U.S. Open 2022: Matt Fitzpatrick lên ngôi vô địch – Ông vua mới ở The Country Club

20/06/22 10:06:19 Lượt xem: 14

Matt Fitzpatrick đã trở thành người chiến thắng U.S. Open 2022 khi có một màn tranh đấu xuất sắc trong ngày thi cuối cùng với tổng điểm -6, cách biệt đúng một gậy trước Will Zalatoris. Đây là lần thứ 2 Matt Fitzpatrick vô địch tại The Country Club nhưng lần này trên tay anh là chiếc cup Major danh giá.

Matt Fitzapatrick chiến thắng U.S. Amateur 2013 tại The Country Club

Năm 2013, Matt Fitzpatrick đã vô địch U.S. Amateur khi anh đang là golfer nghiệp dư số 2 Thế giới trên sân The Country Club. Sau đó một năm nam golfer người Anh đã chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp.

Cơ hội để giành được danh hiệu Major đầu tiên trong sự nghiệp của Matt Fitzpatrick đã đến khi anh cùng chia sẻ vị trí đầu bảng với Will Zalatoris với -4 gậy sau 54 hố đấu. Thế nhưng, nam golfer đã xuất sắc vượt qua Will Zalatoris để có lần thứ 2 giành chiến thắng tại The Country Club vào chủ nhật vừa rồi. Trong ngày thi đấu cuối cùng, Matt Fitzpatrick đã có 17 lần đưa bóng lên green tiêu chuẩn, trong đó phải kể đến cú đánh đẳng cấp ở bunker hố 18 để lên ngôi vô địch với điểm par khi mà Will Zalatoris không thể về birdie.

Will Zalatoris đã nhập cuộc yếu hơn trước Matt Fitzpatrick

Trước đó, Will Zalatoris bước vào trận đấu với tâm thế của 1 tay golfer đã về nhì ở 2 giải đấu gần đây là Farmers Insurance và PGA Championship. Cả hai golfer đã có màn nhập cuộc khá khác nhau khi mà 9 hố đầu tiên, Matt Fitzpatrick đã vươn lên độc chiếm vị trí ngôi đầu bảng khi ghi được 3 điểm birdie và 1 bogey. Zalatoris bị mất lợi thế khi cũng có 3 điểm birdie nhưng lại mắc tới 2 bogey. Tuy nhiên, ngay sau đó, Matt Fitzpatrick đã có 2 bobey liên tiếp ở hố 10 và 11 giúp golfer người Mỹ giành lại vị trí số 1.

Matt Fitzpatrick luôn cố gắng duy trì phong độ thi đấu ổn định

Nhưng từ hố 13, Matt Fitzpatrick đã lấy lại phong độ thi đấu ổn định và đầy chắc chắn để có được điểm birdie từ khoảng cách 50 feet. Sau đó là thêm một birdie nữa ở khoảng cách 19 feet hố 15 để giành lại vị trí dẫn đầu. Matt Fitzpatrick có 2 điểm par liên tiếp ở hố 16 và 17 trong khi Zalatoris có birdie ở hố 16 để duy trì khoảng cách 1 gậy giữa 1 người.

Matt Fitzpatrick có được danh hiệu Major đầu tiên tại The Country khi đánh bại Will Zalatoris

Ở hố 18, trong khi Will Zalatoris phát bóng vào fairway thì Matt Fitzpatrick lại đưa bóng vào bunker phía bên trái fairway. Tuy nhiên, nam golfer người Anh đã có cú bunker shot cực hay để kết thúc hố với 1 điểm par. Will Zalatoris đã nỗ lực ghi điểm birdie để đưa trận đấu về loạt playoff dưới sự theo dõi lặng lẽ của Matt Fitzpatrick. Thế nhưng, thật đáng tiếc cho Will Zalatoris, danh hiệu vua về nhì ở Major đang dần đúng khi anh đã gạt bóng thừa line khiến bóng lăn qua miệng hố. Nếu anh tiếp tục về nhì ở The Open vào tháng 7 tới thì Will Zalatoris sẽ về nhì cả 4 Major trong 2 năm qua.

Với -5 gậy, Will Zalatoris cùng chia sẻ vị trí thứ 2 cùng Scottie Scheffler. Hideki Matsuyama xếp thứ 4 sau vòng chung kết 65 gậy với tổng điểm -3. Collin Morikawa và Rory McIlroy cùng chia sẻ T5 (-2). Denny McCarthy, Adam Hadwin và Keegan Bradley đứng T7 (-1). Chỉ có 9 golfer có được điểm số âm sau 4 ngày thi đấu ở U.S. Open 2022.

Matt Fitzpatrick sẽ nhận được số tiền thưởng lớn nhất trong lịch sử là 3,15 triệu USD

Như vậy, chiến thắng vào chủ nhật tại The Country Club với tổng điểm -6 đã giúp Matt Fitzpatrick có được danh hiệu Major đầu tiên trong sự nghiệp. Anh cùng với Jack Nicklaus (Pebble Beach) và Juli Inkster (Prairie Dunes) trở thành những tay golfer giành chức vô địch U.S. Amateur và U.S. Open trên cùng 1 sân. Matt Fitzpatrick cũng trở thành golfer người Anh thứ 2 vô địch U.S. Open trong vòng 10 năm qua sau Justin Rose (2013).

Matt Fitzpatrick sẽ nhận được số tiền thưởng lớn nhất trong lịch sử là 3,15 triệu USD từ quỹ thưởng 17,5 triệu USD của USGA. Bên cạnh đó, chiến thắng này còn giúp Matt Fitzpatrick nhận suất đặc cách tham dự U.S. Open 10 năm tới và các giải Major còn lại trong 5 năm bất kể thành tích cũng như phong độ thi đấu các năm tới như thế nào.
 

X