YUKA SASO GIÀNH CHIẾN THẮNG LẦN THỨ HAI TẠI GIẢI U.S. WOMEN’S OPEN 2024

03/06/24 11:06:49 Lượt xem: 8

Yuka Saso, ngôi sao golf trẻ tuổi từ Nhật Bản, đã vượt qua các tay golf đình đám để giành chiến thắng tại US Women's Open lần thứ hai của cô, với cách biệt ba gậy, tại Lancaster Country Club.

Yuka Saso xuất sắc giành chiến thắng tại U.S. Women’s Open 2024

Yuka Saso đã giành chiến thắng tại giải U.S. Women's Open lần thứ hai vào Chủ Nhật với một màn trình diễn xuất sắc tại Lancaster Country Club với kết quả -2 dưới par 68. Trong phần thi đấu cuối cùng, cô đã ghi được bốn birdie trong năm lỗ cuối cùng. Cô hoàn thành vòng đấu với tổng 4 điểm dưới par 276, giành chiến thắng với ba gậy cách biệt so với Shibuno. 
Đây cũng là chiến thắng thứ hai của Saso tại LPGA, sau khi cô giành U.S. Women's Open lần đầu tiên tại Olympic Club vào năm 2021.
Tuy nhiên, ngày Chủ Nhật cũng chứng kiến nhiều sự kiện bất ngờ khi các đối thủ khác gặp phải khó khăn.

Vậy chuyện gì đã diễn ra tại vòng chung kết U.S. Women Open?

3 tay golf Minjee Lee, Andrea Lee cùng Wichanee Meechai đã bắt đầu vòng chung kết và cùng dẫn đầu với tổng điểm 5 dưới par, nhưng không lâu sau đó, Minjee Lee đã bứt phá với cách biệt ba gậy.
Meechai mắc triple-bogey ở hố par-3 thứ 6 sau những lỗi putt. Sau khi mắc hai bogey ở hai lỗ đầu, cô tụt hạng với cách biệt bốn gậy. Andrea Lee cũng mắc double-bogey ở lỗ 4 và cô cách Minjee Lee ba gậy.
Minjee Lee người Australia dẫn đầu với cách biệt hai gậy sau bảy lỗ với sự cạnh tranh kịch tính. 
Arpichaya Yubol của Thái Lan đã có một sự bứt phá đáng kể ở nửa đầu vòng khi hầu hết các đối thủ của cô gặp khó khăn. Với bốn birdie trong 10 lỗ, Yubol đạt tổng điểm một dưới par và cô là người theo sát Minjee Lee cùng với Andrea Lee, Yuka Saso và Hinako Shibuno ở giai đoạn đó.
Nhưng ngay cả Minjee Lee, người đang dẫn đầu, cũng gặp khó khăn trong nửa đầu vòng. Cô dính bogey ở lỗ 9 và cách biệt của cô chỉ còn hai gậy. Giống như Lee, Saso cũng đang bền bỉ theo đuổi chiến thắng và nó đã giúp cô bằng điểm với Lee. Một birdie ở lỗ 12 và một bogey của Lee ở lỗ 10 sau một cú putt ngắn không thành công đã làm cho cả hai tay golf có chung điểm số là 2 điểm dưới par. 
Minjee Lee rơi ra khỏi vị trí dẫn đầu lần đầu tiên khi Saso ghi được một cú putt birdie ngắn ở lỗ 13. Saso đã giành chiến thắng tại U.S. Women's Open tại Olympic Club ba năm trước và cách biệt một gậy của cô đặt cô ở vị trí A để giành chiến thắng lần thứ hai của mình.
Andrea Lee đã chọn thời điểm phản công của mình một cách hoàn hảo. Cô đã đánh trúng một cú putt birdie dài, uốn cong trên lỗ par-3 khắc nghiệt thứ 12 để đạt tổng điểm hai dưới par, trong khi Minjee Lee đánh vào nước và ghi một double-bogey để bị cách biệt ba gậy dưới Saso. Ở giai đoạn này, vẫn chỉ có bốn người chơi dưới par. 
Saso bình tĩnh ghi thêm một cú putt birdie ở lỗ 15, birdie thứ ba của cô trong bốn lỗ gần đây nhất, để hoàn toàn lật đổ giải đấu. Cô dẫn đầu hai gậy trước Andrea Lee và 4 gậy đối với Minjee Lee. Tận dụng lỗ par-4 thứ 16 được rút ngắn chỉ còn 232 yards, Saso ghi thêm một cú birdie để đạt tổng điểm 5 dưới par và mở rộng cách biệt lên ba gậy.
Cô gặp một chút sai sót ở lỗ par-3 thứ 17. Saso đã đánh quá mạnh cú putt đầu tiên của mình khoảng 12 feet và cú putt quay của cô ấy để lại một cú bogey khá khó khăn mà cô đã thực hiện. Mặc dù không đánh trúng green ở lỗ 72, Saso đã chip và putt để hoàn thành vòng đấu hai dưới par và kết thúc giải đấu với tổng điểm là bốn dưới par.
Andrea Lee không thể tận dụng được lỗ 16 ngắn. Một cú par không đủ để tạo ra áp lực và một cú bogey ở lỗ 17 làm cho cô rơi xa ba gậy. Cùng với Shibuno, họ đã bị nới rộng cách biệt so với Saso. Ngôi sao trẻ Saso đã trở thành người thứ ba chỉ sau ba cầu thủ khác giành được hai chiến thắng đầu tiên của mình trên LPGA Tour tại các sự kiện major.

Yuka Saso nhận được gì sau chiến thắng tại U.S. Women’s Open

Đây là lần thứ 2 tay vợt nữ 22 tuổi người Nhật Bản dành chiến thắng sau 3 năm. Chiến thắng này mang lại số tiền thưởng khổng lồ cho Saso với 2,4 triệu đô, từ giải thưởng lớn nhất trong lịch sử golf nữ. 
Chiến thắng này cũng mở ra cơ hội cho Yuka Saso tham dự Thế vận hội - cô đã thi đấu cho Philippines tại Thế vận hội Tokyo vào năm 2021.

Đừng bỏ qua các tin tức hấp dẫn về golf, tour golf tại:  https://tourgolf.vn/.

X