Top 3 sân golf bạn nên trải nghiệm khi đến Siem Reap tại Campuchia

30/06/22 04:06:18 Lượt xem: 52

Cố đô Siem Reap luôn ẩn chứa nét huyền bí, cổ xưa của một trong những nền văn minh huy hoàng nhất một thời, nơi mang cả những dấu ấn quá khứ của vương triều Khmer, hình ảnh của vương quốc Campuchia hiện tại và đất nước Campuchia tương lai, trở thành một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn. Bên cạnh đó, Siem Reap cũng có rất nhiều sân golf đẹp, hứa hẹn không chỉ là du lịch điểm đến mà cả du lịch lịch golf nổi tiếng của Châu Á trong tương lai. Hãy cùng AT Travel khám phá 3 sân golf bạn nên trải nghiệm khi đến Siem Reap nhé!

Angkor Golf Resort - Sân golf đẹp nhất Campuchia

Nằm ngay tại trung tâm thành phố Siem Reap, Angkor Golf Resort là một trong những sân golf tốt nhất xứ chùa tháp rất thuận tiện cho việc di chuyển qua lại. Sân golf được thiết kế bởi tay golf huyền thoại Nick Faldo gồm 18 hố, trải dài 7209 yards. Ông luôn mong muốn mang đến một sân golf đẳng cấp với fairway, green, bunker hay hồ nước,…được nâng cấp và bảo trì chuyên nghiệp nhằm giúp cho người chơi có những trải nghiệm thú vị.

Angkor Golf Resort được thiết kế bởi tay golf huyền thoại Nick Faldo

Đến Siem Reap bạn đừng quên trải nghiệm Angkor Golf Resort với hố thứ 4 par 3 (183 yards) có độ khó cao với green hẹp và được che chắn bởi ba bẫy cát nhỏ phía trước, một bẫy cát lớn phía sau và hau bẫy cát bên trái. Là một hố uphill nên golfer cần có một cú đánh cao và chính xác để đưa bóng vào green mà không dính bẫy.

Hố thứ 13 par 5 (559 yards) cũng rất đáng để thử với các bẫy cát được bố trí dọc theo đường đi từ teebox đến green. Green nằm cao hơn so với fairway và khá bằng phẳng. Golfer hoàn toàn có thể kiếm được điểm birdie nếu đánh tốt ở cú đánh thứ 2.

Angkor Golf Resort là một trong những sân golf tốt nhất xứ chùa tháp

Ngoài ra, Angkor Golf Resort còn có sân tập với chiều dài lên đến 300 yards bao gồm khu vực putting và chipping dành cho mọi cấp độ, đây thực sự là không gian lý tưởng dành cho golfer trước khi sẵn sàng bước vào 72 par.

Booyoung Country Club – Một thoáng bình dị

Booyoung Country Club trước đây là Siem Reap Lake Golf Resort – sân golf tiêu chuẩn quốc tế thứ ba tại Siem Reap, cách công trình cổ đại Angkor Wat 8km về phía Nam và chỉ mất 15 phút di chuyển từ trung tâm thành phố đến sân golf. Booyoung Country Club được thiết kế bởi kiến trúc sư người Nhật Bản nổi tiếng Kentaro Sato với điểm nhấn khác biệt ở từng hố golf và cảnh quan, mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thư thái cho người chơi.

Sân được thiết kế bởi kiến trúc sư người Nhật Bản nổi tiếng Kentaro Sato

Sân có tổng cộng 18 hố par 72 được chia làm hai sân chính là Love Course và Friendship Course. Tổng thể sân là sự kết hợp hài hòa giữa không gian thiên nhiên và vẻ đẹp nghệ thuật. Khu vực đường chính với hai bên là các cây dầu cọ với năm khu vực phát bóng trên cùng một hố golf giúp người chơi ở mọi trình độ đều có thể trải nghiệm một vòng golf nơi đây.

Love Course là chín hố đầu tiên chủ yếu dành cho những người mới bắt đầu chơi để cảm nhận dễ hơn về đường bóng. Những chiếc cầu gỗ bắc ngang qua hồ sen hòa quyện với màu xanh mướt của thảm green và nền xanh biếc của bầu trời tạo nên bức tranh tuyệt đẹp cho nơi này.

