Vi phạm luật địa phương golfer Shad Tuten trượt suất PGA Tour 

10/10/23 10:10:11 Lượt xem: 15

Vì vi phạm luật địa phương ở hố thứ 15, golfer người Mỹ Shad Tuten rớt hạng từ thứ 11 xuống 19 và 32, “đánh rơi “ thẻ PGA Tour 2024. 

Korn Ferry Tour Championship là giải đấu đánh dấu mốc thăng hạng lên PGA Tour cho 30 tay golf xuất sắc nhất. Năm nay giải đấu Korn Ferry Tour Championship đã ấn định được 16 cái tên chính thức được thăng hạng lên PGA Tour vào năm 2024, còn lại 14 cái tên sẽ dần được lộ diện qua từng vòng cạnh tranh nữa. Trong số 14 cái tên đó, phải kể tới trường hợp của tay golf 31 tuổi người Mỹ Shad Tuten đã có những cơ hội mười mươi để nắm được lợi thế giành suất tư cách PGA. Shad Tuten xếp hạng 29 trên bảng tổng sắp giải đấu Korn Ferry Tour.

Golfer người Mỹ rớt hạng.

Anh và 13 cái tên nữa sẽ tiến vào chặng đấu chung kết, chặng này tương tự cách chơi như ở FedEx Cup Playoffs. Chặng này được tổ chức tại sân Victoria National Golf Club, Newburgh, Indiana. Shad Tuten đã đánh 3 vòng 69-73-69 và xếp vào top 11 trong danh sách những người xuất sắc nhất. Nhưng ngày hôm sau, anh đã kí phiếu điểm 76 gậy, và anh dính một hố nhận hình phạt chung 2 gậy. Điều này khiến kết quả chung của tay golf này bị tụt hạng, anh chỉ xếp thứ 32 chung cuộc, mất cơ hội góp mặt tại mùa giải PGA Tour 2024 sắp tới.

Điều đáng nói phải kể đến hình phạt chung hai gậy anh mắc phải. Trưởng ban Trọng tài giải đấu Jim Duncan đã có những giải thích về phán quyết này cũng như bối cảnh diễn ra nó.

Sai lầm này có lẽ là sự tiếc nuối lớn của Shad Tuten.

Theo đó, ông cho biết theo đoạn video quay lại trên hố 15, khi Shad Tuten đặt bóng xuống lần đầu tiên, quả bóng không may lăn về phía trước. Đúng như quy tắc, Tuten lẽ ra phải cố gắng đặt lại nó vào đúng vị trí đó lần nữa, sau đó nếu nó không nằm yên và lăn thì phải chơi từ vị trí đó. Tuy nhiên, Shad Tuten đã dịch chuyển quả bóng sang vị trí khác. 

2 tháng nữa, những người chơi hoàn thành mùa giải Korn Ferry Tour 2023 ở vị trí 31-60 trên BXH sẽ được đặc cách vào vòng chung kết PGA Tour Q-School. Và trong số đó, 5 người chơi xếp hạng cao nhất tại sự kiện này sẽ một lần nữa có cơ hội nhận được thẻ PGA Tour 2024. Shad Tuten có lẽ sẽ phải thi đấu hết mình để nắm chắc cơ hội, không thì sẽ tiếp tục làm khán giả tại các sự kiện của  PGA Tour tiếp theo. Chặng cuối cùng diễn ra từ ngày 14 đến ngày 17 tháng 12 tại TPC Sawgrass Dye's Valley Course và Sawgrass Country Club, Ponte Vedra, Florida. 

X