Du lịch golf Malaysia: Khám phá món ngon tuyệt hảo tại Kuala Lumpur (P2)

04/08/22 11:08:13 Lượt xem: 21

Đã đi du lịch golf tại Malaysia mà bỏ qua những món ăn ngon ở Kuala Lumpur sẽ là một thiếu sót cực kỳ lớn. Với sự kết hợp hài hòa giữa ẩm thực Trung Quốc và Ấn Độ, những món ăn tại Malaysia như vừa lạ vừa quen. Cùng khám phá thêm những món ăn ngon chắc chắn phải thử khi đến Kuala Lumpur trong bài viết dưới đây nhé!

Assam Laksa

Assam Laksa là món mì nổi tiếng tại Malaysia

Để trả lời cho câu hỏi Malaysia có đặc sản gì nổi tiếng nhất thì mì Assam Laksa chính là một gợi ý dành cho bạn. Món ăn này được bán khá phổ biến ở Malaysia, ngon nhất phải kể đến thành phố Penang. Thế nhưng, ngay tại Kuala Lumpur bạn cũng có thể thưởng thức Assam Laksa với vị ngon không thua kém gì Penang.

Món ăn với hương vị thơm ngon khiến nhiều người mê mẩn

Những sợi mì mềm dai được nấu chung với nước lèo đậm đà, vị thơm của cá thu, vị chua của me, cay cay của ớt,…ngoài ra còn có các nguyên liệu khác như dứa, rau bạc hà, chanh, hành lá, gừng và một vài nguyên liệu khác. Tất cả được kết hợp với nhau một cách khéo léo để tạo ra hương vị hoàn hảo, khiến bất cứ ai thưởng thức món mì này cũng đều mê mẩn.

Súp Bak Kut Teh

Súp Bak Kut Teh có mùi hương thảo mộc đặc biệt

Súp Bak Kut Teh là món ăn sáng được rất nhiều người Malaysia yêu thích. Nếu dịch ra nghĩa đen chính là trà thịt sườn. Nguyên liệu được sử dụng để nấu món súp này là thịt heo từ sườn, dạ dày, cật cho đến thịt nạc đều được hầm để nước dùng được ngọt nhất. Đặc biệt hơn là mùi hương thảo mộc lan tỏa vì trong nước dùng có các loại gia vị đặc trưng bao gồm cây hồi, quế, đinh hương, dong quai, hạt thì là và tỏi. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được thịt heo mềm, béo. Bạn có thể thưởng thức Bak Kut Teh chung với cơm trắng và rau diếp.

Thịt bò Beef Rendang

Thịt bò Beef Rendang là món ăn nhất định bạn phải khi đến Kuala Lumpur

Khám phá ẩm thực Malaysia là một trải nghiệm không thể thiếu trong chuyến du lịch golf. Vậy món ăn tiếp theo bạn nên thử khi đến Kuala Lumpur là gì? Thịt bò Beef Rendang là món ăn nhất định bạn phải thưởng thức ít nhất một lần. Món ăn này sử dụng công thức chế biến đặc biệt và kết hợp với rất nhiều nguyên liệu gia vị như thịt bò, nước cốt dừa, chanh, me, gừng, ớt,…

Thịt bò Beef Rendang có thể ăn cùng cơm và salad

Sau khi đem ninh mềm nhừ trong vài giờ là bạn sẽ có món thịt bò Beef Rendang vô cùng thơm ngon. Thịt bò Beef Rendang thường được ăn chung với cơm trắng và các món Salad hoa quả. Nếu bạn là một tín đồ của các món ăn cay thì đừng bỏ qua món ăn này nhé!

Hủ tiếu Char kway teow

Hủ tiếu Char kway teow là món ăn được nhiều du khách yêu thích

Hủ tiếu Char kway teow là món ăn có lịch sử lâu đời của người dân Malaysia. Đây là món ăn ngon được bán rất nhiều tại Kuala Lumpur hay được du khách nhắc đến. Hương vị cay the đặc trưng chính là yếu tố gây thương nhớ của món ăn này.

 Hủ tiếu Char kway teow có mùi vị rất "bắt miệng"

Hủ tiếu Char kway teow bao gồm những nguyên liệu đơn giản như hủ tiếu gạo mỏng dẹt, hành lá, gừng, giá và các “topping” ăn kèm như tôm, lạp xưởng hoặc mực. Khi chế biến, đầu bếp phải dùng chiếc chảo lòng sâu, sau đó xào với lửa lớn. Hủ tiếu sau khi xào khô sẽ được thêm một chút gia vị và ớt sốt cay. Hương vị của hải sản kết hợp với mì và nước sốt cay tạo nên một tổng thể hòa quyện, bắt miệng.

Salad trộn rau quả Rojak

Salad trộn hoa quả Rojak là món ăn đường phố bạn không nên bỏ qua

Món ăn cuối cùng trong bài viết hôm nay chính là một món ăn đường phố khá nổi tiếng tại Kuala Lumpur mà bạn nên thử để thấy được hết sự phong phú trong ẩm thực của Malaysia. Đây là sự kết hợp hài hòa giữa các loại hoa quả với nhiều loại gia vị khác nhau. Có rất nhiều hoa quả được sử dụng trong món ăn này như xoài xanh, táo xanh, dưa chuột, đu đủ, ổi,…Chúng được cắt nhỏ và trộn với các loại gia vị như mắm, tàu hũ rán, rắc thêm ít đậu phộng tạo độ bùi béo. Lúc mới ăn thì có thể chưa quen nhưng khi đã quen rồi bạn sẽ nghiền Rojak đấy.

Được ví như “thiên đường nhiệt đới” với thời tiết dễ chịu và mát mẻ quanh năm. Malaysia là quốc gia rất tuyệt để bạn đến chơi golf và khám phá văn hóa, ẩm thực nơi đây. Nếu đã đến Kuala Lumpur thì đừng bỏ qua những món ăn ngon mà AT Travel đã giới thiệu cho bạn nhé!

Xem thêm Du lịch golf Malaysia: Khám phá món ngon tuyệt hảo tại Kuala Lumpur (P1) tại đây!

X