Tổng thống Mỹ Donald Trump - một golfer cự phách

07/11/17 10:11:26 Lượt xem: 56

Golf là niềm đam mê của rất nhiều người thuộc giới thượng lưu, chính trị gia, đặc biệt là các vị Tổng thống Mỹ. Theo số liệu thống kê, trong hơn 100 năm qua, hầu hết Tổng thống Mỹ đều thường xuyên chơi môn thể thao “quý tộc” này. Tổng thống thứ 45 của Mỹ Donald Trump cũng là một tay golf xuất sắc.

Trước khi bước chân vào con đường chính trị, Donald Trump được biết đến là nhân vật quan trong trong giới doanh nhân Hoa Kỳ, nhận được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông. Sau thời gian gia nhập công ty “Elizabeth Trump & Son” (1968) và nắm quyền điều hành vào năm 1971, ông đã xây dựng nhiều khách sạn, sân golf và các công trình khác.

                       The Trump Organization hiện tại sở hữu bảy sân golf tại Mỹ

Cuộc khủng hoảng kinh tế kéo dài từ năm 2008 đã tác động không nhỏ tới golf. Với khả năng nắm bắt thị trường, Trump đã tiến hành các chiến dịch thu mua các sân golf danh tiếng, không chỉ ở Mỹ mà cả nước ngoài. Vị tỷ phú này cải tạo các bất động sản và giới thiệu chúng với các quan chức của làng golf. 70 tuổi, Tổng thống Mỹ đương nhiệm đã sở hữu 18 sân golf và thường xuyên chơi môn thể thao này.

Turnberry Golf Course (Scotland) đã đưa ra danh sách 10 sân golf tốt nhất của Donald Trump:

  1. Turnberry (Scotland)
  2. Aberdeen (Scotland)
  3. Bedminster (New Jersey)
  4. Doral Miami (Florida)
  5. Los Angeles (California)
  6. Doonbeg (Ireland)
  7. Ferry Point (New York)
  8. Palm Beach (Florida)
  9. Philadelphia (New Jersey)
  10. Hudson Valley (New York)

 Khuôn viên Trump Turnberry ở vương quốc Scotland

Người ta biết đến ông với vai trò là golfer thực thụ với handicap 2.8 (Theo bảng xếp hạng của Golf Digest top 150 golfers tại Washington D.C.) Donald Trump cũng giành được vô số chức vô địch tại các câu lạc bộ khác nhau của mình. Vị tổng thống luôn tràn đầy năng lượng và hoàn toàn có khả năng thực hiện một cú swing mạnh mẽ đến hoàn hảo. Chủ tịch PGA của Mỹ Ted Bishop từng nói: “Trump là điều tuyệt vời với golf”. Bản thân Donald Trump cũng tự đánh giá về mình: “Tôi tốt cho làng golf”.

                                             Donald Trump là một golfer cự phách

Jack Nicklaus, người đã làm việc với Trump trên nhiều dự án đã hài hước chia sẻ với Golf World vào năm 2014: “Tôi nghĩ ông ấy còn yêu golf hơn yêu tiền. Tôi nghĩ ông ấy muốn để lại một di sản trong môn thể thao này.”

Trong một bài phỏng vấn của Golfdigest tại Trump Tower, ông đã chia sẻ về niềm đam mê với golf, Donald Trump nói: “Với tôi, golf còn là một công cụ quan trọng, hữu ích. Sân golf thực sự là nơi để phát triển các mối quan hệ và bạn có thể thực hiện các giao dịch ngay trên sân golf…Và tôi không nhớ rằng Obama cũng chơi rất nhiều sân golf. Ông ấy nên chơi với những người có thể giúp cho đất nước. Nhiều người trong số các nhà lãnh đạo nước ngoài chơi golf và rất yêu môn thể thao này”.

Trong 100 ngày cầm quyền đầu tiên, ông đã ra sân golf 19 lần, tức là trung bình cứ 5 ngày ông chơi golf một lần, nhiều hơn so với người tiền nhiệm Barrack Obama.

Theo Washington Post, ông Trump từng có những ván đấu golf với các tay chơi chuyên nghiệp, với các nguyên thủ quốc gia khác như Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Thượng nghị sĩ Rand Paul.

Tổng thống Mỹ Donald Trump chơi golf cùng Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại khu nghỉ dưỡng Mara-Lago, Florida, Mỹ

Giám đốc Điều hành Steve Mona của WGF (Tổ chức Golf Thế giới) từng nói: “Ngành công nghiệp golf lớn hơn các môn thể thao có khán giả và ngành nghệ thuật biểu diễn gộp lại. Ngoài đóng góp tiền bạc, golf cũng tạo công ăn việc làm cho khoảng 2 triệu người Mỹ với tổng thu nhập tiền lương, tiền công lên tới 55,6 tỷ USD”. Chính vì vậy, việc Tổng thống Mỹ Donal Trump là một trong những golfer kỳ cựu có tác đông quảng bá cực kỳ hiệu quả cho môn thể thao này. Với tình yêu mãnh liệt và các dự án phát triển golf lâu dài, Vị tổng thống này luôn là một nhân vật đáng gờm trong giới goler cũng như giới kinh doanh.

Nam Ngoc (Tổng hợp)

X