Khám phá Tara Iti, một ốc đảo golf xinh đẹp tại New Zealand

20/08/24 09:08:25 Lượt xem: 7

Nằm ẩn mình giữa những cồn cát hùng vĩ và bờ biển hoang sơ của Vịnh Hauraki, Tara Iti Golf Club là một kiệt tác hiếm có trong làng golf thế giới. Được thiết kế bởi nhà kiến trúc sư lừng danh Tom Doak, sân golf này không chỉ nổi bật bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ mà còn bởi sự sang trọng và độc quyền tuyệt đối. 

Với danh tiếng là sân golf hàng đầu ở New Zealand và nằm trong top những sân golf tốt nhất thế giới, Tara Iti là điểm đến mơ ước mà chỉ những golfer may mắn mới có cơ hội trải nghiệm. Sự kết hợp giữa cảnh quan tuyệt mỹ và thiết kế đỉnh cao đã biến Tara Iti trở thành một "thiên đường golf" thực sự, nơi mà mọi cú đánh đều mang đến cảm giác như đang hòa mình vào thiên nhiên và nghệ thuật.

Tổng quan về sân golf Tara Iti

Kể từ khi ra mắt, sân golf Tara Iti đã chiếm một vị trí đặc biệt trong trái tim và tâm trí của các golfer trên toàn thế giới. Đối với hầu hết mọi người, nơi này như thể cách xa một thế giới: địa lý biệt lập, vẻ đẹp gần như thiên đường, và với sự riêng tư và độc quyền nổi tiếng, gần như không thể tiếp cận.

Con đường dẫn đến câu lạc bộ golf Tara Iti mang đậm phong cách New Zealand. Những con đường mòn quanh co truyền thống giữa nơi hoang vắng dẫn bạn đến một cánh cổng gỗ không mấy nổi bật. Mười phút đi trên đường nhựa xuyên qua những tàn dư của rừng trước đó dần dần thưa dần để lộ ra thánh địa của golf ở New Zealand.

Được thiết kế bởi Tom Doak, kiệt tác này mang đến một trong những trải nghiệm chơi golf tốt nhất thế giới. Hiện tại, Tara Iti được xếp hạng là sân golf số 1 ở New Zealand và số 7 trên thế giới (ngoài nước Mỹ) bởi Golf Digest. Tara Iti tọa lạc trên một trong những bãi biển lướt sóng hàng đầu của New Zealand, cách Auckland khoảng 100 km về phía bắc và bao gồm 11 km bờ biển cùng 225 mẫu cồn cát. Sân golf này có bố cục đường liên kết ven biển gồ ghề, nằm giữa những cồn cát cao và các hòn đảo của Vịnh Hauraki.

Te Arai, bãi biển nằm bên ngoài Tara Iti, có ý nghĩa quan trọng đối với người Māori địa phương như là "điểm giao thoa giữa trời và đất". Tên gọi của người Māori hoàn toàn phù hợp với cảm giác mà bạn có được khi nhìn ra đất liền và biển cả.

Sân golf Tara Iti hoạt động như một sân golf tư nhân hiếm hoi tại đất nước và không còn chấp nhận khách chơi từ bên ngoài. Tuy nhiên, khu nghỉ dưỡng cùng thuộc sở hữu, nằm cách đó 1 km về phía bãi biển, Te Arai Links, cung cấp sân golf đẳng cấp thế giới và chỗ ở sang trọng.

Trải nghiệm Tara Iti - ấn tượng ngay từ đầu

Việc bước ra khỏi xe khi đến Tara Iti Golf Club đã là một trải nghiệm đầy ấn tượng. Khách được chào đón bởi năm người: các caddy (bắt buộc đối với tất cả khách) nhanh chóng mang túi đi, trong khi một nhân viên khác dẫn xe đến bãi đỗ. Với nhiều golfer, đây thực sự là một cú sốc văn hóa, khi mà những năm tháng phải thay giày ở bãi đỗ xe và vật lộn tìm chỗ đậu giờ đã được thay thế bằng sự phục vụ ân cần và nụ cười thân thiện.

Nhà câu lạc bộ mang vẻ đẹp giản dị và tinh tế, không hề phô trương. Những dải cỏ fescue cắt tỉa hoàn hảo xuyên qua vùng cát hoang vu, với những gò đồi và hố sâu hiện ra rõ ràng – một sự kết hợp hoàn hảo. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, có thể thấy rõ Tara Iti thực sự là một điều kỳ diệu – một cảnh quan hoang dã được thuần hóa hoàn hảo. 

Khi dạo bước qua khu đất này, khách sẽ nhận thấy sự thoải mái trong quy định trang phục, hoặc có thể nói là không có quy định gì cả. Tara Iti thực sự là một câu lạc bộ golf mang dáng dấp của một câu lạc bộ bãi biển. Tuy nhiên, Câu lạc bộ Golf Tara Iti không phải là nơi không có quy tắc. Thực tế, chỉ có một quy tắc duy nhất áp dụng cho toàn bộ khu vực này – "không chấp nhận những kẻ ngốc".

