Top 5 khoảnh khắc cảm xúc nhất mùa Golf 2023

22/12/23 11:12:45 Lượt xem: 7

 

Mỗi mùa golf đều mang theo những cảm xúc riêng. Chiến thắng trong môn thể thao này hầu như bất kỳ kết quả nào cũng có thể tạo ra những khoảnh khắc xúc động và rơi nước mắt.

Mùa giải 2023 cũng không ngoại lệ, người hâm mộ không khỏi xúc động bởi những khoảnh khắc đẹp.

Hãy cùng nhìn lại 5 khoảnh khắc xúc động nhất của mùa golf 2023.

1. Erik van Rooyen mang về chiến thắng cho bạn mình

Một trong những hình ảnh được nhớ đến nhiều nhất của mùa giải hiện tại là cái ôm của Erik van Rooyen và caddie Alex Gaugert trên green thứ 18 của sân El Cardonal. Sau khi tay golf người Nam Phi vô địch World Wide Technology Championship. Chiến thắng mang lại cảm xúc cho cả hai người và không hẳn vì lý do thể thao.

Jon Trasamar là một người bạn tốt của cả van Rooyen và Gaugert. Anh đang ở những ngày cuối cùng của cuộc chiến lâu dài với căn bệnh ung thư. Chính anh là động lực thúc đẩy chiến thắng đầy ngọt ngào của golfer Nam Phi. Trasamar qua đời vài ngày sau đó.

 

Cái ôm của Erik van Rooyen và caddie Alex Gaugert, một trong những khoảnh khắc xúc động nhất mùa giải 2023. 

2. Alison Lee suýt giã từ sự nghiệp chơi golf

Mặc dù luôn là một tay golf giỏi nhưng Alison Lee đã không thể giành chiến thắng trong 9 mùa giải ở LPGA Tour. Thực tế này đã ảnh hưởng đến cô rất nhiều, khiến Lee quan ngại về sự nghiệp của chính mình.

Trong suốt tháng 10 và tháng 11 năm 2023, Lee gần như có thể chạm tay đến chiến thắng LPGA Tour. Cô ấy đã giành được ba lần về đích ở vị trí thứ hai và một chiến thắng trong Ladies European Tour. Tuy nhiên, chiến thắng LPGA Tour đầu tiên của cô cũng không đến ở mùa giải này.

3. Max Homa không thể tiến vào trận play-off tại The Genesis Invitational

Max Homa khởi đầu mùa giải mạnh mẽ khi vô địch hai trong tám giải đấu đầu tiên. Với đà đó, anh đã đến với The Genesis Invitational, giải đấu mà chính Homa xác định là “rất đặc biệt” đối với anh.

Homa đến hố thứ 18 của vòng thứ tư sau người dẫn đầu 2 gậy. Anh ấy đã có cơ hội để đưa tình thế của trận đấu thêm gay cấn hơn là chơi trận play off với Jon Rahm. Nhưng golfer này đã bỏ lỡ điều đó vì cú đánh cuối cùng không thành công. Max Homa kể lại khoảnh khắc đó trong nước mắt.

4. Wyndham Clark tri ân mẹ mình

Wyndham Clark đã giành chức vô địch giải PGA Tour đầu tiên vào năm 2023, sau 5 mùa giải thi đấu chuyên nghiệp. Đó là một năm thay đổi cuộc đời đối với Clark. Một điều tuyệt hơn là chỉ 4 tuần sau anh sẽ giành được giải Major đầu tiên, chính là US Open.

Chiến thắng PGA Tour đầu tiên của anh là tại Wells Fargo Championship. Ý nghĩ đầu tiên của Clark là dành cho mẹ anh, Lise Clark người đã qua đời năm 2013 vì bệnh ung thư. Đây là cách Wyndham Clark bày tỏ lòng kính trọng đối với mẹ mình, theo PGA Tour News Service:

"Mẹ tôi là người đầu tiên đưa tôi đến với golf. Mẹ tôi đã bắt đầu truyền thống tuyệt vời này bằng cách viết cho tôi những tờ ghi chú nhỏ, dễ thương trong túi golf, túi tập thể dục, ba lô của tôi. Khi còn nhỏ, tôi đã rất xấu hổ vì những tờ ghi chú này bởi vì tôi sẽ mở chúng ra giữa lớp và bạn bè của tôi sẽ nhìn thấy nó. Nhưng ngày nay, tôi sẽ đánh đổi bất cứ thứ gì để có những tờ ghi chú đó trong túi golf của mình."

5. Bryson DeChambeau phá kỷ lục

Thành tích mà Bryson DeChambeau đạt được tại Greenbrier không kèm theo nhiều nước mắt, nhưng cảm xúc của anh lại thuộc một loại khác. DeChambeau ghi được 58 điểm ở vòng 3. Một con số chỉ có thể ghi được bởi những tay golf giỏi. Và anh ấy đã làm được điều đó với 61 gậy ở vòng 2.

Đó là một ngày lịch sử đối với Bryson DeChambeau. Đến nỗi dù đã vô địch một giải đấu lớn nhưng DeChambeau vẫn gọi vòng đấu của mình tại Greenbrier là "khoảnh khắc tuyệt vời nhất" trong sự nghiệp của anh ấy.

X