4 Quy Tắc Cơ Bản Về Bunker Mà Mọi Golfer Nên Tuân Theo

27/08/24 04:08:26 Lượt xem: 31

Việc các golfer mới bắt đầu không hiểu luật là điều có thể cảm thông, đặc biệt là khi mọi người chỉ muốn tận hưởng trên sân golf, nhưng việc hiểu một số quy tắc cơ bản là rất quan trọng. Một trong nhưng quy tắc quan trọng nhất là quy tắc về bunker. Dưới đây là 4 quy tắc cơ bản nhất về bunker mà bạn nên biết khi chơi golf. 

Bunker là gì?

Theo như sự giải thích của USGA, bunker là “những khu vực đã được chuẩn bị sẵn với cát và có một số quy định đặc biệt nhằm duy trì thử thách khi chơi từ chúng.” Mặc dù chúng không giống như nước — nơi người chơi bị phạt khi bóng rơi vào và phải lấy bóng ra — nhưng chúng vẫn là một chướng ngại vật và có thể làm cho sân golf trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ không bị phạt khi đánh vào bunker.

Quy tắc 1: Không chạm vào cát

Khi bóng của bạn nằm trong bunker, điều quan trọng là không được chạm vào cát bằng tay trước khi thực hiện cú đánh. Một số người chơi làm vậy để kiểm tra tình trạng của cát, lau dấu chân của những người chơi trước hoặc tìm vị trí dễ đánh hơn (đây là một loại vi phạm quy tắc hoàn toàn khác).

Quy tắc 2: Không chạm vào cát bằng gậy trước khi đánh

Đánh vào cát trong mỗi cú swing thử là không được phép. Người chơi phải tránh làm bất kỳ tiếp xúc nào giữa gậy và cát trước khi thực hiện cú đánh.

Thời điểm duy nhất mà việc chạm vào cát trước khi đánh được chấp nhận là khi bạn không kiểm tra tình trạng của cát — tức là, khi bạn sử dụng gậy để làm điểm tựa vào bunker.

Quy tắc 3: Được phép di chuyển các vật cản và chướng ngại vật di động

Nếu có một chiếc lá ở gần bóng của bạn, hãy gỡ bỏ nó — miễn là bóng của bạn không di chuyển. Tương tự, bạn cũng có thể dọn đá nhỏ, nhánh cây, lá, v.v., khỏi khu vực quanh bóng trước khi chuẩn bị cú đánh. Chỉ cần cẩn thận không chạm vào cát hoặc làm di chuyển bóng.

Quy tắc 4: Dọn dẹp dấu vết của bạn

Dọn dẹp bunker là phép lịch sự trên sân golf. Dù chúng ta có thể cảm thấy khó chịu khi bị mắc cạn trong cát, nhưng việc dọn dẹp dấu vết là phép lịch sự đúng đắn để giữ gìn sân golf cho người chơi khác. Điều này có nghĩa là bạn cần phải làm sạch dấu chân và các dấu vết từ cú đánh bunker của mình.

Mặc dù còn nhiều điều khác mà các golfer cần nhớ khi chơi từ cát, những quy tắc cơ bản này là điểm khởi đầu tốt để chơi đúng cách. Hãy theo dõi các bài viết của Tourgolf.vn để có thêm nhiều kiến thức hữu ích trong golf nhé!

Xem thêm:

X