Tiger Woods đối mặt với việc không được tham gia US Open 2024

14/12/23 10:12:18 Lượt xem: 9

 

Tiger Woods mới đây đã trở lại tại Hero World Challenge 2023 và hứa hẹn tiếp tục tham gia 1 sự kiện mỗi tháng. Tuy nhiên một thông tin có thể là không có lợi cho anh vì tay golf huyền thoại đã tự động mất suất ở một giải Major vào năm tới.

Woods có số trận thắng nhiều tại giải Major thứ hai (15) sau huyền thoại Jack Nicklaus (18). Tay golf 47 tuổi đã phải rút lui khỏi giải Masters 2023 vào tháng 4 và hoàn toàn kiêng chơi golf chuyên nghiệp kể từ đó.

Theo Bob Harig từ Sports Illustrated, Woods sẽ đối mặt với những khó khăn tại một vài giải major trong năm 2024. Hiện tại, anh ấy được miễn tham gia Masters Tournament và PGA Championship suốt đời, đồng thời anh ấy cũng có thể góp mặt ở giải British Open mang tính biểu tượng cho đến khi 60 tuổi. Tuy nhiên, tư cách miễn trừ 5 năm của anh ấy đối với US Open đã hết hạn vào năm ngoái.

Theo kịch bản hiện tại, Woods sẽ không thể phát bóng tại Pinehurst cho giải US Open 2024. Lần gần đây nhất Tiger Woods thi đấu ở US Open là vào năm 2020 khi tay golf huyền thoại trượt cắt, và tình trạng tương tự cũng từng xảy ra vào năm 2018.

Sau thời gian dài nghỉ do chấn thương, Tiger Woods vẫn chưa thể đạt được phong độ tốt nhất.

Vậy làm cách nào để Tiger Woods tiếp tục được tham gia US Open 2024?

Tiger Woods đã 3 lần vô địch US Open trong sự nghiệp thi đấu lâu năm của mình đồng thời duy trì thành tích xuất sắc. Vẫn còn một số cách để tay golf người Mỹ có thể đủ điều kiện tham gia giải đấu.

Đầu tiên, anh ấy cần lọt vào top 60 của bảng xếp hạng OWGR vào năm sau để tự động đạt được tư cách. Điều này thật khó khăn vì Woods dường như có vẻ mệt mỏi và chưa thể lấy lại phong độ tốt nhất sau thời gian dài gián đoạn.

Tuy nhiên, Hiệp hội Golf Hoa Kỳ có thể khắc phục tình hình bằng một giao thức đơn giản là cấp cho Woods quyền miễn trừ đặc biệt. Đây không phải là lần đầu tiên một tay golf được miễn trừ đặc biệt. Những tay golf huyền thoại như Jack Nicklaus và Arnold Palmer đã nhận được nhiều sự miễn trừ đặc biệt trong suốt sự nghiệp của họ.

Woods là một trong những tay golf nổi tiếng nhất trong lịch sử và đã đóng góp rất nhiều cho môn thể thao này. Tuy nhiên, vẫn chưa chắc chắn liệu nhà vô địch US Open 2008 có chính thức nộp đơn xin miễn trừ hay liệu nó sẽ được tự động cung cấp cho anh hay không.

X