Tay golf trẻ Nick Dunlap giành được danh hiệu PGA Tour thứ 2 với chức vô địch Barracuda Championship 2024

22/07/24 08:07:41 Lượt xem: 19

 

Nick Dunlap một lần nữa giành chiến thắng trên PGA Tour, nhưng lần này, anh ấy được hưởng khoản tiền thưởng dành cho nhà vô địch.

Dunlap ghi được 19 điểm trong vòng chung kết Barracuda Championship diễn ra vào Chủ Nhật. Đây là giải đấu thứ năm và cũng là giải đấu cuối cùng đối đầu với các golfer hàng đầu không tham dự các giải đấu lớn trong lịch thi đấu năm 2024 của PGA Tour. Barracuda Championship cũng là giải đấu duy nhất sử dụng hệ thống tính điểm Modified Stableford.

Thành tích của Dunlap bằng với điểm số cao nhất trong một ngày trong tuần tại sân Old Greenwood thuộc Tahoe Mountain Club. Thẻ điểm của anh ấy vào Chủ Nhật bao gồm 7 birdie (mỗi cú birdie được 2 điểm) và 1 eagle (được 5 điểm). Nếu đây là giải đấu gậy tính điểm, tổng điểm của Dunlap sẽ là 62 gậy.

Cú eagle của anh đến từ một cú putt dài 55 foot ở hố 15 par-5.

Dunlap đã vượt lên bảng xếp hạng để kết thúc với 49 điểm. Sau đó, anh phải chờ đợi xem liệu người dẫn đầu vòng ba Mac Meissner hoặc bất kỳ ai khác có thể bắt kịp không. Nhưng không ai có thể và Dunlap, người sẽ bước sang tuổi 21 vào ngày 23 tháng 12, và do đó Dunlap đã giành được danh hiệu thứ hai trong năm nay.

Dunlap đã vô địch American Express vào tháng Giêng, trở thành golfer nghiệp dư đầu tiên kể từ Phil Mickelson vào năm 1991 giành chiến thắng trên Tour với tư cách là golfer nghiệp dư. Tuy nhiên, tình trạng nghiệp dư khiến anh ấy không thể nhận được khoản tiền thưởng trị giá 1,512 triệu đô la. Dunlap chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp ngay sau đó và giờ đây đã có thêm một chiến thắng trên Tour trong bảng thành tích của mình.

Anh là golfer đầu tiên trong lịch sử PGA Tour giành chiến thắng cả khi là nghiệp dư và chuyên nghiệp trong cùng một mùa giải.

Chiến thắng lần này của Dunlap đem về cho anh ấy 720.000 đô la. Có lẽ quan trọng hơn, Dunlap, người đứng thứ 95 trên bảng xếp hạng điểm FedEx Cup trước Barracuda, đã vọt lên vị trí thứ 63. Nếu vị trí này giữ vững, Dunlap sẽ được tham dự Vòng loại FedEx Cup trong mùa giải tân binh của mình. 70 người chơi đứng đầu sẽ được tham dự Giải vô địch FedEx St. Jude tại Memphis.

Cập nhật các tin tức mới nhất về golf, tour golf tại www.tourgolf.vn

X