ở St Andrews – Lại Đặc Biệt Như Vậy

24/07/24 05:07:33 Lượt xem: 8

 

Trong tâm trí nhiều người, nhắc tới St Andrews, sân Old Course huyền thoại sẽ hiện lên với ánh sáng nắng mùa thu chiếu sáng tuyệt đẹp. Nhưng hôm nay, chúng ta sẽ nói về Himalayas - địa điểm đặc biệt để putt tại St Andrews.

Câu lạc bộ nằm giữa rìa phải của lỗ đầu tiên của Old Course và tee đầu tiên của New Course. Thành lập năm 1867 với tên St Andrews Ladies Golf Club, đây là câu lạc bộ golf dành riêng cho nữ đầu tiên trên thế giới. 

Bao quanh bởi lịch sử golf

Sự cần thiết của nó trở nên rõ ràng khi một số phụ nữ dũng cảm bắt đầu chơi trên một sân cỏ được thiết kế cho những người caddies, những người sẽ tập luyện trong khi chờ túi gậy để mang. Họ quyết định rằng phụ nữ nên chơi trên sân riêng và một khu vực đất thô gồ ghề được dùng bởi thợ giặt đã được chọn.

Những người tiên phong chơi trên sân links thu nhỏ' chín lỗ do huyền thoại Old Tom Morris thiết kế, người cũng là quản lý sân đến khi ông nghỉ hưu năm 1895 và trở thành thành viên danh dự.

Cuộc thi đầu tiên diễn ra vào năm 1867 và chiếc mặt dây chuyền vàng và chiếc cài áo bằng đá sỏi bạc là giải thưởng đầu tiên và thứ hai vẫn được tranh giải bởi 200 thành viên hiện tại.

Sân putting vĩ đại nhất thế giới?

Ngày nay, có hai bố cục 18 lỗ và 9 lỗ tại sân putting The Himalayas, St Andrews, cung cấp thử thách tương đương với bất kỳ sân links nào. Nhưng điều đó không biểu thị rằng đây là sân golf chỉ dành cho các golfer dày dạn. Đây là niềm vui cho cả gia đình với chi phí hợp lý. Tại thời điểm này, chỉ 4 bảng Anh cho người lớn và 2 bảng Anh cho người cao tuổi và trẻ dưới 16 tuổi.

Ban đầu, đó là niềm vui nhưng nhanh chóng trở nên cạnh tranh. Siêu cạnh tranh. Bạn không phải là những người duy nhất dũng cảm đối mặt với thời tiết. Bất kể người chơi nào đến với sân Himalayas khi có gió và mưa nhỏ đều cố gắng hoàn thành vòng sân với tình trạng “co rúm”.

Những quả bóng trông cách xa đường thẳng đột nhiên bắt được một độ dốc và tán tỉnh với lỗ, trong khi những quả bóng khác theo dõi lỗ golf một cách đau đớn trườn ra ngoài, khiến đối thủ vui mừng. Ba cú putt không phải lúc nào cũng là một thảm họa! 

Một lối đi bộ, gọi là 'Jordan,' chạy xuyên qua giữa sân. Nó từng là lối đi cho ngư dân và thường xuyên bị ngập lụt, với những tấm ván gỗ được đặt để phụ nữ tiếp tục chơi. Ngày nay, lối đi này chỉ là một lớp phức tạp khác để xem xét.

Himalayas St Andrews: Những suy nghĩ cuối cùng

Dạo chơi một vòng tại Himalayas, bạn có thể checkin cầu Swilcan, thung lũng Sin và tưởng tượng mình cùng hàng ngàn người vào tháng Bảy, đứng dọc fairway để xem giải đấu lâu đời nhất và tốt nhất của golf, The Open.

Một quán trọ địa phương là nơi sấy khô hoàn hảo sau chuyến đi chơi dưới mưa và gió, nơi bạn có thể ngồi lại để đọc bảng điểm bị ướt của mình. Bên cạnh cốc sôcôla nóng với kẹo dẻo hâm nóng tay và  tranh luận về những cú đánh hai gậy trông như ba và năm gậy.

Putting Himalayas, St Andrews: Các câu hỏi thường gặp

Himalayas ở St Andrews là gì? 

Himalayas ở St Andrews là một sân putt nổi tiếng và độc đáo nằm gần sân Old Course. Nó cung cấp một cách thú vị và thư giãn cho những người yêu thích golf và du khách để trải nghiệm một phần văn hóa golf mà The Home of Golf nổi tiếng.

Sân golf có nhiều chướng ngại vật, green gợn sóng và đường cong. Đây là một điểm thu hút phổ biến đối với cả khách du lịch và người dân địa phương, mang đến một trải nghiệm chơi golf bình thường và thú vị tại nơi sinh ra môn golf.

Làm thế nào để đặt sân putt Himalayas, St Andrews? 

Himalayas mở cửa cho công chúng vào cuối tuần tháng 3, sau đó hàng ngày từ tháng 4 đến tháng 10. Cách tốt nhất để đặt phòng là trực tuyến. Nhấp vào đây.

Mất bao lâu để chơi Himalayas St Andrews? Bạn sẽ mất không quá 45 phút cho sân 18 lỗ và 20 phút cho sân 9 lỗ nhưng điều đó rõ ràng phụ thuộc vào số lượng golfer trên sân.

Chi phí chơi Himalayas tại St Andrews là bao nhiêu? 

Chơi The Himalayas rất rẻ. Vào năm 2023, giá vé cho người lớn là 4 bảng Anh và trẻ em dưới 16 tuổi là 2 bảng Anh. Để biết giá mới nhất, hãy truy cập trang web.

Tôi có thể chơi sân putt Himalayas tại St Andrews vào lúc nào? 

Trong những tháng mùa hè (tháng 4 đến tháng 9), sân putt mở cửa từ 10h30 đến 18h30, từ thứ Hai đến thứ Bảy. Vào Chủ nhật, sân không mở cửa cho đến trưa.

Nếu có nhu cầu đặt tour golf, bạn có thể liên hệ AT Travel qua hotline 0913 201 685 hoặc truy cập website: www.tourgolf.vn nhé!

X