Top 3 sân golf đáng đến nhất Hua Hin

16/08/23 05:08:15 Lượt xem: 29

 

Hua Hin được coi là miền đất hứa của nền du lịch Thái Lan. Cách Bangkok 200km, Hua Hin như một viên ngọc nhẹ nhàng tỏa sáng, thu hút khách. Là thành phố biển xinh đẹp, Hua Hin thơ mộng và bình yên, khác với các thành phố biển sầm uất, náo nhiệt của Thái Lan. Bởi vậy môn thể thao golf cũng rất phát triển ở nơi này. Tụ hội những cảnh quan đẹp mê hồn, Hua Hin đã cho ra đời một loạt các sân golf đáng chơi nhất xứ chùa Vàng. 

1. Sân Black Mountain 

Black Mountain là sân golf đầu tiên của Thái Lan lọt top 100 sân golf hàng đầu bên ngoài hoa Kỳ do US Golf Digest đánh giá. Được thiết kế với 27 lỗ tọa lạc dưới chân đồi tại thị trấn hoàng gia Hua Hin, Nơi đây đẹp như một bức tranh tuyệt hảo khiến bất cứ ai cũng trầm trồ. Trên nền cánh đồng cát trắng rộng lớn, Black Mountain Golf Club thu hút ánh nhìn với khung cảnh rừng thông cao vút, đồi núi chập chùng bao la. Bởi vậy không khí nơi đây luôn trong lành, tươi mát.  Những con lạch nhỏ uốn lượn chạy dọc sân không chỉ làm tăng thêm phần mĩ quan mà còn đem lại những trải nghiệm hết sức thú vị cho các tay gậy.

Sân golf tuyệt đẹp thu hút mọi ánh nhìn.

Được giới chuyên gia đánh giá là một trong những sân golf khó nhất Thái Lan, Black Mountain ẩn chứa nhiều thử thách cam go, ngay cả những golfer hàng đầu cũng phải công nhận điều đó. Tuy nhiên đối với các golfer nghiệp dư, điều này là không đáng lo ngại, bưởi hệ thống các lỗ được thiết kế ohuf hợp với mọi đối tượng khác nhau. Bạn sẽ nhận ra sự phân hóa các lỗ golf từ thấp đến cao sau khi bắt đầu trải nghiệm các thử thách tại nơi đây. 

Ở hố 6 par-5 các golfer chỉ cần 2 cú đánh dài là đã có thể tiếp cận green. Đây là cơ hội cho bạn ghi điểm tuyệt đẹp. Nhiều tay golf đã ghi được những cú Birdie và Eagle tại hố này.

Gần ngay sau đó, hố 7 par-4 tạo ra thách thức lớn mà golfer lần lượt phải trải qua. Hồ nước gần green khiến các tay chơi cần đưa ra 2 chiến thuật. Một là với những người ưa mạo hiểm, chỉ cần 1 cú phát bóng dài quá 230 yard vượt qua hồ nước ngăn trở và nhẹ nhàng với cú wedge để tiếp cận green dễ dàng. Những với những người ưa chắc chắn thì sẽ cần phải dùng tới 2 cú đánh để vòng qua hồ, sau đó mới tiệm cận được green. 

Hố 11 par-3 là hố ấn tượng đối với nhiều người chơi. Bạn cần phát bóng qua hồ rộng để đi đến tiếp cận được green trên đảo. 

Sự thay đổi độ cao một cách tự nhiên khiến sân chơi trở nên thú vị.

Những thử thách ấy phải tự mình trải nghiệm bạn mới thấy được sự khó khăn và suy tính trong từng đánh. Ngoài ra, Black Mountain Golf Club còn được đánh giá cao về chất lượng và tiện nghi. Được thiết kế theo chuẩn quốc tế, địa hình và cả dịch vụ của sân đều rất đáng để ghé thăm. 

2. Sân Banyan Hua Hin

Banyan Golf Club có 18 hố, mệnh danh là mặt sân tự nhiên tốt nhất Thái Lan. Những nhà thiết kế đã tận dụng tối đa các đặc điểm tự nhiên của khu vực, giữ lại gần như toàn bộ để tạo nên một mặt sân tốt và đầy thử thách. Tuyệt tác Banyan Golf Club nhiều năm liền trở thành sân golf đáng đến, đáng chơi bậc nhất đất nước chùa vàng. với tầm nhìn thoáng, một bên là núi, một bên là biển, sân golf có tầm view hoàn hảo. Thứ tự và sắp xếp các hố golf cũng thật tài tình, mỗi hố được bố trí khéo léo, phù hợp với tất cả đối tượng người chơi. Tại Hua Hin bạn khó có thể tìm kiếm được một sân có những đặc điểm tuyệt vời như ở Banyan Golf Club. Golfer dựa vào trình độ của mình mà lựa chọn vị trí phát bóng phù hợp cho từng hố. 