Booyoung Country Club vừa có độ khó và dễ đan xen nhau

Chín hố tiếp theo là khu vực của Friendship Course, sân khó hơn và dành cho những golfer thích thử thách bản thân. Tại đây, những con kênh vắt ngang qua các hố tạo điểm mù cho mỗi cú swing. Để đưa được bóng lên green, các bẫy cát lần lượt được xếp dọc theo đường bóng khiến người chơi cần phải tính toán kỹ lưỡng trước khi đánh. Tuy nhiên, fairway rộng và bằng phẳng cũng là một trong những động lực để duy trì cuộc chơi không bị nhàm chán bởi những par khó và thách thức.

Những dịch vụ tiện ích tại Booyoung Country Club rất chất lượng

Booyoung Country Club hiện đang được quản lý bởi người Hàn Quốc, chính vì thế member và khách chơi của sân hầu hết đều là người Hàn Quốc. Đến đây, bạn có thể thưởng thức các món ăn Hàn Quốc bên cạnh các món ăn quốc tế, trải nghiệm sauna và tắm hơi, nghỉ dưỡng tại khu biệt thự sang trọng sau mỗi vòng golf.

Phokeethra Country Club – Vẻ đẹp đồng quê tại Siem Reap

Phokeethra Country Club mang trong mình một phong cách đồng quê rất riêng bao gồm những fairway rộng và thẳng, phối cảnh tinh tế hấp dẫn người chơi golf. Chỉ cách trung tâm Siem Reap 15 phút chạy xe, Phokeethra Country Club được bao phủ bởi những thảm cỏ xanh mướt dài 7209 yards cùng những hồ nước trong vắt. Bạn hoàn toàn có thể kết hợp chơi golf tại Phokeethra cùng với tham quan du lịch tại đất nước sở hữu kỳ quan thiên nhiên thứ 7 thế giới – Angkor Wat trong khoảng vài ngày.

Phokeethra Country Club mang trong mình một phong cách đồng quê rất riêng

Phokeethra Country Club được thiết kế bởi Weeyos Golf Design và đang được quản lý bởi tập đoàn Sofitel. Sân golf 18 hố par 72 đạt tiêu chuẩn đẳng cấp quốc tế thu hút đông đảo khách nước ngoài đến thăm quan và đánh golf. Bạn sẽ tìm được những trải nghiệm khác nhau tại mỗi hố. Hố 9 và hố 10 còn được ngăn cách bởi cây cầu đá Roluh có niên đại từ thế kỉ 11 của đế chế Khmer, đây cũng chính là biểu tượng logo của sân.

Phokeethra Country Club được thiết kế bởi Weeyos Golf Design

Ở hố thứ 3 par 3 với hai bẫy cát phía sau green, hai bên phải và hai bên trái khiến các golf thủ phải thật tỉnh táo trong việc chọn gậy và cách đánh để tiếp cận hố mà không bị mắc phải các bẫy cát này. Đặc biệt, hố 18 chính là một bẫy nước đôi, thử thách khó khăn cuối cùng trước khi kết thúc một vòng golf tại Phokeethra Country Club dành cho các golfer.

Phokeethra Country Club có sân tập chip và putt cho các golfer

Phokeethra Country Club cũng có sân tập chip và putt được đặt gần Clubhouse cho phép các golfer có cơ hội tập luyện kỹ càng trước khi bước vào 18 hố golf. Clubhouse với tiện nghi 5 sao bao gồm nhà hàng phục vụ thực đơn đa dạng phù hợp với mọi khách chơi, đây cũng chính là điểm đến mà khách đi tour golf rất ưa thích.

Đến Campuchia đừng bỏ lỡ các sân golf đẳng cấp ở Siem Reap

Trên đây là top 3 sân golf được đánh giá cao tại Siem Reap, trải nghiệm những sân golf này kết hợp với việc tham quan du lịch chính là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những tay golf thích khám phá và trải nghiệm.

X