TOP 5 SÂN GOLF ẤN TƯỢNG NHẤT TẠI MỸ 

15/05/20 12:05:26 Lượt xem: 862

Trải nghiệm chơi golf tại một trong những sân golf đẹp nhất xứ sở cờ hoa chắc chắn là mong muốn của hầu hết các golf thủ. Hãy cùng tourgolf.vn chiêm ngưỡng vẻ đẹp hút hồn của top 5 sân golf ấn tượng nhất nước Mỹ trong bài viết dưới đây.

1. PEBBLE BEACH GOLF LINKS (CALIFORNIA, HOA KỲ)

Pebble Beach Golf Links - chủ nhà của giải AT&T Pebble Beach Pro-Am được biết đến là sân golf danh tiếng bậc nhất không chỉ ở nước Mỹ mà còn ở quy mô thế giới. Sân tọa lạc ngay trên vịnh Monterey. Từ sân golf này, các golf thủ có thể thả mình trong khung cảnh tuyệt vời của bãi biển Thái Bình Dương.

Huyền thoại golf số 1 thế giới Jack Nicklaus từng nói: "Tôi đã phải lòng Pebble Beach Golf Links ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đây thực sự là sân golf tốt nhất thế giới".

Mở cửa năm 1919, Pebble Beach Golf Links do cặp đôi kiến trúc sư – golfer nghiệp dư Jack Neville, Douglas Grant thiết kế. Sau đó vào năm 2016, sân được cải tạo lại bởi một loạt các tên tuổi như: Arthur "Bunker" Vincent, William Fowler, H. Chandler Egan, Jack Nicklaus và Arnold Palmer.

Chiều dài của sân không quá lớn - chỉ 6818 yards, nhưng lại ẩn chứa tới 117 bẫy cát. Pebble Beach Golf Links sở hữu địa hình cực thách thức, fairway hẹp uốn lượn theo vực đá và nhiều green nhỏ. Thêm vào đó, vị trí giáp biển nhiều gió lớn cũng mang lại không ít khó khăn cho golfer.

Năm 1972, Pebble Beach Golf Links được chọn để đăng cai tổ chức giải U.S. Open. Đây cũng là chủ nhà của giải U.S. Open nhiều hơn bất cứ sân golf nào trên nước Mỹ, với 6 lần tổ chức vào năm 1972, 1982, 1992, 2000, 2010 và 2019.

Năm 2001, tạp chí Golf Digest đã xếp hạng Pebble Beach Golf Links là sân golf công cộng số 1 tại Mỹ.

2. BELLERIVE COUNTRY CLUB (ST. LOUIS, HOA KỲ)

Được xây dựng tại St.Louis, Hoa Kỳ từ năm 1897 với 9 hố golf, đến năm 1910, sân chính thức mang tên Bellerive Country Club nhằm tôn vinh vị chỉ huy người Pháp cuối cùng ở Bắc Mỹ.
 
Bellerive gây ấn tượng với du khách bởi vẻ đẹp của lịch sử và truyền thống. Ngay khi lái xe trên sân golf, bạn đã biết mình đang ở một nơi rất đặc biệt. Sân mang đậm dấu ấn đặc trưng của nhà thiết kế sân golf nổi tiếng Robert Trent Jones. 

Những cây cổ thụ cao, những green lượn sóng và các bunker sâu đầy màu sắc làm cho Bellerive mang vẻ đẹp mê hoặc đầy thách thức. Sân có đặc trưng là những hố golf dogleg và rất nhiều bẫy nước, cùng với một chiều dài ấn tượng. 

Thời gian qua đi, sân Bellerive càng được tăng thêm giá trị bởi những dấu ấn lịch sử của mình. Sân được các chuyên gia bảo dưỡng, chăm chút kỹ càng nên luôn có vẻ đẹp hoàn hảo trong từng lùm cây ngọn cỏ. Đây là sân golf mơ ước của nhiều golf thủ mỗi khi có dịp đặt chân đến St.Louis.

3. PINE VALLEY GOLF CLUB (NEW JERSEY, HOA KỲ)

Câu lạc bộ Pine Valley là một sân golf nằm tại thung lũng Pine, quận Camden, phía nam New Jersey, Hoa Kỳ. Nơi đây từng được tạp chí Golf Magazine xếp hạng trong top 100 sân golf tốt nhất tại Mỹ và trên thế giới các năm 2012, 2015 và 2019. Đặc biệt, cũng trong năm 2019, Pine Valley Golf Club được Golf Digest xếp ở vị trí số 1 trong top 100 sân golf tốt nhất xứ sở cờ hoa. 

