“Viên ngọc Châu Á” Phnom Penh – Điểm đến hút hồn mọi du khách

10/06/22 03:06:20 Lượt xem: 29

Phnom Penh là thành phố lớn nhất và cũng là thủ đô của Campuchia, nơi vẫn còn các dấu tích của kiến trúc thời Pháp thuộc. Không chỉ nổi tiếng với những địa điểm du lịch cổ kính, huyền bí cùng với văn hóa bản địa đặc trưng mà Phnom Penh còn là nơi tập trung nhiều sân golf đẹp và chất lượng nhất của Campuchia. Chơi golf tại sân có vị trí hàng đầu kết hợp với việc trải nghiệm những điểm tham quan đậm chất Phnom Penh luôn là một chuyến đi hoàn hảo. Vậy, nên đi đâu, chơi sân golf nào ở Phnom Penh? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Thời điểm đẹp nhất để đến Phnom Penh

 Du lịch Phnom Penh vào tháng 5 bạn sẽ có cơ hội tham gia rất nhiều lễ hội

Trước khi lên kế hoạch cho một chuyến du lịch, nhất là du lịch golf, việc quan trọng nhất mà bạn không nên bỏ qua chính là tìm hiểu thời tiết nơi bạn định đến. Phnom Penh nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, có hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa khô kéo dài từ tháng 12 đến tháng 5 năm sau, thời tiết khô ráo thích hợp cho các hoạt động tham quan và chơi golf. Đặc biệt, du lịch Phnom Penh vào tháng 5 bạn còn có cơ hội tham gia rất nhiều lễ hội đặc sắc của người dân Campuchia. Mùa mưa sẽ bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 11, lượng mưa nhiều chiếm tới 70% lượng mưa cả năm, đôi khi còn xuất hiện cả bão lũ.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Phnom Penh

Có thể nói điểm hấp dẫn nhất tại Phnom Penh chính là những cung điện nguy nga tráng lệ, những ngôi chùa bằng Vàng có kiến trúc độc đáo, cổ kính và những khu mua sắm tấp nập. Đến đây, có rất nhiều địa điểm vui chơi, ăn uống nhưng bạn đừng bỏ qua những điểm thăm quan nổi tiếng sau:

Killing Field (Cánh đồng chết)

Cánh đồng chết là nơi lưu trữ quá khứ đen tối của người Khmer

Cách trung tâm Phnom Penh khoảng 15km, cánh đồng chết là nơi quân Khmer Đỏ tra tấn người Khmer cùng với những hố chôn tập thể. Nơi đây không đơn thuần là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Phnom Penh mà còn là nơi lưu giữ quá khứ đen tối của người Khmer. Giá vé vào cửa tham quan là 3$, nếu chọn hình thức radio tour bằng tiếng Việt thì sẽ thêm 3$ nữa.

Royal Palace (Cung điện hoàng gia)

Cung điện hoàng gia 

Cung điện hoàng gia từng là nơi sinh sống và làm việc của quốc vương Campuchia bao gồm hai khu: khu vực sinh sống và làm việc, khu chùa Vàng chùa Bạc hay còn được gọi là chùa Phật Ngọc. Ấn tượng nhất trong toàn thể kiến trúc này chính là chùa Phật Ngọc được lát bằng 2000 viên gạch làm bằng bạc, tượng Phật bằng vàng và bằng ngọc. Giá vé tham quan 6$ mở cửa từ 8h – 11h sáng, 14h – 17h chiều.

Bảo tàng diệt chủng Toul Saleng

Bảo tàng diệt chủng Toul Saleng 

Bảo tàng diệt chủng Toul Saleng hay còn gọi với tên S21 từng là nơi quân đội Khmer tra tấn, giam giữ và ép cung những người trí thức của Phnom Penh. Bảo tàng nằm ngay trung tâm thành phố nên rất thuận tiện trong việc di chuyển. Ghé thăm địa điểm này bạn sẽ được tìm hiểu về giai thoại lịch sử đau thương của người dân Khmer. Giá vé cho điểm tham quan này là 3$, mở cửa từ 8h – 17h.

Khu phố Tây Sisowath Quay

 Khu phố Tây Sisowath Quay là địa điểm nhộn nhịp bạn không nên bỏ qua

Nói đến địa điểm vui chơi ở Phnom Penh thì không thể bỏ qua khu phố Tây Sisowath Quay. Đến đây bạn có thể đi dạo mát ở quảng trường hoàng gia vào buổi chiều hoặc buổi tối nơi nuôi rất nhiều chim bồ câu. Đặc biệt, con phố này còn có khu chợ đêm rất tấp nập, nhộn nhịp, bạn có thể mua sắm quần áo, đồ lưu niệm hoặc thưởng thức ẩm thực Campuchia.

Nên chơi golf ở đâu tại Phnom Penh

Như đã chia sẻ, Phnom Penh còn nổi tiếng là vùng đất với những sân golf đẹp và chất lượng nhất tại Campuchia. Nếu bạn chọn đi du lịch golf tại đây thì đừng bỏ qua những sân golf dưới đây:
 
Sân Garden City Golf Club

Sân golf Garden City

Vị trí: 15km đông bắc Phnom Penh
Khoảng cách: 20 phút từ phía Tây Phnom Penh
Năm thành lập: 2013
Đơn vị thiết kế: Weerayudth Phetbuasak
Số hố/Par/yards: 18 holes par 72 (7361 yards)
 
Sân Vattanac Golf Resort

Sân Vattanac Golf Resort

Vị trí: cách trung tâm Phnom Penh 20km
Khoảng cách: 40 phút từ Trung tâm Phnom Penh
Năm thành lập: 2019
Đơn vị thiết kế: Nick Faldo
Số hố/Par/yards: 18 holes par 72 (7467 yards)
 
Sân Cambodia Golf & Country Club

Sân Cambodia Golf & Country Club

Vị trí: Cách Phnom Penh 33km
Khoảng cách: 60 phút từ phía Tây Phnom Penh
Năm thành lập: 1996
Đơn vị thiết kế: Seiichi Inoue
Số hố/Par/yards: 18 holes par 72 (7077 yards)
 
Sân Royal Cambodia Phnom Penh Golf Club

 Sân Royal Cambodia Phnom Penh Golf Club

Vị trí: Cách Phnom Penh 15km
Khoảng cách: 15 phút từ sân bay Phnom Penh
Năm thành lập: 1999
Đơn vị thiết kế: P + Z Development Pte, Ltd
Số hố/Par/yards: 18 holes par 72 (7075 yards)

Trên đây đều là những sân golf được đánh giá khá cao tại thủ đô Phnom Penh của Campuchia. Với thiết kế đặc trưng riêng cùng những dịch vụ tiện ích đẳng cấp, đây sẽ là những địa điểm thu hút các golfer trên khắp thế giới đến với Phnom Penh nói riêng và Campuchia nói chung trong thời gian tới.

Với khoảng cách 240km từ Việt Nam đến Phnom Penh và chỉ mất hơn ba tiếng di chuyển nếu đi bằng đường bộ, Phnom Penh là một vùng đất có rất nhiều thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ mang nét cổ kính hoang sơ và những sân golf hấp dẫn du khách xa gần. Nếu bạn muốn đổi một địa điểm chơi golf mới lạ mà không phải di chuyển quá xa thì Phnom Penh chính là một địa điểm bạn nên nghĩ đến!

X