10 điều chỉnh để chơi golf tốt hơn hơn trong điều kiện gió

14/08/24 05:08:45 Lượt xem: 7

Chơi golf trong gió có thể rất khó khăn và nhiều người chơi nghiệp dư không chắc chắn về những điều chỉnh cần thực hiện để đạt được thành công. Mặc dù chúng ta đều thích chơi golf trong những ngày nắng với bầu trời trong xanh và ít gió, nhưng đôi khi Mẹ Thiên nhiên không cho phép điều đó — vì vậy, hãy xem qua các chia sẻ dưới đây để biết 10 điều chỉnh bạn cần thực hiện để có điểm số thấp hơn khi gió thổi mạnh.

1. Chấp nhận sự khó khăn

Việc đơn giản thừa nhận thách thức của việc chơi golf trong gió có thể giúp bạn có thái độ đúng đắn hơn. Có thể coi điều này là bạn hiểu rằng mọi thứ sẽ rất khó đoán, từ hố này sang hố khác và với mỗi cú đánh, mọi thứ không phải lúc nào cũng diễn ra như bạn dự định.

Khi bạn chấp nhận khó khăn và thách thức của việc chơi trong điều kiện gió, bạn có thể bắt đầu thực hiện các điều chỉnh và (hy vọng) sẽ đạt được thành công.

2. Đánh giá ảnh hưởng của gió đến việc chọn gậy

Biết được khoảng cách của bạn là điều quan trọng bất kể khi nào bạn chơi, nhưng nó còn quan trọng hơn trong những ngày có gió mạnh.

Ví dụ, nếu tôi đánh gậy Pitching Wedge 100 yard và tôi cần sử dụng gậy 8-iron từ khoảng cách đó khi đánh ngược gió, tôi sẽ gọi đó là "gió hai gậy". Vì vậy, hãy ghi nhớ điều đó cho mỗi cú đánh sắp tới và thực hiện các điều chỉnh cho từng cú đánh.

Cũng hãy nhớ rằng gió ảnh hưởng đến những cú đánh bóng cao thường xuyên hơn. Đây là lúc mà đọc tình huống sân và ra quyết định trở nên quan trọng khi bạn chọn gậy.

3. Sử dụng gậy driver khi gió thuận (và tăng độ nghiêng)

Đôi khi, gió có thể là bạn đồng hành tuyệt vời — đặc biệt là khi bạn dùng gậy driver trong điều kiện gió thuận, đây là cơ hội để tận dụng gió và tăng thêm khoảng cách cho cú đánh.

Để giúp bạn đánh bóng cao hơn và tối đa hóa khoảng cách, hãy thực hiện một vài điều chỉnh nhỏ khi chuẩn bị cú đánh.

Đầu tiên, đặt bóng cao hơn, sử dụng tư thế đứng rộng hơn một chút và đảm bảo vị trí bóng nằm ở phía trước trong tư thế đứng của bạn. Tiếp theo, tăng độ nghiêng vai sao cho vai trước cao hơn vai sau khi bạn đứng vào tư thế chuẩn bị. Độ nghiêng vai tăng thêm này sẽ giúp bóng bay cao hơn để tận dụng lợi thế của gió thuận.

4. Đánh cú driver dạng draw

Khả năng đánh cú driver dạng draw (cú đánh xoáy từ phải sang trái) là một lợi thế lớn khi chơi golf trong điều kiện gió. Phần lớn điều này phụ thuộc vào kỹ thuật tốt — bao gồm mặt gậy vuông góc và quỹ đạo đánh chuẩn.

Một lựa chọn khác để đối phó với gió là giảm độ loft của gậy driver để đường bóng bay thấp hơn. Mặc dù điều này có thể gây mất một chút khoảng cách khi gió thuận, nhưng nó lại có lợi đáng kể khi đánh ngược gió.

