TOP 10 sân golf tốt nhất Indonesia mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời

22/07/24 05:07:33 Lượt xem: 10

 

Indonesia không chỉ nổi tiếng với nền văn hóa phong phú, hiếu khách mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê golf. Với hơn 150 sân golf đẳng cấp trải dài khắp đất nước, Indonesia hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm chơi golf độc đáo và khó quên.

Sân golf Taman Dayu

Câu lạc bộ Golf Taman Dayu, sân golf do Jack Nicklaus thiết kế, nằm cách Surabaya, thành phố lớn thứ hai của Indonesia, khoảng một giờ lái xe về phía nam, thuộc khu nghỉ dưỡng Prigen.

Được khai trương vào năm 1995, Taman Dayu đã trở thành một trong những sân golf tốt nhất và riêng tư nhất của Indonesia. Sân nằm trong khu nghỉ dưỡng rộng hơn 600 hecta, bao gồm biệt thự cao cấp và các tiện ích sang trọng.

Sân golf Taman Dayu có chiều dài 7.165 yard tính từ tee championship. Jack Nicklaus, người thiết kế sân golf, đã mô tả tâm huyết của mình: "Chúng tôi đã thiết kế một sân golf hòa hợp với môi trường tự nhiên, mang đến thử thách cho người chơi ở mọi trình độ và sở hữu cảnh quan ngoạn mục."

Sân golf Ria Bintan (Ocean)

Sân Ocean của Gary Player tại Ria Bintan mang đến hai trải nghiệm chơi golf riêng biệt. Phần lớn sân golf đi qua khu rừng nguyên sinh, có nhiều động vật hoang dã. Tuy nhiên, những hố ven biển mới là điểm nhấn đáng nhớ nhất. Khung cảnh biển tuyệt đẹp được lộ ra dần dần từ hố 7 đến hố 10.

Ngoài ra, sân còn có các hồ nước nhân tạo ở hố 1-5, 11-14 và 17-18. Đây có thể là điểm khó khăn cho người chơi. Sân được thiết kế với nhiều bunker nhưng không quá khó thoát. Green nhanh và ổn định. Những hố khó nhất nằm ở đầu và cuối sân. Hố 1 đòi hỏi cú đánh driver chính xác, tránh hố nước bên phải. Hố 18 đòi hỏi cú fade spin dài và cú draw shot thứ hai để lên green khó.

Mặc dù các hố ven biển đẹp mắt, những hố bên trong mới là thử thách thực sự. Ria Bintan khác biệt so với các sân golf khác ở Singapore (gần sân bay) hay Java và Bali ( đông đúc).

Sân golf Damai Indah (Bumi Serpong Damai)

Sân golf Damai Indah có 2 sân: Bumi Serpong Damai và Pantai Indah Kapuk. Bumi Serpong Damai do Jack Nicklaus thiết kế, nằm ở ngoại ô Tangerang. Ngược lại, Pantai Indah Kapuk là tác phẩm của Robert Trent Jones Jnr, nằm ở rìa biển Java, Bắc Jakarta.

Bumi Serpong Damai khai trương năm 1992, dài 6.545m. Đây là dự án đầu tiên của Jack Nicklaus tại Indonesia. Sân golf được thiết kế với nhiều lựa chọn cho người chơi, mang đến trải nghiệm mới mẻ mỗi lần ra sân.

Sân golf Royale Jakarta (West & South)

Sân golf 27 lỗ Royale Jakarta nằm gần sân bay quân sự Halim Perdanakusuma, Jakarta. Cả ba loop 9 lỗ đều có điểm kết thúc là hố par 5. Điểm đặc biệt của sân là việc sử dụng cỏ Paspalum trên toàn bộ bề mặt sân, tạo cảnh quan đẹp và đồng nhất. Các ruộng lúa cũ được tích hợp khéo léo vào thiết kế, mang đến tính chiến thuật và thẩm mỹ cho sân golf. 3 đường golf 9 lỗ được thiết kế liền mạch để mang đến trải nghiệm thú vị cho người chơi bất kể chọn vòng nào. Sân golf cũng là nơi đầu tiên đăng cai Giải Indonesian Masters vào năm 2011.

Sân golf Pondok Indah

Sân golf Pondok Indah do Robert Trent Jones Jnr thiết kế vào giữa những năm 1970. Sân nằm gần trung tâm Jakarta nên diện tích có phần hạn chế. Các fairway được bố trí song song theo hai vòng tròn đồng tâm, xen kẽ với khu dân cư. Chín hố đầu đi theo chiều kim đồng hồ, chín hố sau đi ngược lại và bên trong chín hố đầu. Sông Grogol chảy qua sân gây ra một số thách thức đến một số hố ở chặng sau. Sân được nâng cấp vào năm 2010 với cỏ Paspalum ở fairway và cỏ Tifeagle Bermuda trên green. Sân từng đăng cai giải World Cup of Golf năm 1983.

