Keegan Bradley đã được bổ nhiệm làm đội trưởng Ryder Cup Hoa Kỳ năm 2025

09/07/24 10:07:27 Lượt xem: 16

Hiệp hội Golf Mỹ (PGA of America) đã tuyên bố vào thứ Hai rằng Keegan Bradley - người bị từ chối tham gia Ryder Cup năm ngoái tại Rome - sẽ làm đội trưởng của đội Mỹ tại New York. 

Bradley, nhà vô địch PGA Championship 2011 tại Atlanta Athletic Club, có sáu chiến thắng trên PGA Tour và từng tham gia hai đội tuyển Ryder Cup, đạt thành tích 4-3-0 vào năm 2012 và 2014. Bradley cũng có thành tích 2-2-1 tại Presidents Cup 2013. Anh ấy được kỳ vọng là lựa chọn của đội trưởng tại Ryder Cup Rome 2023, nhưng cuối cùng lại bị loại để nhường chỗ cho các golfer như Jordan Spieth và Justin Thomas, trước khi đội Mỹ thua chung cuộc với tỷ số 16 ½ - 11 ½.

Trong một bản tin thông cáo báo chí, Bradley phát biểu: "Tôi vô cùng vinh dự khi được chấp nhận cơ hội dẫn dắt đội tuyển Hoa Kỳ tại Ryder Cup 2025. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến Ủy ban Ryder Cup của Hiệp hội Golf Mỹ (PGA of America) vì đã tin tưởng tôi trên hành trình đến Bethpage Black.

Đam mê và lòng biết ơn của tôi đối với sự kiện đồng đội vĩ đại nhất làng golf chưa bao giờ mạnh mẽ hơn. Ryder Cup không giống bất kỳ giải đấu nào khác trong môn thể thao của chúng tôi và kỳ thi đấu sắp tới chắc chắn sẽ đặc biệt hơn nữa nhờ vào lịch sử phong phú và khán giả cuồng nhiệt tại sân đấu mang tính biểu tượng này. Tôi mong chờ được bắt đầu chuẩn bị cho năm 2025."

Trận đấu hai năm một lần này sẽ diễn ra tiếp theo vào các ngày 26-28 tháng 9 năm 2025, tại Bethpage Black. Luke Donald sẽ tiếp tục giữ vai trò đội trưởng châu Âu sau khi dẫn dắt đội của mình giành chiến thắng vào năm 2023 tại Rome.

Việc Hiệp hội Golf Mỹ chọn Bradley, 38 tuổi, là một sự thay đổi. Các đội trưởng trong những thập kỷ gần đây thường lớn tuổi hơn, thường ở độ tuổi không còn thi đấu cạnh tranh trên PGA Tour nhưng chưa đủ 50 tuổi và đủ tuổi để thi đấu tại PGA Tour Champions. Bradley đã tham gia 16 giải đấu mùa giải này với hai lần lọt top 10 và 13 lần vượt cắt loại và chiến thắng gần nhất của anh trên Tour là Travelers Championship 2023. Hiện tại, anh xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng điểm của Mỹ cho đội Presidents Cup năm nay đồng thời đứng thứ 24 trong bảng xếp hạng điểm sớm cho Ryder Cup 2025.

Hiệp hội Golf Mỹ (PGA of America) ban đầu cho biết vào sáng thứ Hai rằng họ dự định công bố đội trưởng tại một cuộc họp báo vào thứ Ba ở New York, nhưng Chủ tịch PGA John Lindert đã thay đổi kế hoạch và đưa ra thông báo vào thứ Hai.

"Tôi tự hào và phấn khởi khi bổ nhiệm Keegan Bradley làm đội trưởng đội Ryder Cup Hoa Kỳ năm 2025," Lindert cho biết. "Kinh nghiệm Ryder Cup của Keegan, mối quan hệ mạnh mẽ và đam mê không ngừng nghỉ đối với sự kiện này sẽ là vô giá khi anh dẫn dắt đội Hoa Kỳ trong năm rưỡi tới."

Woods đã được Hiệp hội Golf Mỹ đề nghị vị trí đội trưởng nhưng cho biết anh ấy quá bận để nhận vai trò này vào năm 2025. Anh ấy đang chiến đấu để trở lại sau một số chấn thương nghiêm trọng và gần đây đã đảm nhận các vai trò trong PGA Tour và PGA Tour Enterprises.

Cập nhật các tin tức mới nhất về golf, tour golf mới, hấp dẫn tại: https://tourgolf.vn/

X