Ấn tượng với những sân golf lâu đời nhất trên thế giới!

13/07/22 04:07:34 Lượt xem: 13

Theo các nguồn tài liệu, golf ra đời vào khoảng thế kỷ 15 tại Scotland. Trải qua quãng thời gian dài hình thành và phát triển, đến nay golf đã trở thành môn thể thao thu hút đông đảo người chơi và con số người hâm mộ cũng không ngừng tăng lên mỗi ngày. Từ lâu, golf không chỉ được biết đến bởi những điều luật khắt khe, kỹ thuật đặc biệt mà còn là thiết kế sân công phu, ấn tượng.

Mặc dù ngày nay có rất nhiều những sân golf mới được xây dựng nhưng những sân golf mang bề dày lịch sử còn tồn tại đến ngày nay vẫn luôn là một phần linh hồn, nét đẹp của golf. Hãy cùng AT Travel ghé thăm những mặt sân có tuổi thọ ấn tượng để khám phá những nét đặc trưng trong xây dựng và thiết kế của sân golf theo thời gian cũng như tiếp thêm tình yêu, đam mê cho bộ môn thể thao xanh này.

Sân golf St Andrews Old Course, Scotland

St Andrews Old Course được xây dựng trong những năm 1400 tại Scotland

St Andrews Old Course là một trong những sân golf lâu đời nhất trên thế giới được xây dựng trong những năm 1400 tại Scotland. Đây cũng được xem là sân golf đầu tiên trên thế giới, là cái nôi để phát triển cũng như cải thiện bộ môn thể thao quý tộc này. Bạn sẽ phải len lỏi qua những con đường nhỏ, vượt qua những cánh đồng lúa mì và những đồng cỏ xanh ngát, đi hết những con đường này, một sân golf rộng lớn với vẻ đẹp cổ điển sẽ xuất hiện ngay trước mắt bạn.

 Cây cầu đá cũ Swilcan Burn tại The Old Course

Điểm đặc biệt của sân golf này đó chính là fairway và green nối liền giữa hố 1 và hố 18. Ngăn cách giữa một cây cầu đá, nơi in dấu chân của các golfer, các tỷ phú hàng đầu thế, các chính trị gia nổi tiếng,…Không những thế, sân golf này cũng thường xuyên tổ chức các giải golf lớn, trong đó có The Open Championship – giải golf lâu đời nhất lịch sử. Năm nay, The Open Championship 2022 cũng quay trở lại chiến địa này đánh dấu cột mốc lần thứ 30 St Andrews Old Course đăng cai tổ chức giải đấu major danh giá này.

 Điều kiện sân tại đây rất phù hợp để tổ chức những trận golf đỉnh cao

Trải qua bao thời kỳ thay đổi của thế giới, sân golf với tuổi đời già cỗi nhưng vẫn mang đến cho người chơi những điều mới mẻ cũng nhức thách thức nổi bật chính là gió và bunker. Thiết kế fairway ấn tượng, phần cỏ rough (phần ngoài green và fairway) ở hầu hết các sân tại Scotland thường để tự nhiên, nên mỗi khi vị trí bóng nằm ngoài fairway, bạn phải tính toán đến giải pháp phòng thủ hơn là tấn công cờ. Đây cũng chính là lý do St Andrews Old Course rất phù hợp để tổ chức những trận golf đỉnh cao.

St Andrews Old Course sở hữu hệ thống 7 sân golf được thiết kế khéo léo theo dạng Links Course bao gồm Old Course, The Castle Course, New Course, Jubilee Course, Eden Course, Strathtyrum Course, và Balgove Course với các đặc điểm chuyên biệt về bunker hay green khác nhau để các golfer khám phá.

Sân golf Royal County Down, Ireland

 Sân golf Royal County Down được ra mắt vào tháng 3 năm 1889

Tọa lạc tại Newcastle phía Bắc Ireland, sân golf Royal County Down do Old Tom Morris thiết kế được ra mắt vào tháng 3 năm 1889 với 18 hố tiêu chuẩn quốc tế. Sân golf được chia làm hai khu The Championship và Annesley với những thử thách hấp dẫn, thách thức các tay golf ở mọi trình độ. Chính vì thế, sân golf Royal County Down luôn là điểm đến lý tưởng dành cho các golfer trên thế giới.

Sân có chiều rộng lên tới 7.2000 yards với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp

Sân golf Royal County Down có chiều rộng lên tới 7.2000 yards và sở hữu đến hai hố golf thứ 4 và thứ 9 được vinh dự góp mặt trong top 500 hố golf ấn tượng nhất trên thế giới. Điều này minh chứng rằng Royal County Down đủ sức mang lại những thử thách thú vị cũng như cho biết nó không phải là một sân golf dễ chinh phục.

Royal County Down sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư giãn khi đến đây

Ngoài ra, sân golf Royal County Down còn gây ấn tượng với thiết kế tinh tế giữa khung cảnh thiên nhiên choáng ngợp và được bao bọc xung quanh bởi những dãy núi trùng trùng điệp điệp kết hợp với fairway hẹp nhất cùng những cồn cát ấn tượng. Chắc chắn khi đến với sân golf này bạn sẽ cảm thấy vô cùng thư giãn và thoải mái.

Lahinch Golf Club, Ireland

Lahinch được phát hiện vào năm 1892

Một cái tên nổi bật khác đến từ Ireland là sân golf Lahinch, sân được phát hiện vào năm 1892 với danh hiệu mặt sân liền bờ biển cổ nhất thế giới. Sân golf cổ xưa này là một sự kết hợp hoàn hảo giữa không gian thiên nhiên tuyệt đẹp của bãi cỏ xanh vùng Lahinch và đường bờ biển phía Bắc Munster thơ mộng bậc nhất thế giới.

Sân golf lâu đời này từng là nơi diễn ra rất nhiều giải đấu hấp dẫn và chào đón nhiều gương mặt nổi tiếng trong làng golf thế giới như Joe Carr (1969), Darren Clarke (1989), Paul McGinley (1991) và Graeme McDowell (2000),…

Sân golf như một thảo nguyên thu nhỏ bình dị nằm cạnh bờ biển

Điều làm nên sự ấn tượng của sân golf này không chỉ ở bề dày lịch sử mà còn bởi vẻ đẹp vừa cổ điển vừa huyền bí. Nó được xem như một thảo nguyên thu nhỏ bình dị nằm cạnh bờ biển với những vách núi đá cao vút, người chơi có thể hướng tầm mắt ra đại dương bao la rộng lớn. Sân có tự nhiên dài và mềm mại sẽ giúp các golfer cảm nhận được sự chân thực của đường bóng chuẩn như đang chơi golf trên thảm nhung. Nếu có cơ hội đến đây du lịch và trải nghiệm, bạn đừng bỏ lỡ sân golf Lahinch ấn tượng này nhé.

Nếu có cơ hội đến  Ireland bạn đừng bỏ lỡ sân golf Lahinch ấn tượng này nhé!

Ngoài ra, sân golf Muirfield (Scotland – xây dựng 1891) và sân Portmarnock (Ireland – xây dựng 1894) cũng được liệt kê vào danh sách những sân golf lâu đời nhất trên thế giới, nơi diễn ra những trận đấu nảy lửa giữa các golfer xuất sắc nhất trên thế giới.

Trên đây là những sân golf lâu đời nhất thế giới, cũng chính là những điểm đến tuyệt vời không thể bỏ qua của nhiều golfer hiện nay. Nếu có dịp đặt chân đến đây, bạn hãy khám phá vẻ đẹp cũng như trải nghiệm sân golf cùng bạn bè.
 

X