Du lịch golf Thái Lan: Ăn gì khi đến Bangkok? (P1)

24/06/22 03:06:21 Lượt xem: 29

Sau những vòng golf đầy hứng thú, nếu bạn đã chán những món ăn có sẵn tại nhà hàng, khách sạn thì đừng ngần ngại ra đường và dạo một vòng, chỉ vậy thôi bạn cũng có thể thưởng thức rất nhiều món ngon nổi tiếng của Thái Lan. Nổi tiếng với những món ăn đường phố, món ăn truyền thống hấp dẫn, thơm ngon Thái Lan đã và đang là điểm đến cực kỳ thu hút đối với khách du lịch. Nếu bạn đang có một chuyến trải nghiệm golf ở Bangkok thì đây cũng là nơi có đầy đủ mọi thứ cho một tín đồ ăn uống, hãy cùng AT Travel tìm hiểu xem nên ăn gì khi đến Bangkok nhé!

Pad Thái - Quốc hồn ẩm thực Thái Lan

Món đầu tiên trong danh sách ăn gì ở Thái Lan chắc chắn phải là pad Thái. Món ăn được rất nhiều tạp chí du lịch nổi tiếng gợi ý cho du khách khi đến với xứ sở Chùa Vàng. Cũng giống như món phở Việt Nam, các quầy bán pad Thái có mặt ở khắp mọi nẻo đường trên đất nước Thái Lan.

Pad Thái là món ăn vừa ngon vừa rẻ nhưng vẫn đảm bảo chắc bụng

Nói một cách gần gũi thì đây là món hủ tiếu xào của Thái Lan, món ăn vừa ngon vừa rẻ nhưng vẫn đảm bảo chắc bụng. Những sợi mì nhỏ, mỏng được đảo và lắc trong chiếc chảo nóng hổi cùng giá đỗ, hành tây, trứng. Sau khi đổ ra đĩa, người nấu sẽ thêm các gia vị như nước mắm, đường, bột ớt và đậu phộng nghiền mịn để làm dậy mùi món ăn.

Đến Bangkok mà quên không ăn pad Thái là một điều đáng tiếc

Điểm khác biệt của “hủ tiếu xào Thái Lan” với hủ tiếu xào ở các nước khác chính là nhờ việc rắc đậu phộng nghiền kèm với sa tế bột và vắt chanh vào trộn đều. Vị cay cay từ ớt, vị chua thanh thanh của chanh và beo béo từ đậu phộng rang hòa quyện với nhau tạo nên hương vị đặc trưng của món ăn. Vì vậy, đến Bangkok mà quên không ăn pad Thái là một điều đáng tiếc.

Pad Thai tại Thip Samai được gói ghém cẩn thận trong lớp trứng vàng ươm

Trong muôn vàn lựa chọn thì Thip Samai là quán ăn nổi tiếng ở Bangkok được rất nhiều khách du lịch tìm tới vì món pad Thái lâu đời. Pad Thái ở đây có độ dai vừa phải và thoảng mùi khói đặc trưng do mì được xào trên bếp than chứ không phải bếp ga như nhiều nơi khác. Bên cạnh đó, các nguyên liệu đều rất tươi chứ không bị khô hay nhiều dầu mỡ.

Xôi Xoài - Món ngon không thể bỏ qua

Xôi xoài là món ăn khá phổ biến ở Thái Lan

Nếu pad Thái là món ngon đầu tiên phải ăn khi đến Thái Lan thì vị trí á quân chắc chắn phải dành cho món xôi xoài. Xôi xoài khá phổ biến ở Thái Lan vì là nước xuất khẩu gạo tuyệt ngon và đặc biệt cũng nổi tiếng bởi các loại xoài. Vì thế, món xôi xoài được ra đời và trở thành món ăn rất được yêu thích.

Món ăn tuy được chế biến từ những nguyên liệu đơn giản như gạo nếp, nước cốt dừa tươi và xoài chín nhưng nhờ sự trình bày bắt mắt nên luôn thu hút được sự tò mò muốn trải nghiệm thử của thực khách.

Vị ngon của gạo nếp, nước cốt dừa và xoài được hòa quyện với nhau

Thế nhưng, không chỉ có đẹp, ngay từ miếng đầu tiên bạn sẽ cảm nhận được vị ngon hòa quyện giữa gạo nếp dẻo dai, nước cốt dừa béo ngậy và xoài chín thơm nức mũi. Đôi lúc, bạn sẽ cảm thấy đâu đấy có vị mặn nhẹ khiến cho món ăn không hề bị ngấy. Thật khó để lý giải vì sao sự kết hợp tưởng chừng không liên quan gì đến nhau mà lại tạo ra một món ăn xuất sắc đến vậy.

Bạn có thể mua xôi xoài ở bất kì nơi đâu trên phố Bangkok

Ăn một miếng xôi kèm với miếng xoài mát lạnh sau khi chơi một vòng golf sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn hơn rất nhiều. Đây chắc chắn sẽ là món tráng miệng hay món ăn vặt xế chiều hoàn hảo mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở các nhà hàng, quầy ăn vỉa hè trên khắp đường phố ở Bangkok.

