Vòng 2 U.S. Open 2024: Ludvig Aberg tỏa sáng vươn lên dẫn đầu với cách biệt 1 gậy

15/06/24 09:06:37 Lượt xem: 16

 

Vào ngày mà tay golf được vinh danh nhất thế hệ của mình không vượt qua được vòng cắt tại US Open 2024, tay golf được vinh danh nhiều nhất trong năm cũng suýt gặp phải số phận tương tự.

Tiger Woods đã đánh bóng tốt và trông nhanh nhẹn, nhưng không thể tận dụng cơ hội khi cần thiết và đã không vượt qua vòng cắt tại Pinehurst No. 2 vào thứ Sáu. Scottie Scheffler cũng gặp khó khăn nhưng may mắn vẫn tiếp tục được thi đấu sau vòng hai.

Trong khi đó, Ludvig Åberg, một tân binh tại US Open, đã dẫn đầu sau 36 hố với một gậy cách biệt.

Rory McIlroy nói về độ chính xác tại pinehurst

Độ chính xác mà Pinehurst No. 2 đòi hỏi đã được minh chứng vào thứ Sáu khi Rory McIlroy thực hiện một cú putt tuyệt vời trên hố 17, sau đó là một cú chip-in.

Sau khi ghi điểm 72 và tụt lại một chút, McIlroy đã nói về độ khó của sân này. Anh nhấn mạnh rằng Pinehurst yêu cầu rất nhiều sự tính toán và chiến lược phát bóng từ tee để đạt được góc tốt hơn.

Mặc dù ghi điểm 72, nhà vô địch US Open 2011 vẫn đang ở vị trí tranh chấp với điểm số 3 dưới par, chỉ cách hai gậy so với người dẫn đầu.

Scottie Scheffler vượt cắt loại trong gang tấc

Scottie Scheffler đã nghĩ rằng mình sẽ không thể thi đấu cuối tuần tại Pinehurst No. 2 sau khi kết thúc vòng hai với điểm 74, tổng điểm 5 trên par. Nhưng vòng cắt đã di chuyển lên điểm đó và Scheffler tiếp tục chuỗi thành tích ấn tượng: anh chưa bỏ lỡ vòng cắt nào kể từ PGA Championship 2022.

Ở hố thứ 5, Scheffler đã đánh bóng hơi chếch sang trái vào vùng nguy hiểm tự nhiên và sau đó cố gắng đưa bóng lên một ngọn đồi và lên green, nhưng nó lại lăn trở lại chân anh ấy. Cuối cùng, anh ấy phải chịu điểm double bogey.

“Ở sân này, bạn phải đánh những cú thật tốt. Sân golf rất thách thức. Cá nhân tôi thấy chơi ở đây rất vui, nhưng đúng là rất căng thẳng,” anh nói.

Ludvig Åberg tỏ ra thoải mái

Pinehurst No. 2 là sân golf khó nhất mà Ludvig Åberg từng chơi từ... chính Pinehurst No. 2. Mặc dù đây là lần đầu tiên Åberg tham gia U.S. Open, ngôi sao cựu sinh viên Texas Tech đã từng thi đấu tại sân này trong giải U.S. Amateur năm 2019.

Thứ Sáu vừa qua, anh ấy ghi nhận hai điểm bogey nhưng cũng có được ba điểm birdie để kết thúc vòng đấu với điểm số ấn tượng là 69 gậy, qua đó vươn lên dẫn đầu sau 36 hố.

Mặc dù biết đây là một sân đấu khó, Aberg không hề lo ngại những thử thách mà nó mang lại.

"Tôi nghĩ rõ ràng đây là lần đầu tiên tôi tham dự giải, và tôi nghĩ một giải U.S. Open thì vốn dĩ phải khó," anh ấy nói. "Nó đòi hỏi sự khéo léo, và nó thách thức mọi khía cạnh trong lối chơi của bạn. Và tôi cảm thấy sân đấu này thực sự đang làm điều đó. Nhưng tôi cảm thấy rất may mắn với những gì đã diễn ra trong vài ngày qua, và hy vọng chúng tôi có thể duy trì phong độ này."

Tim Widing không hề bị sân khấu làm cho choáng ngợp

Tay golfer người Thụy Điển, Tim Widing, đã giành quyền tham dự Giải vô địch mở rộng Mỹ 2024 nhờ thành tích xuất sắc nhất vòng loại ở Woodmont Country Club, Maryland. Tuy nhiên, anh ấy hoàn toàn không giống như một golfer đang vật lộn để có suất thi đấu tại Pinehurst. Cựu sinh viên Đại học San Francisco hiện đang đồng hạng 9 bước vào vòng đấu cuối tuần cùng những tên tuổi lớn như Tyrrell Hatton, Tom Kim và Xander Schauffele nhờ thành tích 68 gậy hôm Thứ Sáu.

Tháng 4 vừa qua, Widing đã có được hai chiến thắng liên tiếp trên Korn Ferry Tour.

Tiger Woods đã suýt chút nữa vượt qua vòng loại

Có thể coi đây là một trong những khoảnh khắc rất đáng tiếc của Tiger Woods khi anh không đủ điều kiện thi đấu vào cuối tuần, dù đánh bóng tốt nhưng lại có một vài cú putt bị lệch làm hỏng tất cả.

Ví dụ, cú putt ở hố 15 suýt nữa đã đưa Woods vào trong đường cắt loại, ít nhất là tạm thời, nhưng bóng lại lắc miệng hố và ra ngoài. Đây là lần thứ hai liên tiếp Woods không vượt qua cắt loại tại U.S. Open, nghĩa là lần cuối cùng anh ấy thi đấu cả giải là năm 2019 với thành tích T-21.

"Chà, có lẽ hôm nay là điểm số cao nhất mà tôi có thể đánh," Woods nói. "Tôi đã đánh rất nhiều cú tốt nhưng kết quả lại không như mong đợi, hoặc tôi đã đánh những cú putt tốt, và rồi tự đặt mình vào vài vị trí xấu với một số cú putt dài tồi. Nhưng một lần nữa, như tôi đã nói, đó có lẽ là điểm số cao nhất tôi có thể đánh hôm nay." Anh kết thúc giải đấu với điểm số 7 trên par.

Đừng bỏ lỡ các tin tức mới nhất về golf, tour golf tại: https://tourgolf.vn/.

X