Cập Nhật Vụ Bắt Giữ Scottie Scheffler: Cảnh Sát Điều Tra Hành Động Của Sĩ Quan, Hoãn Việc Buộc Tội

23/05/24 11:05:49 Lượt xem: 28

Gần đây, tay golf hàng đầu thế giới Scottie Scheffler đã bị bắt giữ vào sáng ngày 17 tháng 5 năm 2024, ngay trước giải PGA Championship. Vụ việc xảy ra khi Scheffler cố gắng đi qua một điểm dừng giao thông để vào sân golf Valhalla Golf Club ở Louisville, Kentucky. Cảnh sát đã tạm dừng giao thông sau một tai nạn nghiêm trọng, và Scheffler bị cáo buộc kéo một sĩ quan cảnh sát khi không tuân theo lệnh dừng lại​. ​​​​​​

Scheffler ban đầu dự kiến ​​sẽ bị buộc tội vào ngày 21 tháng 5, nhưng việc đó đã bị hoãn lại đến ngày 3 tháng 6. Hiện tại, có thông tin rằng các công tố viên có thể sẽ hủy bỏ các cáo buộc đối với Scheffler​. 

Cuối ngày thứ 3 (21/5), Thị trưởng Louisville thông báo rằng sở cảnh sát sẽ điều tra hành động của các sĩ quan liên quan đến vị Scheffle bị bắt và liệu họ có tuân theo các quy trình thích hợp hay không. Câu hỏi này được đặt ra vì camera gắn trên người của sĩ quan bắt giữ - Bryan Gillis đã không được kích hoạt trong quá trình anh ta bắt giữ Scheffler.

Lời kể của Scheffer về vụ việc cũng như lời kể của một phóng viên và một phát thanh viên  ESPN có mặt trong vụ bắt giữ khác với lời kể của sĩ quan Gillis.

Vụ việc xảy ra khi Scheffler đến sân vào sáng sớm thứ Sáu vào khoảng 6 giờ địa phương nhưng vụ tai nạn chết người gần lối vào đã gây ra tình trạng “hỗn loạn” theo cách mà Scheffler gọi. 

 

Gillis kể rằng anh ta đã chặn Scheffler lại và cố gắng đưa ra chỉ dẫn cho anh, nhưng Scheffler “từ chối tuân thủ và cố gắng tăng tốc về phía trước, kéo theo Gillis xuống đất”.

 

Theo cáo báo của cảnh sát, Gillis bị đau lưng, sưng tấy và trầy xước ở cổ tay và đầu gối trái. Anh ta đã được nhân viên y tế cấp cứu chở đến bệnh viện để tiếp tục điều trị y tế. 

Trong một tuyên bố được đưa ra vào cuối buổi sáng hôm đó, Scheffler nói rằng anh ta đã “tiến hành theo chỉ dẫn của cảnh sát” và vụ việc bắt nguồn từ “sự hiểu lầm lớn về những gì tôi nghĩ mình được yêu cầu làm. Tôi chưa bao giờ có ý định bỏ qua bất kỳ chỉ dẫn nào.” 

Luật sư của Scheffler, Steve Romines chia sẻ với báo giới, “ Scottie không cố ý làm gì sai. Anh ấy đã làm chính xác theo những gì họ bảo anh ấy làm”. Đồng thời, luật sư cũng khẳng định rằng Scheffler có kế hoạch “từ chối” đối với các cáo buộc.

 

Bob Wischusen của ESPN - người đang ở trong một chiếc xe tải hiện trường vụ bắt giữ cùng với Jeff Darlington của ESPN - người đầu tiên báo cáo về vụ việc - cũng đã chứng kiến  và kể lại:

“Khi [Scheffle] lái xe ngang qua anh ta, cảnh sát đã rất tức giận đuổi theo xe. Theo góc nhìn chủ quan của Wischusen, việc vừa chạy đuổi theo chiếc xe của sĩ quan cảnh sát sẽ có thể khiến anh ta bị vấp ngã. Vì phía cổng trước có một dải phân cách, trong khi đó trời lại đang mưa và nó vấn khá tối, lúc đó chỉ khoảng 6h sáng.”

 

Wischusen cũng chia sẻ thêm: “Tôi có thể thấy anh ấy vấp ngã, nhưng tôi không thể xác định rõ ràng về việc tiếp xúc của sĩ quan với chiếc xe là như thế nào”.

 

Scheffler bắt đầu vòng mở màn của Thử thách Charles Schwab 2024 ở Fort Worth vào chiều Thứ Năm lúc 1:45 chiều theo giờ địa phương.

Hãy theo dõi diễn biến giải đấu cũng như các tour golf hấp dẫn nhất tại: https://tourgolf.vn/

 

 

 

X