Tony Finau có caddie tỷ phú tại Hero World Challenge

02/12/21 04:12:59 Lượt xem: 23

Trở thành một caddie của PGA Tour là một hợp đồng béo bở bởi thu nhập ngày càng tăng và sự thay đổi quan điểm về "người vác gậy" - không còn là thời chỉ im lặng giữ gậy nữa, thay vào đó họ sẽ nói với người chơi về việc “chúng ta” làm thế nào. Vì thế, những người giữ gậy cho những golf thủ hàng đầu có thể kiếm về 1 triệu USD mỗi năm.

Tuy nhiên, bạn sẽ hiếm khi chứng kiến một caddie còn giàu hơn cả người chơi mà anh ta đang làm việc cho nhưng điều đó đã xảy ra. Caddie toàn thời gian của Finau là Mark Urbanek, đang cùng vợ chờ đón đứa con ra đời, vì thế anh ấy đã không thể xuống Bahamas để tham gia Hero World Challenge. Finau đã có mặt một mình tại Albany vào hôm Thứ 3, đi loanh quanh sân với một chiếc xe điện và luyện tập mà không có ai bên cạnh.

Khi được Golf Digest tiếp cận, Finau cho biết: “Sẽ có một người bạn làm caddie cho tôi. Người bạn nào à? Là Ryan Smith. Anh ấy vừa mua Jazz”. Điều đó thật khó tin, nhưng Finau có mối quan hệ bạn bè lâu năm với Smith - chủ tịch điều hành và là người đồng sáng lập của Qualtrics, một công ty có trụ sở tại Utah. “Kể từ khi anh ấy còn trắng tay” là cách mà Finau mô tả về việc anh ấy quen với Smith trong bao lâu. Vâng, Smith giờ đây đã có trong tay 1,5 tỷ USD và đã mua lại Utah Jazz từ gia đình Miler hồi Tháng 10 trước. 

X