“Tôi thực sự tự hào về cách mình đã giành chiến thắng” - Viktor Hovland phát biểu về thành công trong năm 2023

15/11/23 01:11:54 Lượt xem: 4

 

Viktor Hovland đang ở Dubai, UAE để chuẩn bị thi đấu tại sự kiện DP World Tour Championship với tư cách là một trong Top 50 của European Tour. Đây sẽ là đỉnh cao của mùa giải hay nhất trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của tay vợt người Na Uy cho đến nay, và anh ấy không giấu sự hài lòng của mình về điều đó.

Viktor Hovland đã tổ chức một cuộc họp báo tại Jumeirah Golf Estates, nơi diễn ra sự kiện cuối cùng của mùa giải DP World Tour. Cầu thủ người Na Uy đã chia sẻ suy ngẫm về mùa giải 2022-2023 của anh ấy đã diễn ra như thế nào và đặc biệt là về số tiền giành được.

Viktor Hovland chia sẻ:

“Tôi biết FedEx Cup là 18 triệu nhưng tôi thực sự không biết mình đã kiếm được bao nhiêu trong năm nay, và vâng, điều đó thật tuyệt. Tôi không bận tâm đâu. Nhưng khi tôi ngồi đây, đặc biệt là sau Ryder Cup và nhìn lại một năm vừa qua, đó là những khoảnh khắc chúng tôi đã có ở Rome, thật không thể tin được.”

Viktor Hovland chia sẻ tại họp báo trước sự kiện.

Anh ấy nói thêm:

"Sau đó, nhìn lại tôi đã vô địch ba lần trong năm nay ở những sự kiện lớn. Tôi thực sự tự hào về cách mình đã chiến thắng những sự kiện đó. Tôi không cảm thấy mình có khả năng chiến thắng những sự kiện đó. Tôi cảm thấy như mình đã tiến được một bước lớn để có thể giành chiến thắng. Nhưng tôi sẽ nói rằng số tiền đó rất tuyệt.”

Viktor Hovland kiếm được 33 triệu USD nhờ thành tích mùa này. Anh là tay golf chuyên nghiệp kiếm được tiền cao thứ hai trong năm, chỉ sau nhà vô địch cá nhân LIV Golf Talor Gooch.

Mùa giải 2022-2023 của Viktor Hovland thế nào?

Viktor Hovland đã có một mùa giải 2022-2023 xuất sắc, giúp anh được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại. Anh đã chơi 23 giải đấu PGA Tour chính thức mà không bị cắt bất kỳ sự kiện nào.

Tay vợt người Na Uy có kết quả xuất sắc ở tất cả các giải đấu quan trọng của mùa giải, bao gồm cả Major. Anh ấy đứng T18 tại Sentry Touring of Champions, T20 tại The Genesis Invitational, T3 tại The PLAYERS và T7 tại The Masters.

Anh tiếp tục điều đó với thành tích T2 tại PGA Championship, chiến thắng tại The Memorial, hạng 19 tại US Open và T13 tại The Open Championship. Việc anh tham dự vòng loại trực tiếp FedEx Cup không thể tuyệt vời hơn, với T13 tại FedEx St. Jude Championship và các chiến thắng liên tiếp tại BMW Championship và TOUR Championship.

Những kết quả này đã giúp anh giành được FedEx Cup với giải thưởng trị giá 18 triệu đô la.

Thành tích chung của Hovland tại PGA Tour là 18 Top 25, trong đó có 13 Top 10, một á quân và ba chiến thắng. Hovland đứng thứ nhất trong bảng xếp hạng FedEx Cup và đứng thứ tư trong Bảng xếp hạng Golf Thế giới Chính thức (OWGR). Ngoài ra, Viktor Hovland còn vô địch Hero World Challenge và Ryder Cup.

X