Sân golf Rancamaya

Sân golf Rancamaya Golf & Country Club địa hình đồi núi, có nhiều hồ nước nối nhau. Golfer phải thực hiện cú đánh mù trên một số hố. Sân được thiết kế bởi Ted Robinson vào giữa những năm 1990s với 18 hố chia thành 2 loop đi và về. Hố 1 ấn tượng với cú đánh driver xuống fairway dốc, bên cạnh hồ nước. Hố 12 và 16 là các hố par 4 thú vị với cú dogleg trái từ tee đến green.

Sân golf Jagorawi (Old)

Sân Old Course tại Jagorawi Golf & Country Club là sân 18 lỗ lâu đời trong khu vực. Cây cối nhiệt đới xung quanh sân tạo cảm giác tách biệt. Sân vẫn đang sử dụng loại cỏ truyền thống ít được dùng hiện nay. Điểm đặc biệt của sân là việc đi bộ qua các làng quê ven đường, cảm nhận cuộc sống của người dân địa phương.

Hố 1 là hố par 5 khó nhất châu Á, đòi hỏi cú đánh driver vượt qua khu rừng rậm. Các hố sau cũng có địa hình đồi dốc, nhiều bunker và green khó.

Tuy nắng nóng nhưng khung cảnh hoàng hôn trên sân tuyệt đẹp, với âm nhạc và tiếng cầu nguyện từ ngôi làng lân cận. Hố 15 là hố par 5 cuối cùng, đòi hỏi cú đánh fade (xoáy cắt) bên trái. Mặc dù ngắn hơn các sân hiện đại nhưng Old Course vẫn là thử thách thú vị cho golfer.

Sân golf Jagorawi (New)

Sân New Course tại Jagorawi dài hơn, rộng hơn và dễ chơi hơn, thích hợp cho những cú đánh driver mạnh. Hố 12 của sân New được đánh giá là hố khó nhất, đòi hỏi gậy gỗ fairway hoặc gậy sắt để bóng đến được fairway hẹp. Sân New thường xuyên tổ chức giải golf lớn, đáng chú ý là SEA Games 2011.

Sân golf Rainbow Hills (Forest & Mountain)

Sân golf Rainbow Hills được thiết kế bởi Bob Moore với 27 hố gồm: Forest Course, Mountain Course và Stone Hills Course. Nằm cách trung tâm Jakarta 1 tiếng về phía nam, địa hình đồi núi đòi hỏi người chơi tính toán chiến thuật hơn là cú đánh mạnh.

Hố 13 dài 558m là hố đặc trưng của sân với cú đánh xuống dốc hơn 100m, fairway dogleg trái và green được bảo vệ bởi cát và nước. Tầm nhìn núi non hùng vĩ cùng fairway rộng tạo nên thử thách thú vị cho golfer.

Sân golf Bali National

Sân golf Bali Golf & Country Club đóng cửa năm 2012 để cải tạo sau 20 năm hoạt động. Sân được thiết kế lại hoàn toàn để xây thêm khách sạn và biệt thự. Kiến trúc sư Nelson & Haworth được mời quay lại để tu sửa lại sân, nhiều vị trí hố đã được thay đổi, trong đó, hố 17 được đổi thành par 3. Cát xây dựng tận dụng từ chỗ đào đất, hồ nước được cải tạo và hệ thống tưới tiêu nâng cấp. Bunker và green được thiết kế lại đẹp mắt, nhiều cây cản được loại bỏ để mở tầm nhìn ra biển Đông và núi Agung. Bán đảo trước có địa hình đồi núi, nhiều cây nhiệt đới. Bán đảo sau địa hình bằng phẳng hơn, với dừa nước và hồ. Hố 17 thách thức với green đảo, đòi hỏi cú đánh chính xác.

AT Travel - Địa chỉ đặt tour golf Indonesia uy tín

Nếu bạn là một người yêu thích golf và muốn khám phá những trải nghiệm mới mẻ và thú vị tại Indonesia, AT Travel sẽ là lựa chọn hàng đầu cho bạn. Được biết đến như một đơn vị đặt sân golf nước ngoài uy tín và đáng tin cậy tại Việt Nam, AT Travel không chỉ là đối tác đáng tin cậy mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy trên hành trình golf của bạn.

Với mối quan hệ đối tác mạng lưới sân golf rộng lớn trên toàn thế giới, VGolf Travel tự tin mang đến cho golfer những trải nghiệm chơi golf Indonesia tốt nhất.

Bài viết này đã giới thiệu đến bạn danh sách 10 sân golf tốt nhất tại Indonesia. Hy vọng rằng, những thông tin này sẽ giúp bạn trải nghiệm những chương trình golf độc đáo và thú vị tại đất nước này. Đừng ngần ngại liên hệ với AT Travel để đặt sân golf một cách nhanh chóng và đảm bảo chất lượng, mang đến cho bạn trải nghiệm golf hoàn hảo nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ AT TRAVEL - TOURGOLFVN:

  • Địa chỉ: Số 67, ngõ 7 Phạm Hùng, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: 0913 201 685
  • Emai: info@tourgolf.vn
X