Vattanac Golf Resort - Viên ngọc sáng của xứ sở chùa Tháp

22/06/22 05:06:16 Lượt xem: 27

Campuchia hiện đang là một trong những địa điểm chơi golf phát triển và được nhiều người chú ý đến. Một trong những điểm nhấn nổi bật ở đây chính là Vattanac Golf Resort. Với vẻ đẹp thơ mộng nhưng không kém phần uy nghi, bề thế giữa đất nước chùa Tháp, sân golf này đã được nhận giải thưởng Golf Thế giới (World Golf Awards) vinh danh là sân golf tốt nhất tại Campuchia cho East Course (sân Đông).

Sức hút tuyệt vời đến từ Vattanac Golf Resort

Hiện tại, Campuchia có tất cả 11 sân golf. Tuy ít nhưng điều đó không làm ảnh hưởng đến chất lượng cũng như sự hấp dẫn của các sân golf ở đây. Với những lợi thế về địa hình, khí hậu và nhiều thắng cảnh đẹp,… Campuchia sẽ là một điểm đến tuyệt vời dành cho những golfer muốn khám phá và trải nghiệm những địa điểm chơi golf mới lạ.

Vattanac Golf Resort được thiết kế bởi golfer huyền thoại người Anh Nick Faldo

Nằm ở ngoại ô Phnom Penh cách trung tâm thủ đô Campuchia khoảng 45 phút di chuyển bằng xe, Vattanac Golf Resort được thiết kế bởi golfer huyền thoại người Anh Nick Faldo, ông cũng là người thiết kế Laguna Golf Lăng Cô và Serena Valley Golf & Resort ( sân golf Thanh Lanh) tại Việt Nam. Tổ hợp sân golf và khu nghỉ dưỡng này có quy mô 36 hố, nằm trong số 600 sân golf trên thế giới do Troon International – công ty quản lý câu lạc bộ chuyên nghiệp nhất thế giới có có trụ sở chính ở Scottsdale, Arizona (Mỹ) quản lý và vận hành.

Vattanac Golf Resort có hai phần là East Course (sân Đông) và West Course (sân Tây)

Khi đến đây, khung cảnh của Vattanac Golf Resort sẽ khiến bạn như lạc vào một thế giới mới, nơi bạn vừa có thể ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ vừa có thể thỏa sức với đam mê golf của mình. Vattanac Golf Resort có hai phần là East Course (sân Đông) và West Course (sân Tây) với điểm nhấn là các công trình kiến trúc Khmer và di sản văn hóa được mô phỏng lại như Angkor Wat, Preah Vihear, Đền Voi, bức tượng tỏ lòng kính trọng với Vua Jayavarman VII tại hố 7 sân Tây. Hai sân với những trải nghiệm, những khó khăn và thách thức khác nhau sẽ mang đến cho người chơi sự hứng thú và quyết tâm chinh phục cao.

Điểm nhấn của sân là các công trình kiến trúc Khmer và di sản văn hóa được mô phỏng lại

Phần khu vực sân Đông của Vattanac Golf Resort có chiều dài lên đến 7,4000 yards và được trang trí bởi các công trình kiến trúc đặc trưng của đất nước Campuchia như Angkor Wat, đền Bayon và đền Preah Vihear. Đây chính là sự kết hợp tuyệt vời khi người chơi vừa có thể chinh phục các hố golf vừa có thể ngắm nhìn những biểu tượng đặc trưng của Campuchia, điều này góp phần rất nhiều trong việc quảng bá du lịch cho các golfer đến từ những quốc gia khác. East Course mở cửa vào năm 2019 và chỉ một năm sau đó nó đã mang về giải thưởng sân golf tốt nhất năm.

Các bunker và bẫy nước được bố trí đầy sáng tạo

Thế nhưng, đừng để vẻ đẹp này quyến rũ làm bạn quên đi nhiệm vụ chính của mình là chinh phục các hố golf. Sân Đông không chỉ đẹp mà còn có rất nhiều thách thức lớn. Các bunker và bẫy nước được bố trí đầy sáng tạo. Khu vực teebox cung cấp cho các golfer tầm nhìn bao quát khung cảnh sân. Ngoài ra, loại cỏ được sử dụng cho sân là Paspalum đảm bảo cho điều kiện chơi tại sân luôn ở mức tuyệt vời.

Sân Tây và Sân Đông có những đặc điểm khác nhau 

Ngược lại, sân Tây mở cửa sau sân Đông một năm và được thiết kế theo tiêu chuẩn Championship, sân thu hút người chơi bởi những đường fairway hẹp, uốn lượn cùng hàng loạt chướng ngại vật đan xen lẫn nhau vô cùng độc đáo bên. Sau khi ra mắt, Nick Faldo – cha đẻ của sân đã chia sẻ rằng: “Sân Tây là sự bổ sung tuyệt vời cho sân Vattanac bằng những tạo hình uyển chuyển, mang lại bản sắc riêng cho thiết kế nhưng tầm nhìn và cảm giác gần gũi hơn. Với năm điểm phát bóng, sân có thể tiếp cận người chơi ở mọi cấp độ.” Sân Tây chắc chắn sẽ cạnh tranh với Sân Đông khi không chỉ là một trong những sân tốt nhất ở Campuchia mà còn là một trong những tốt nhất ở Châu Á.

Vattanac Golf Resort và những tiện ích chất lượng

Đi cùng với những trải nghiệm hàng đầu, Vattanac Golf Resort còn đầu tư cơ sở hạ tầng, dịch vụ tiện ích hiện đại và chất lượng. Bao gồm nhà câu lạc bộ thuộc top lớn nhất Campuchia, khu vực tập đánh golf, proshop, phòng thay đồ,…

Vattanac Golf Resort đầu tư cơ sở hạ tầng, dịch vụ tiện ích hiện đại và chất lượng

Không dừng ở đó, Vattanac Golf Resort còn đang hướng đến những loại hình chơi golf mới nhằm nâng cao chất lượng trải nghiệm cho người chơi, dự kiến là Night Golf và học viện golf. Mới đây, Vattanac Golf Resort đã mở thêm học viện golf hiện đại với những khóa học cho mọi lứa tuổi ở mọi cấp độ. Đội ngũ giảng viên tại học viện cũng là các HLV golf chuyên nghiệp đến từ Học viện golf Els Performance ở Malaysia.

Vattanac Golf Resort là một lựa chọn hoàn hảo khi đến du lịch golf tại Campuchia 

Với những trải nghiệm tuyệt vời dành cho người chơi, Vattanac Golf Resort đang đặt ra những tiêu chuẩn mới cho môn thể thao golf tại Campuchia. Nếu bạn đang có kế hoạch cho một chuyển du lịch golf kết hợp nghỉ dưỡng ở một địa điểm mới lạ thì Vattanac Golf Resort sẽ là một lựa chọn hoàn hảo bạn có thể thử qua.

X