Thời điểm nào thích hợp để du lịch golf Đông Nam Á ?

11/08/18 08:08:29 Lượt xem: 332

Đây là chủ đề khiến nhiều golf thủ muốn du lịch golf đặt câu hỏi nhất. Bởi chơi golf là môn thể thao ngoài trời và thường chịu ảnh hưởng nhiều bởi thời tiết nên các golf thủ sẽ không thể bỏ qua yếu tố này trong quá trình tìm kiếm golf tour nước ngoài. 

Trước khi lên kế hoạch đánh golf nước ngoài, bạn nên xem xét kỹ càng về thời tiết các tháng trong năm. Và nhất là giữa thời tiết và chi phí là điều rất quan trọng, bởi thời tiết thuận lợi đi kèm với chi phí cao cũng như nhu cầu cao từ du khách ở khắp nơi trên thế giới. Hay nói cách khác là với sự chênh lệch về giá giữa “mùa cao điểm” và “mùa thấp điểm” ở các địa điểm đánh golf quốc tế.

Các tháng mùa khô là mùa du lịch golf Đông Nam Á

Thời tiết cơ bản của khu vực Đông Nam Á được chia thành 2 mùa: Mùa “Khô” là từ Tháng 11 đến Tháng 4 năm sau với bầu trời trong xanh và nhiệt độ trung bình trên dưới 15 độ và mùa “Mưa” là từ Tháng 5 đến Tháng 10 với các cơn mưa diễn ra thường xuyên hơn nhưng nhiệt độ cao hơn nhiều.

Mùa cao điểm  du lịch golf sẽ trùng với mùa “khô”, nên giá cả cũng ở mức hơn so với mùa mưa, đặc biệt là từ Tháng 12 đến Tháng 2 năm sau. Trong thời điểm này, lượng lớn người chơi sẽ từ các quốc gia châu Âu, châu Phi đổ về các quốc gia Đông Nam Á để không phải chịu cảnh khắc nhiệt của thời tiết và hầu hết là gặp tuyết rơi ở các nước châu Âu. 

Chính vì vậy, nếu muốn chơi golf Đông Nam Á các golf thủ nên chơi vào các tháng mùa khô sẽ thuận tiện hơn trong việc di chuyển cũng như đánh golf nước ngoài. Vì khoảng thời gian ở nước ngoài chơi golf không nhiều mà lại còn bị ảnh hưởng thời tiết làm trì hoãn sẽ làm trải nghiệm golf của bạn mất đi tính hấp dẫn.

Những tháng mùa mưa có nên du lịch golf

Trong thời gian mùa “Mưa”, đặc biệt là các tháng 6, 7, 8, do ảnh hưởng của gió Tây Nam từ Ấn Độ Dương tạo nên những đám mây cho khu vực các quốc gia Đông Nam Á. Điều này tạo ra trận mưa lớn nặng hạt vào mỗi buổi chiều. 

Đối với các golf thủ đây là không hẳn là mùa cao điểm, bởi thời điểm này các du khách châu Âu đến không nhiều như các tháng mùa khô. Nên nếu có thời gian vào buổi sáng, đây sẽ là thời điểm thích hợp cho bạn đánh golf nước ngoài. Bởi mưa chỉ diễn ra vào buổi chiều và là mùa thấp điểm nên chi phí để chơi sẽ thấp hơn. Một điều thú vị nữa là sân golf và khách sạn giai đoạn này thường rất ít khách và bạn hoàn toàn có thể chơi golf chỉ trong vòng 4 giờ và nhận được dịch vụ tốt nhất từ khách sạn.
 

X