Thành phố vạn mùa xuân Côn Minh - đẳng cấp những sân golf cực phẩm

28/09/23 03:09:57 Lượt xem: 33

Được ví với cái tên mỹ miều thành phố vạn mùa xuân, thật không ngoa khi nói Côn Minh là thành phố đẹp đến nao lòng của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Mỗi mùa là một khung trời, cảnh sắc kỳ diệu khác nhau. Có núi, có rừng có cả hồ nước xanh trong, tìm đâu được một nơi phong thủy hữu tình, thiên nhiên hài hòa, khí hậu mát mẻ như Côn Minh. Vì vậy thành phố này rất thích hợp cho những sân golf mang tầm đẳng cấp quốc tế hình thành. Cùng dạo vài vòng khám phá những sân golf không chỉ đẹp nhất Côn Minh, mà còn thuộc hạng đẹp nhất Trung Quốc. 

1. Spring City Golf

Áng chiều bên hồ.

Một khu nghỉ dưỡng kết hợp sân golf nằm trên độ cao 2436m so với mực nước biển. Thiên đường chơi golf với khí hậu mát mẻ, thơ mộng quanh năm sẽ khiến bất kì người chơi nào cũng đều ấn tượng. Cái tên của sân cũng cho thấy nơi đây quanh năm ôn hòa, hệ sinh thái xanh tốt, đa dạng đẹp như mùa xuân. Sân glf rộng lớn này chia ra làm 2 sân trực thuộc, với đặc điểm riêng biệt và cảnh quan khác nhau hoàn toàn. Nhưng không vì thế mà chúng không đẹp, bạn sẽ phải kinh ngạc nếu một lần đặt chân đến nơi đây. 

1.1 Lake Course - sân golf TOP 5 Trung Quốc

Sân Lake được chắp bút thiết kế bởi Robert Trent Jones Jr. tọa lạc ngay bên dưới sườn đồi, view hướng xuống mặt hồ. Bởi vật sân này có khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Sân cuốn hút người chơi bởi khung cảnh thanh bình bên hồ và chất lượng sân golf. Cỏ bentgrass trong các khu vực phát bóng, fairway và green luôn được duy trì ở trạng thái hoàn hảo. 

Sân golf cực phẩm bên hồ nước trong xanh.

Với vị trí đắc địa, golfer vừa trải nghiệm golf vừa có thể ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của hồ Yang Zong Hai và tận hưởng khí hậu mát mẻ tuyệt vời nơi đây. Hệ sinh thái xung quanh địa điểm này vô cùng xanh tươi, kèm những dải hoa nở theo mùa tuyệt đẹp, chắc chắn sẽ khiến bạn ngỡ ngàng.

Bên cạnh đó, các bẫy nằm trong vùng green giúp bảo vệ lỗ 14 có chiều dài trung bình nhưng hiệu quả về mặt chiến thuật. Tại lỗ golf ngắn số 13, người chơi phải có một cú đánh xuất phát qua hồ hướng về green.

1.2 Mountain Course - sân golf TOP 7 Trung Quốc

Mùa xuân thơ mộng trên những cung đường golf.

Sân Mountain Course do Jack Nicklaus thiết kế. Đối với khu vực sân Mountain được đánh giá, nhận xét là khá khó nhằn với hệ thống của lỗ 3 par 3, lỗ 4 dài uốn cong sang trái và nằm ở vị trí có bẫy cát đầy thách thức; hay lỗ 9 par 5 cũng là một vị trí thử thách sự nhẫn nại của nhiều golfer. Tuy nhiên, khu vực 9 lỗ golf sau cũng khiến nhiều người “toát mồ hôi” không kém khi sở hữu nhiều bẫy cát hiểm hóc hơn, tiêu biểu như lỗ số 11 par 4 và lỗ 12 par 5 với vô vàn các bẫy cát tọa lạc trên phần lỗ ở khu vực fairway.

2. Lakeview Golf Club - sân golf TOP 29 Trung Quốc

Bối cảnh tạo nên sân golf Lakeview Golf Club thật sự vô cùng ấn tượng. Núi Tây Sơn hùng vĩ thống trị đường chân trời và đúng như tên gọi của sân, toàn cảnh ôm lấy bờ hồ Điền Trì tuyệt đẹp. Đây là một nơi đầy cảm hứng để chơi golf. Sân golf đã lấy cảm hứng từ môi trường tự nhiên xung quanh, với các đường lăn bóng nhẹ nhàng và các hố cát nổi bật. Đây chắc chắn là một sân golf tuyệt vời dành cho những người chơi có tư duy. Người chơi ở mọi khả năng cũng sẽ thấy đây là một mặt sân vừa thử thách vừa thú vị. 

Không mĩ từ nào miêu tả hết vẻ đẹp nơi đây.

Sân Lakeview đòi hỏi các golfer phải thực hiện cú đánh một cách chiến lược. Một tính năng đáng chú ý của sân là hệ thống đèn chiếu sáng, cho phép các golfer có thể chơi golf vào ban đêm.

Như một bức tranh Người đẹp ngủ trong rừng, nhà thiết kế Nick Faldo đã tạo ra một vòng golf đầy thử thách và kích thích tư duy, đặc biệt đáng chú ý với các hố cát bắt mắt. Gần 100 hố trong số đó được hình thành từ bãi cát trắng sáng của khu vực. Tuy nhiên, thử thách này không chỉ dừng lại ở việc đánh bẫy cát mà trên sân cỏ, nơi những người chơi có kỹ năng sẽ có cơ hội thực sự tỏa sáng. Lakeview là một sân golf sử dụng những thảm cỏ phẳng, uốn cong ở trạng thái tốt nhất, cùng với những chướng ngại nước nổi bật mà người chơi sẽ không thể quên.

Đặt ngay tour golf Côn Minh 5N4Đ TẠI ĐÂY

Những sân golf kể trên được đặt trong bối cảnh núi non hùng vĩ, thu hút đông đảo khách du lịch đến tham gia vào những vòng golf hoàn hảo. Những sân golf tại Côn Minh luôn làm hài lòng người chơi, khiến bạn không hối hận với chuyến du lịch golf của mình. 

X