Gỏi đu đủ (Som Tam) - Món ngon dân dã của xứ Chùa Vàng

Som Tam là một loại gỏi cay của người Thái được chế biến khá đơn giản

Bắt nguồn từ vùng Đông Bắc Thái Lan, Som Tam là một loại gỏi cay của người Thái được chế biến khá đơn giản với những nguyên liệu chính là đu đủ xanh bào sợi trộn với tôm khô, cà chua, đậu đỗ và kết hợp thêm các gia vị như chanh, ớt, tỏi, đậu phộng rang. Có thể nói, Som Tam là món ăn hội tụ đầy đủ những vị cơ bản trong ẩm thực Thái như chua của chanh, cay xè của ớt, mặn nồng vị nước mắt, ngọt dịu từ đường thốt nốt.

Som Tam được giã trong cối để thấm đều gia vị

Do trộn và giã nguyên liệu trong cối nên món gỏi được gọi với tên Som Tam (mang ý nghĩa món giã trong cối có vị chua). Cái khéo của người bán hàng chính là chỉ giã vừa phải chứ không giã nát bấy nhưng gia vị và nguyên liệu vẫn thấm đều với nhau. Ăn sơn hào hải vị nhiều cũng chán, đôi khi chỉ cần món ăn bình dị như gỏi đu đủ chua chua, cay cay cũng đủ làm tim bạn xao xuyến rồi. Cũng giống như xôi xoài, Som Tam được bày bán trên khắp các nẻo đường của xứ sở Chùa Vàng nên đừng bỏ qua món ngon này nhé!
 
Salapao -  Món ẩm thực truyền thống ở Thái Lan

Salapao nhìn khá giống với bánh bao ở Việt Nam nhưng hương vị lại rất khác

Salapao Thái nhìn khá giống với bánh bao ở Việt Nam, món ăn này có lớp bọc bằng bột mềm mịn bên ngoài và bên trong là một lớp nhân, sau đó được mang đi hấp. Bạn có thể lựa chọn những chiếc salapao với nhiều loại nhân khác nhau như thịt bò, thịt heo, trứng thập cẩm, đậu đỏ hoặc sốt kem,…Vì trong salapao có loại gia vị đặc trưng của người Thái nên bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt hoàn toàn so với món bánh bao mà bạn ăn ở Việt Nam hay Trung Quốc.

Có rất nhiều loại nhân cho bạn lựa chọn

Vốn là món ăn truyền thống và quen thuộc đối với người dân ở đây nên bạn có thể dễ dàng tìm thấy salapao ở những chiếc xe đẩy trên đường phố Thái Lan. Hương vị mà món ăn mang đến chắc chắn sẽ là một trải nghiệm không thể nào quên.

Súp tôm (Tom Yum Goong) - Món ăn làm nên tên tuổi ẩm thực Thái

Tom Yum là món ăn đặc trưng làm nên tiếng tăm của ẩm thực Thái Lan

Món súp tôm hay còn được gọi theo tên địa phương là Tom Yum Goong có vị cay nóng và vị chua đặc biệt là một trong những món ăn đặc trưng làm nên tiếng tăm của ẩm thực Thái Lan. Một buổi tối dạo vòng quanh đường phố Bangkok nhất định phải mở màn bằng món Tom Yum. Tom Yum cũng không phải là một món ăn quá mới mẻ nhưng nó luôn luôn là một lựa chọn không thể thiếu mỗi dịp ghé thăm Bangkok.

Để có được một món Tom Yum ngon không thể thiếu tôm tươi, nước cốt dừa, ngò, ớt, sả, gừng và chanh. Điểm nhấn của món ăn này là nước dùng có vị cay nồng nhẹ, ngọt dịu vừa phải, quyện vị với các topping đi kèm thêm đậm đà. Tôm tươi và một số hải sản khác nấu cùng nấm có nơi còn cho thêm cả trứng tạo nên món ăn truyền thống đậm đà và đầy đủ chất dinh dưỡng.

Nếu bạn không ăn được cay thì nhớ dặn nhân viên khi gọi món nhé!

Tom Yum không chỉ là món đặc sản đường phố mà còn là món ăn điển hình trong mâm cơm hàng ngày của người dân địa phương. Người Thái rất thích ăn cay nên nếu bạn không ăn được cay nhớ dặn nhân viên khi gọi món nhé.

Du lịch golf ở Bangkok Thái Lan thì ngoài chinh phục những sân golf ở đây bạn cũng đừng nên bỏ qua việc khám phá văn hóa ẩm thực ở xứ sở Chùa Vàng. Sự kết hợp hài hòa giữa nhiều nguyên liệu và gia vị khác nhau một cách tinh tế làm cho ẩm thực Thái Lan vô cùng đặc biệt chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm khó quên. Trên đây là những món ăn nổi tiếng và dễ kiếm tại Thái Lan mà AT Travel đã chia sẻ cho bạn, hãy nhanh tay lưu lại để thưởng thức cùng gia đình và bạn bè khi đến đây nhé!

X