Tập golf trong thời gian bao lâu thì bạn có thể ra sân?

27/12/22 03:12:40 Lượt xem: 27

Có rất nhiều golfer thắc mắc rằng tập golf bao lâu thì có thể ra sân được. Nhất là với những người mới bắt đầu chơi golf thì mong muốn được ra sân lại càng mãnh liệt. Vậy, tập golf bao lâu thì có thể ra sân? Trong bài viết dưới đây, AT Travel sẽ chia sẻ cho bạn những thông tin cần thiết về vấn đề này, đừng bỏ qua nhé!

Tập golf trong thời gian bao lâu thì có thể ra sân?

Tập golf bao lâu thì ra sân phụ thuộc rất nhiều vào khả năng, kinh nghiệm của mỗi người. Những người đã có kiến thức cơ bản về bộ môn này sẽ mất ít thời gian hơn những người mới bắt đầu tìm hiểu về golf. Bên cạnh đó, sự chăm chỉ luyện tập của các golfer cũng giúp cho việc ra sân nhanh chóng hơn. Nếu một tuần bạn luyện tập 2 đến 3 buổi thì sẽ mất 3 – 4 tháng để có thể ra sân luyện tập và chơi. Tuy nhiên, nếu bạn luyện tập chăm chỉ hơn thế và đã nằm lòng các kiến thức cơ bản về golf rồi thì chỉ mất khoảng 2 tháng là có thể ra sân chơi.

Những người đã có kiến thức cơ bản về bộ môn này sẽ mất ít thời gian hơn

Trên thực tế, học thường đi đôi với hành. Nếu có điều kiện ra sân sớm hơn thì các golfer hoàn toàn có thể. Bởi khi luyện tập trực tiếp trên sân golf, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm thực tế, mài dũa và cọ xát với các tình huống trên sân, từ đó nâng cao kỹ năng xử lý tình huống, giúp golfer phản xạ với bóng tốt hơn cũng như rút ngắn được thời gian luyện tập.

 Không nên tự luyện tập tại nhà mà nên tìm cho mình một thầy dạy golf có kinh nghiệm

Ngoài ra, trong quá trình luyện tập, nếu chưa vững kiến thức thì bạn không nên nôn nóng ra sân sớm. Các sân golf thực tế ảo cũng là một lựa chọn tuyệt vời để bạn có thể trải nghiệm cũng như luyện tập tránh những sai lầm khi lên sân cũng như tiết kiệm được phần nào chi phí. Bên cạnh đó, bạn không nên tự luyện tập tại nhà mà nên tìm cho mình một thầy dạy golf có kinh nghiệm, khả năng truyền đạt tốt để có thể ra sân chơi sớm hơn.

Một số lưu ý cho lần đầu ra sân của các golfer mới

Để tránh bỡ ngỡ cũng như tự ti khi ra sân golf thực tế, bạn cần chú ý những vấn đề sau:

-    Mỗi một vòng đánh golf gồm có 18 lỗ với 72 gậy tiêu chuẩn (tức là 72 lần đánh). Cách hiểu đơn giản là người chơi sẽ phải đưa bóng đi qua 18 hố golf với số gậy đánh ra được sử dụng ít nhất.
-    Số gậy hay cú đánh sẽ được gọi là Par, thông thường sẽ có par 3, par 4, par 5
-    Hole in one là cú đánh chỉ sử dụng một gậy đưa bóng vào thẳng lỗ
-    Để đạt điều kiện lên sân, bạn cần luyện đủ các kỹ thuật và cú đánh swing xa đủ tiêu chuẩn. Đối với nữ tiêu chuẩn cú đánh swing là 80m và với nam là 130m.
-    Mỗi trái bóng golf tiêu chuẩn sẽ nặng 45g và có đường kính tối thiểu là 42,67mm. Tại mỗi điểm, bóng sẽ được đặt lên một cọc nhỏ bằng gỗ, nhựa hoặc cao su gọi là tee golf.
-    Gậy đánh golf được gọi là Club bao gồm các loại: Gậy gỗ 5 loại, gậy sắt 11 loại và gậy gạt. Trong thi đấu, bạn được sử dụng tất cả 14 gậy khác nhau, nếu bạn sử dụng hơn 14 gậy bạn sẽ bị loại khỏi cuộc chơi ngay lập tức. Trước khi lên sân bạn phải nắm được các cú đánh cơ bản như cú phát bóng, cách sử dụng gậy gỗ, gậy sắt, chip, putt,…

 Bạn nên chuyển bị các dụng cụ cũng như phụ kiện một cách đầy đủ nhất

Với lần đầu tiên lên sân, bạn nên chuyển bị các dụng cụ cũng như phụ kiện một cách đầy đủ nhất. Ngoài bộ gậy 14 cây đã được giới thiệu ở trên, bạn cũng nên chuẩn bị trang phục phù hợp với thời tiết cũng như tạo được sự thoải mái cho bạn trong quá trình đánh golf. Những phụ kiện như mũ, kính râm, găng tay, giày,... là những vật dụng cá nhân không thể thiếu. Với giày golf thì bạn nên sử dụng các loại giày không có đinh, giày đinh chỉ nên sử dụng trên thảm thập hoặc sân tập golf.

Vừa rồi là những giải đáp cho thắc mắc tập golf bao lâu thì có thể ra sân và những lưu ý cần thiết cho những golfer mới lần đầu lên sân golf. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho bạn.
 

X