Du khách trải nghiệm các thử thách tại sân Banyan Golf Club Hua Hin

Thật sự phải thán phục trước sự sắp xếp đầy tài tình của những chướng ngại thử thách. Hồ nước, bẫy cát, bụi cây đều làm khó được các tay golf kể cả chuyên nghiệp. Chúng được đặt tại các vị trí chiến lược vừa tạo mĩ quan ưa nhìn vừa tạo ra trải nghiệm có 1 không 2 cho người chơi. 

Một điều khá đặc biệt phải kể đến, đó là sân Banyan Golf Club đa phần được trồng loại cỏ Lush Zoysia - loại cỏ đặc biệt chỉ có trên đất Hua Hin, khó tìm thấy ở bất kì một sân golf nào khác trên thế giới. Ở các khu vực phát bóng thì cỏ Paspalum vẫn được sử dụng để tạo nên cảm giác phát bóng tốt nhất cho người chơi. Hai loại cỏ với màu sắc khác nhau tạo nên quang cảnh hiếm có, độc đáo cho nơi đây. 

Hố thứ 15 là điểm nhấn đặc trưng của Banyan Golf Club. Đây là một hố par-3 dài 139 yard với tầm nhìn bao quát toàn cảnh Đảo Singtoh ở Vịnh Thái Lan. Trong khi đó, hố par-5 số 12 được mệnh danh là một con “quái vật” thực thụ khi nằm trên dốc cao 610 yard. Vị trí ấn tượng khiến nó trở thành một thách thức ngay cả với những người chơi giỏi nhất.

Cảnh quan thơ mộng, lãng mạn.

Banyan Golf Club thường xuyên đứng ở top 3 sân golf đỉnh nhất Thái Lan và được xếp hạng trong  top 1000 sân golf tốt  trên thế giới theo Rolex.

Đọc thêm: TOUR GOLF HUA HIN (THÁI LAN)

3. Sân Springfield Royal

Jack Nicklaus - một trong những nhà thiết kế hàng đầu tạo ra các sân golf nổi tiếng thế giới là người thiết kế chính của sân Springfield Royal. Với mong muốn tạo ra một sân golf vừa hiện đại vừa truyền thống, ông đã nghiên cứu rất kĩ văn hóa Thái Lan để lồng ghép một cách hoàn hảo nhất vào tác phẩm của mình. Và tuyệt tác Springfield Royal ra đời là sự tổng hợp hài hòa giữa đường nét tinh tế, sang trong của phương Tây và nét đẹp truyền thống lâu đời của văn hóa xứ chùa vàng. Đây là một sân golf thực sự tuyệt vời dành cho bạn.

Cực phẩm Springfield Royal không thể bỏ lỡ.

Springfield Royal gồm 27 hố par 72 tiêu chuẩn quốc tế trải dài trên 7043 yard. Mang trong mình sứ mệnh của một sân golf đẳng cấp, nơi đây ẩn chứa những thử thách tinh tế và vô cùng thú vị cho mọi người chơi. Mỗi hố golf đều có 5 tee phát bóng để golfer có thể thực hiện những cú phát bóng.

Một điều khá đặc biệt tại Springfield Royal Club là nó có rất nhiều bẫy nước. Điều này không chỉ giúp tăng thêm vẻ đẹp mà còn mang đến những thử thách cho người chơi. Để chinh phục được các hố golf tại đây, golfer cần phải tính toán, lên chiến lược kỹ càng và thực hiện những cú đánh chính xác. Những bụi cây rậm rạp, gò đồi mấp mô xuất hiện thường xuyên cũng gây ra những khó khăn nhất định cho người chơi.

Độ khó còn tăng lên vượt bậc ở 9 hố golf cuối. Bạn sẽ phải đối mặt với nhiều bẫy cát, hồ nước hơn. Mặt cỏ của sân Springfield Royal Country Club cũng là loại cỏ cao cấp hàng đầu. Cỏ được chăm sóc theo quy trình hiện đại, với hệ thống tưới tiêu hàng đầu, đảm bảo mang đến cho người chơi chất lượng mặt sân tốt nhất.

Sự kết hợp đầy nghệ thuật trong thiết kế tạo ra tuyệt tác sân golf. 

Với những ai đam mê bộ môn thể thao này thì các sân tại Hua Hin thật không thể bỏ lỡ. Những cảnh quan tuyệt vời hiếm có cùng thách thức đỉnh cao ở mọi cấp độ, xứng đáng là những sân chơi tốt nhất Thái Lan. 

X