Một sân golf sánh ngang với những sân golf hàng đầu

Tạp chí Golf Digest đã xếp hạng Tara Iti ở vị trí thứ 2 trên thế giới, dù sân chỉ mới mở cửa từ năm 2015. Kỳ vọng của tôi hoàn toàn bị vượt qua khi chứng kiến sân golf này. Từ xa, Tara Iti trông ngoạn mục mà không hề choáng ngợp, với địa hình trông khá bằng phẳng, các chướng ngại vật không quá khó khăn. Nhưng vẻ ngoài có thể đánh lừa.

Thiết kế của Tom Doak tận dụng tối đa mọi chi tiết tinh tế, mỗi gò đồi và hố cát đều mang đến thử thách chiến lược. Khi di chuyển qua các hố, bạn nhận ra không có hố nào yếu kém; mỗi hố đều mang đến một trải nghiệm độc đáo.

Tara Iti buộc người chơi phải cân nhắc kỹ lưỡng việc chọn gậy ở mọi lần phát bóng, thay vì cách tiếp cận mạnh mẽ thông thường. Những fairway cỏ fescue chặt chẽ và nền cát mang đến niềm vui lớn khi điều hướng bóng qua các gợn sóng và đường cong, khiến mỗi cú đánh trở nên đầy thử thách và thú vị.

Những green vô cực của Tara Iti

Các green tại Tara Iti thật ấn tượng với sự đa dạng về kích thước và cấu trúc. Một số có các sườn dốc quanh, buộc người chơi phải sáng tạo trong các cú đánh tiếp cận và đọc putt một cách thú vị. Số lượng cú đánh thú vị là vô song, và trong phong cách links truyền thống, có hàng ngàn cách khác nhau để đưa bóng lên green, với con đường dưới đất thường là phương pháp hiệu quả nhất.

Sự tinh quái của Doak được thể hiện qua các nét vẽ nghệ thuật, với các green hòa vào vùng cát hoang vu, như những khu vực trừng phạt cho các cú đánh lệch hướng. Mục tiêu trông nhỏ hơn thực tế, các cú đánh mù dẫn đến fairway rộng, và green vô cực như có cờ giữa Thái Bình Dương. Khi đại dương trở thành chướng ngại vật tiềm tàng, cú đánh tiếp cận trở nên khó khăn hơn.

Những yếu tố này chỉ có thể được cảm nhận khi bước chân trên sân, nơi sự thiên tài của Doak thực sự thử thách kỹ năng chơi golf của bạn.

Kỳ quan tự nhiên của bờ biển New Zealand

Thiết kế của Tara Iti Golf Club mang đến nhiều cơ hội để thưởng ngoạn cảnh biển tuyệt đẹp, đặc biệt là ở hố số 17 par 3. Hố yêu thích của nhiều người hướng thẳng ra biển với green trên nền cát – một sự tri ân mặn mà đối với hố số 17 tại TPC Sawgrass. Đứng trên tee, với sóng vỗ và gió thổi, người chơi sẽ cảm nhận được sự may mắn khi có mặt ở đây và cảm giác đặc biệt của khu vực này.

Chơi tại Tara Iti là trải nghiệm golf ở dạng tinh túy nhất, một trải nghiệm không nên bỏ qua. Sân golf kết hợp sự tinh tế chiến lược với vẻ đẹp tự nhiên của một trong những bờ biển nguyên sơ và cách biệt nhất của New Zealand, và thật khó để có một ngày tồi tệ tại đây, bất kể thành tích của bạn ra sao.

Dù Tara Iti được biết đến rộng rãi, nhưng sân golf này không hề có chút kiêu ngạo hay tự mãn. Mặc dù sở hữu sự độc quyền và danh tiếng toàn cầu, Tara Iti Golf Club vẫn giữ được linh hồn của mình, tôn vinh cả cảnh quan và tinh thần xứ Kiwi với không khí thư giãn đặc trưng. Điều này làm ấm lòng người chơi và cảm xúc như vậy chỉ có thể đến từ những nơi đặc biệt.

Với tất cả những gì mà Tara Iti mang lại, không có gì ngạc nhiên khi nó trở thành điểm đến hàng đầu cho những ai đam mê golf. Và nếu bạn đang tìm kiếm một chuyến du lịch golf đáng nhớ, New Zealand chính là lựa chọn lý tưởng. Hãy để mình được hòa mình vào vẻ đẹp của những sân golf danh tiếng, tận hưởng sự hiếu khách nồng nhiệt và khám phá những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Liên hệ với AT Travel nếu bạn muốn có một chuyến tour golf kết hợp du lịch đáng nhớ nhé!

Xem thêm: 

X