Tìm hiểu các sân golf Bangkok lâu đời nhất

24/10/18 04:10:31 Lượt xem: 46

Với số lượng sân golf lớn nhất Thái Lan, Bangkok luôn đi đầu về môn thể thao golf so với cả nước. Được coi như là cái nôi của golf Thái Lan vì vậy ở đây còn bao gồm các sân golf Bangkok lâu đời nhất Thái Lan. Hãy cùng tourgolf.vn khám phá các sân golf này nhé.

Các sân golf Bangkok lâu đời nhất

NAVATANEE GOLF CLUB (CÂU LẠC BỘ GOLF NAVATANEE) (1973)

Sân golf thiết kế công viên (parkland course) 18 lỗ này được thiết kế đầu tiên bởi kiến trúc sư Trent Jones , đặc biệt phục vụ cho giải đấu golf Thế Giới năm 1975. Trent Jones II's đã chuyển đổi cánh đồng lúa thành sân golf tiêu chuẩn quốc tế dài 6.902 yard, là kiệt tác đầu tiên của ông ở châu Á. Thiết kế hện tại của sân golf với địa hình tương đối bằng phẳng, thỉnh thoảng có một vài mô đất cùng một loạt các bẫy cát theo thiết kế cổ điển của Trent Jones.
Để đánh đến với khu vực gạt bóng (green) người chơi yêu cầu phải có một cú đánh bay cao, để có thể vượt qua các bẫy cát bảo vệ phía trước một vài  khu vực gạt bóng ( green) trên sân gôn. Navatanee có ít các chướng ngại nước hơn so với trung bình các sân golf Bangkok, các bẫy nước xuất hiện ở khoảng sáu lỗ golf trên sân. Các bẫy nước trải dài bắt đầu từ lỗ gôn thứ 5 par 4, và tăng dần lên ở lỗ gôn thứ 16 par 4, 9 lỗ golf phía sau gồm nhiều lỗ khá thú vị. Navatanee đã trở thành một sân golf huyền thoại của Thái Lan đang đợi các du khách trải nghiệm.

GREEN VALLEY COUNTRY CLUB (CÂU LẠC BỘ GOLF GREEN VALLEY) (1988)

Sân golf Bangkok - câu lạc bộ Green Valley được thiết kế bởi kiến trúc sư Robert Trent Jones trên một địa hình tương đối bằng phẳng. Những cây xanh nhỏ cùng các mô đất gợn sóng tạo nên các đường viền thú vị cho sân golf, và các chướng ngại nước bảo vệ ở hầu hết các lỗ golf (một hình thức không phổ biến tại các sân golf ở Thái Lan). Khu vực gạt bóng (green) rộng mở tuy nhiên khá mấp mô, thỉnh thoảng được bảo vệ bởi các bẫy cát.
Người chơi sẽ rất thích thú khi được ngắm nhìn các mái chèo vòm gỗ được chạm khắc theo kiểu truyền thống, nơi thực sự là một thiên đường khi bạn muốn trốn tránh ánh nắng trưa. Ngoài ra, ở hầu hết các lỗ golf đều có rừng cọ và đa dạng các cây xanh. Các lỗ golf phía sau mang lại các thử thách mạnh hơn, với các khu vực mở hơn, tuy nhiên các chướng ngại nước có mặt ở hầu hết các lỗ golf, không riêng ở lỗ gôn thứ 17 par 3, nơi có một vài hồ nước nhỏ.

KIARTI THANEE COUNTRY CLUB (CÂU LẠC BỘ GOLF KIARTI THANEE) (1989)

Sân golf 18 lỗ, được thiết kế bởi kiến trúc sư Yoshiharu Aihara,  sân golf mang đến 3 khu vực xuất phát khác nhau: các khu vực xuất phát phía sau: 6,905 yards, các khu vực xuất phát thông thường 6451 yards, và khu vực xuất phát dành cho phụ nữ 5,488 yards. Từ lỗ golf đầu cho tới lỗ golf kết thúc, người chơi sẽ được trải nghiệm đa dạng các mức độ thử thách khác nhau trên sân golf Bangkok này.
“Dễ dàng ghi điểm bogey và khá dễ ghi điểm par, nhưng rất khó để đánh vào lỗ golf để ghi điểm birdie” là câu nói mô tả chính xác nhất dành cho sân golf. Rất nhiều golf thủ đã từng chơi ở sân golf cho biết sân golf không hề đơn giản như nhìn bằng mắt thường với các bẫy cát chiến thuật, các bụi cây và các đường nước. Ngoài ra, khu vực sân thực hành trở thành một điểm đến yêu thích nơi người chơi vừa có thể thực hành các cú đánh của mình, vừa có thể tận hưởng khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp nơi đây.

Ngoài ra Bangkok còn nhiều sân golf đẹp và thú vị chờ đón người chơi đến đây khám phá.

X