Pine Valley hoạt động như một câu lạc bộ tư nhân. Nếu không phải thành viên trực thuộc, bạn chỉ có thể đến chơi tại đây nếu nhận được lời mời, hoặc đi cùng một thành viên khác trong câu lạc bộ. 

Pine Valley thành lập từ năm 1913. Một nhóm các tay golf nghiệp dư đến từ Philadelphia đã mua 184 mẫu đất nằm sâu trong các mỏm đá phía nam New Jersey và cho George Arthur Crump - người biết khu vực này từ các cuộc thám hiểm săn bắn trước đó thiết kế. Dự án này dường như là nỗi ám ảnh với Crump. Ông đã tập hợp các kiến trúc sư nổi tiếng như AW Tillinghast, Hugh Wilson, George C. Thomas Jr., Walter Travis và HS Colt để giúp ông tạo ra sân golf này. Cho đến nay, Pine Valley Golf Club vẫn là thiết kế sân golf đầu tiên và duy nhất của George Arthur Crump. 

Tại Pine Valley, người chơi không thể nhìn thấy bất kì lỗ golf nào khác ngoài lỗ họ đang chơi. Mười lỗ golf đầu tiên được mở không chính thức vào năm 1914. Năm 1918, khi Crump qua đời, các lỗ golf thứ 12, 13, 14, 15 vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện. Đến năm 1922, các lỗ golf này mới được hoàn thành. 

Pine Valley Golf Club hiện nay đã mở rộng ra tới 623 mẫu Anh. Mặc dù luôn được xếp hạng trong top các sân golf tốt nhất thế giới, nhưng Pine Valley lại không tổ chức bất kỳ giải golf chuyên nghiệp quy mô lớn nào. Lý do chính là bởi sân không có đủ chỗ chứa cho hàng chục ngàn khán giả. Ban quản lý sân cũng tuyên bố rằng, họ sẽ không chặt bỏ cây hay thay đổi cách bố trí trên sân chỉ để làm nơi phục vụ một giải đấu lớn nào.

Tuy nhiên, có một số giải đấu golf nghiệp dư được tổ chức tại sân Pine Valley như Walker Cup các năm 1936, 1985 hay Crump Cup (tổ chức lần đầu năm 1922)...

4. CYPRESS POINT CLUB (CALIFORNIA, HOA KỲ)

Cypress Point Club là sân golf tư nhân 18 hố được thiết kế năm 1928 bởi kiến trúc sư người Anh Alister Mackenzie và cộng sự Robert Hunter. Cypress Point Club nổi tiếng thế giới với hàng loạt hố golf ấn tượng chạy dọc theo bờ biển Thái Bình Dương.

Tọa lạc trên 1 trong 8 hòn đảo thuộc vịnh Monterey, Cypress Point sở hữu vị trí vô cùng đắc địa. Khi chơi tại các hố 15, 16 và 17, golfer có cơ hội được chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp bên bờ Thái Bình Dương, tạo nên một trải nghiệm mới lạ, độc đáo.

5. AUGUSTA NATIONAL GOLF CLUB (AUGUSTA, GEORGIA, HOA KỲ)

Câu lạc bộ golf Quốc gia Augusta là một trong những sân golf nổi tiếng nhất thế giới, nằm tại Augusta, Georgia, Hoa Kỳ. Đây là một câu lạc bộ gắn liền với lịch sử, truyền thống của bộ môn thể thao golf.

Thành lập bởi Bobby Jones và Clifford Roberts, sân chính thức đi vào hoạt động từ năm 1932. Đến năm 1934, Augusta được chọn làm sân nhà của giải đấu golf danh giá The Masters thường niên. Thông thường, Augusta National sẽ đóng cửa trong suốt những ngày hè nắng nóng, và không được phép để bóng lăn cho tới tháng 10.

Tại Augusta National, ẩn sâu dưới bề mặt cỏ là một trong những kỹ thuật tiên tiến nhất trong thể thao. Mỗi green được trang bị một hệ thống bơm có thể thổi không khí vào tận gốc rễ của green. Thiết bị này giúp làm mát cỏ trong thời tiết rất nóng, hay hút nước thừa ra khỏi green khi ngập lụt, tùy thuộc vào những gì mà chuyên gia bảo dưỡng cần làm. Chính vì vậy, thật không nói quá khi cho rằng, Augusta National là sân golf được bảo dưỡng tốt nhất thế giới.

Hotline: 0941 641 155

X