Xem thêm: Sự Khác Biệt Giữa Cú Đánh Draw và Fade Trong Golf

5. Điều chỉnh theo quỹ đạo và chọn gậy

Mức độ gió ảnh hưởng đến cú đánh của bạn phụ thuộc trực tiếp vào độ cao bạn đánh bóng và loại gậy bạn chọn. Càng đánh bóng cao, gió càng có thể kiểm soát quả bóng của bạn. Vì vậy, nếu bạn thường sử dụng gậy có độ loft lớn, hãy điều chỉnh càng nhiều càng tốt để cố gắng giữ bóng bay thấp hơn.

6. Cú đánh knockdown cần thiết

Không có gì phải bàn cãi rằng bạn nhất định phải có khả năng thực hiện cú đánh knockdown (cú đánh bóng thấp) khi chơi trong điều kiện gió mạnh. Vậy làm thế nào để thực hiện điều này?

Bắt đầu bằng cách nắm gậy thấp hơn một chút, sau đó đặt bóng lùi về phía sau trong tư thế đứng và chắc chắn rằng bạn dồn trọng lượng về chân trước. Bạn cũng có thể hạ thấp chân trước một chút để căn chỉnh lại vai với đường mục tiêu — điều này giúp trọng lượng duy trì ở phía trước. Bằng cách này, nó sẽ giới hạn phần nào cú backswing, giúp tạo ra đường bóng bay thấp hơn.

7. Sắp xếp túi gậy phù hợp với điều kiện

Tôi rất hiếm khi sử dụng gậy 3-wood, nhưng trong nhiều vòng golf ở Scotland, tôi đã sử dụng nó rất nhiều — đặc biệt là ở những hố mà tôi phải đánh trực tiếp vào gió. Thậm chí có lúc tôi còn dùng nó thay vì gậy driver vì gió sẽ làm giảm độ cao của cú đánh.

Đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên sắp xếp túi gậy phù hợp với điều kiện chơi, chọn các gậy có độ loft thấp hơn để giúp kiểm soát đường bay của bóng trong những vòng golf gió mạnh.

8. Kiên nhẫn

Mỗi golfer giỏi đều phải thể hiện sự kiên nhẫn — và vào những ngày gió mạnh, điều này càng quan trọng hơn. Điều đó có nghĩa là đôi khi bạn phải điều chỉnh kỳ vọng của mình, và chỉ cần cố gắng thực hiện tốt nhất mỗi cú đánh và từng hố.

Tùy vào sức mạnh của gió, những cú đánh tốt không phải lúc nào cũng được đền đáp, vì vậy bạn sẽ phải học cách thích nghi và chấp nhận rằng nhiều điều nằm ngoài tầm kiểm soát của mình. Hãy chơi với khả năng tốt nhất của bạn và tận hưởng cuộc chơi.

9. Tập trung vào kỹ thuật đánh wedge

Khi trời có gió, bạn sẽ thường đánh trượt green nhiều hơn khi thực hiện các cú đánh tiếp cận. Vì vậy, khả năng đánh wedge chính xác là cơ hội tốt nhất để bạn đạt được điểm số thấp. Tôi khuyên bạn nên luyện tập kiểm soát khoảng cách với gậy wedge trước mỗi vòng golf có gió, điều này sẽ giúp bạn có khả năng cứu bóng tốt khi gió làm cho cuộc chơi trở nên khó khăn.

10. Điểm bogey có thể là tốt

Đánh bogey vào những ngày gió mạnh không phải là điều gì đáng chê trách. Thực tế, đôi khi một điểm bogey là một kết quả tốt khi điều kiện chơi quá khó đoán — và nếu các cú đánh của bạn bị ảnh hưởng bởi Mẹ Thiên nhiên.

Hãy tập trung giữ bóng trong sân và cố gắng tránh các điểm double- và triple-bogey để giúp giữ điểm số của bạn trong tầm kiểm soát.

Các bạn có thể theo dõi các mẹo đánh bóng hay cũng như các tin golf nhanh chóng, hấp dẫn tại www.tourgolf.vn.

Xem thêm: 

 

X