Top 10 ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch PGA Championship 2022

19/05/22 03:05:12 Lượt xem: 8

Năm nay, ai sẽ là người giành được chiếc cúp vô địch của PGA Championship? Được xem là đấu trường khắc nghiệt nhất trong làng golf chuyên nghiệp, PGA Championship là nơi quy tụ rất nhiều golfer đỉnh cao trên thế giới. Giải major kỳ thứ 104 năm nay với những gương mặt “sáng giá” cho ngôi vô địch như Scottie Scheffler, Jon Rahm, Rory Mcllroy,…

Scottie Scheffler

Đây chính là chủ nhân của chiếc cúp vô địch The Masters 2022, giải đấu vừa mới diễn ra vào tháng 4 vừa qua. Golfer 25 tuổi người Mỹ đang có một mùa giải vô cùng thành công. Chính vì vậy, anh được đánh giá là ứng cử viên sáng giá số 1 cho danh hiệu PGA Championship 2022. Đứng ở vị trí thứ 4 năm 2020 là thành tích tốt nhất mà Scottie Scheffler từng đạt được ở giải đấu này.

Jon Rahm

Danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong mùa giải 2022 mà Jon Rahm nhận được là chức vô địch tại Mexico Open 2022. Đây được xem là một động lực rất lớn để golfer người Tây Ban Nha có thể đến gần hơn với chức vô địch tại giải major thứ 2 trong năm.

Rory Mcllroy

Là một trong những tay golf xuất sắc cùng vị trí Á quân tại The Masters 2022 cũng làm cho Rory Mcllroy trở thành một trong những đối thủ đáng gờm tại PGA Championship 2022. Bên cạnh đó, nam golfer này cũng đã từng hai lần đăng quang vô địch tại giải đấu này vào năm 2012 và 2014.

Collin Morikawa

Có thể nói chức vô địch tại PGA Championship 2020 là một trong những dấu ấn đáng nhớ trong sự nghiệp thi đấu của Collin Morikawa. Ngôi sao người Mỹ giành danh hiệu ở đấu trường khắc nghiệt này ngay từ lần đầu tiên tham dự. PGA Championship là giải đấu mà Morikawa muốn tái lập thành tích ấn tượng của hai năm trước.

Justin Thomas

Giải golf chuyên nghiệp duy nhất mà Justin Thomas giành được là chức vô địch là PGA Championship 2017. Tuy nhiên, anh cũng là một trong những golfer rất xuất sắc và sau 5 năm, Justin Thomas chắc hẳn cũng sẽ muốn có lại được cảm giác vô địch năm nào.

Dustin Johnson

Dustin Johnson từng có hai liên tiếp về nhì tại GPA Championship 2019, 2020. Mặc dù chưa thể hiện được phong độ tốt trong một số giải đấu gần đây nhưng cựu số 1 thế giới vẫn nằm trong danh sách những ứng viên sáng giá cho danh hiệu PGA Championship năm nay.

Brooks Koepka

Brooks Koepka là golfer tiếp theo bảo vệ bảo vệ chức vô địch PGA Championship thành công sau Tiger Woods vào các năm 2018, 2019. Năm 2021, mặc dù đang bị ảnh hưởng bởi chấn thương những Koepka vẫn giành được vị trí thứ 2 tại PGA Championship.

Jordan Spieth

Nam golfer người Mỹ Jordan Spieth vừa giành được chức vô địch RBC Heritage 2022 hồi tháng 4 vừa qua. Danh hiệu PGA Championship cũng là giải major còn thiếu để hoàn thành trọn bộ Grand Slam trong sự nghiệp của ngôi sao làng golf này. Thành tích tốt nhất mà Jordan Spieth có được tại PGA Championship là vị trí thứ 5 năm 2015.

Cameron Smith

Tại The Masters 2022, Cameron Smith đã đồng hạng 3 cùng Shane Lowry và trước đó nam golfer này cũng đã vô địch tại The Players Championship 2022. Chính vì thế, mặc dù thành tích tốt nhất của anh tại Cameron Smith chỉ là vị trí 25 năm 2015 nhưng golfer người Australia vẫn là một đối thủ rất đáng gờm.

Will Zalatoris

Vị trí thứ 6 tại The Masters 2022 đã chứng tỏ Will Zalatoris là đối thủ "cần được để ý" cho các golfer giàu kinh nghiệm khác tại PGA Championship. Bên cạnh đó, thành tích tốt nhất của anh tại giải đấu này vào năm 2021 là vị trí thứ 8, một vị trí khá cao trên bảng xếp hạng.

Hôm nay, vào lúc 19:00 ( theo giờ Việt Nam) PGA Championship 2022 sẽ chính thức diễn ra tại Southern Hills Country Club. Cùng chào đón và theo dõi diễn biến của mùa giải mới tại AT Travel – tourgolf.vn hoặc tourgolf.vn nhé!

X