Thái Lan tổ chức hai giải golf nghiệp dư lớn nhất Châu Á

30/05/22 03:05:09 Lượt xem: 30

Cuối năm nay, hai giải Vô địch Nghiệp dư nam, nữ Châu Á – Thái Bình Dương (AAC và WAAP) đều sẽ được triển khai và diễn ra tại Thái Lan.

Cả hai sự kiện trên đều là những sân chơi quy tụ nhiều tài năng trẻ hàng đầu của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, đây cũng là nơi được ví như bệ phóng giúp các golfer tiếp cận golf đỉnh cao quốc tế thông qua cơ hội thi đấu ở các sự kiện major danh giá.

Trong đó, Asian – Pacific Amateur Championship (AAC) do Liên đoàn khu vực (APGC) tổ chức từ năm 2009 dưới sự bảo trợ của major The Masters và R&A sẽ trao suất đặc cách dự 2 major là The Masters và The Open Championship năm sau cho nhà vô địch. Đối với Á quân sẽ được đấu vòng loại chung khảo tranh xuất dự The Open Championship. Hideki Matsuyama là golfer từng về nhất năm 2010 và 2011 trước khi là ngôi sao ở đấu trường đỉnh cao PGA Tour với dấu ấn đáng nhớ nhất là golfer Nhật Bản đầu tiên giành được chức vô địch The Masters 2021.

Hideki Matsuyama đã nhận được xuất thi đấu The Masters và The Open Championship khi vô địch ACC

Với Women’s Amateur Asian – Pacific (WAAP) được R&A và APGC ra mắt vào năm 2018, chủ nhân của chiếc cúp tại giải đấu này sẽ nhận được suất mời thi đấu tại 3 major nữ năm sau bao gồm AIG Women’s Open, Evian Championship và Chevron Championship (tên mới ANA Inspirations). Ngoài ra, nhà vô địch còn được trao tấm vé tham dự Augusta National Women’s Amateur – giải nữ nghiệp sư thành tích cao của Augusta National và Hana Financial Group Championship.

Đại diện Việt Nam Thảo My dự WAAP 2019 tại sân The Royal Golf Club, Nhật Bản

Năm nay, WAAP lần thứ 4 sẽ diễn ra từ ngày 3 – 6/11 tại sân Waterside trong Siam Country Club, Pattaya, Thái Lan. Đây là sân golf có độ dài lên tới 7.400 yards và chính thức đi vào hoạt động từ năm 2014. Thái Lan là nơi sản sinh ra rất nhiều golfer tài năng, trong đó Atthaya Thitikul là nhà vô địch WAAP năm đầu tiên khai trương giải. Vì vậy, Thái Lan là nơi thích hợp để đăng cai giải nữ nghiệp dư Châu Á – Thái Bình Dương.

Trước đó một tuần, AAC lần thứ 13 sẽ tranh tài tại Amata Spring Country tại Chonburi từ ngày 27 – 30/10. Đây là lần thứ 2 AAC quay lại với Amata Spring kể từ năm 2012 đến nay. Ở lần đầu, sân đấu này ghi danh nhà vô địch trẻ tuổi nhất lịch sử giải là Guan Tianlang người Trung Quốc 14 tuổi. Ngoài Matsuyama, Cameron Smith – hiện đang đứng thứ 4 thế giới và vừa giành giải vô địch The Players Championship hồi tháng 3, CT Pan,…thì những tên tuổi PGA Tour khác như Cameron Davis, Si Woo Kim hay Kyoung-Hoon Lee,..cũng là những golf thủ trưởng thành từ sân đấu AAC.

Sân Amata Spring sẽ lần thứ hai đăng cai AAC vào cuối tháng 10/2022

Một số các golfer từng góp mặt tại AAC từ năm 2014 đến 2019 bao gồm: Trương Chí Quân, Đỗ Lê Gia Đạt, Nguyễn Hùng Dũng, Nguyễn Phương Toàn, Đặng Quang Anh và Nguyễn Bảo Long. Trong đó, Trương Chí Quân chỉ vắng mặt vào năm 2018 và có hai lần qua cắt loại. Tại WAAP, Nguyễn Thảo My là đại diện Việt Nam duy nhất tham dự giải năm 2019.

Hòa cùng những giải đấu lớn kể trên, nếu bạn là người đam mê golf và muốn có cơ hội trải nghiệm những sân golf lớn tại Thái Lan thì đừng bỏ qua chương trình trải nghiệm tour golf Thái của AT Travel vào tháng 6 này. Hãy cùng trải nghiệm những phút giây chơi golf đẳng cấp ở đây để thấy rằng vì sao xứ sở Chùa Vàng luôn là điểm đến của các giải đấu lớn. Đăng ký ngay với AT Travel qua Hotline: 0913373398 – Ms Dung từ hôm nay nhé!

Chi tiết chương trình trải nghiệm tour golf Thái Lan: https://tourgolf.vn/vi/chuong-trinh-trai-nghiem-golf-tai-thai-lan-choi-3-vong-golf-0

Theo: golfviet.vn


 

X