Khám phá vẻ đẹp kì thú của điểm du lịch golf New Zealand

15/09/23 05:09:46 Lượt xem: 47

Nhắc đến du lịch New Zealand, có lẽ chúng ta sẽ nhớ đến một quốc đảo ở Châu Úc, nơi có những trang trại cừu, núi đồi hùng vĩ, những ngọn đèo tít tắp cùng những bãi cát trắng mịn. Thực tế, New Zealand tuy là một quốc gia hiện đại nhưng vẫn giữ được nhiều nét hoang sơ khiến khách du lịch không khỏi ngỡ ngàng. Cũng nhờ thiên nhiên lộng lẫy, các sân golf ở New Zealand được ưu ái với địa hình “lắt léo” và cảnh sắc kỳ vĩ khiến quốc gia này trở thành điểm du lịch golf cực chất. 

1. Những sân golf tốt nhất New Zealand

1.1 Tara Iti Golf Club

Tara Iti, sân golf do kiến trúc sư Tom Doak thiết kế, nằm ở bờ biển phía đông Đảo Bắc, cách Auckland 100km về phía bắc. Sân được xây dựng trên khu đất từng là rừng rậm, với tầm nhìn tuyệt đẹp ra các đảo lân cận. Để xây dựng sân, người ta đã dọn sạch cây và thực vật, thay vào đó trồng cỏ fescue và thực vật bản địa. Sân không có cây cối, hồ nước hay bẫy cát thông thường mà thay thế bằng các vùng đất cát tự nhiên.

 

Sân gồm nhiều hố golf thú vị, tiêu biểu như hố 3 (đánh mù), hố 6 (fairway gần biển), hố 13 (par 4 lên dốc, green ở điểm cao nhất) và hố 18 (par 5, fairway chia nhánh).

Tara Iti là câu lạc bộ golf riêng tư, tuy nhiên có cách để du khách được chơi 1 lần: gửi thư giới thiệu từ câu lạc bộ của bạn và ở lại nhà nghỉ của thành viên trước hoặc sau khi chơi.

1.2 Te Arai (North)

Sân golf thứ 2 tại Te Arai , North Course, mở cửa năm 2023. Đây là sân golf công cộng 18 lỗ, trái ngược với Tara Iti là sân riêng tư. North Course có đường fairway cỏ fescue, xen kẽ giữa khu vực ven biển, rừng cây và tầm nhìn ra đảo Little Barrier.

1.3 Te Arai (South)

Sân được thiết kế bởi Bill Coore và Ben Crenshaw, với địa hình cát 36 hecta. Cỏ fescue phủ kín tee, fairway và green, đặc biệt các hố cuối ở cả hai nửa sân (6-9 và 15-18) nằm ngay cạnh Thái Bình Dương.

Những điểm nhấn của sân gồm các hố par 4 ngắn ở hố 3, 6 và 16, hố par 3 ấn tượng ở hố 5 (157 yard) và 12 (195 yard). Hai hố par 5 đáng nhớ nhất là hố 7 (dogleg phải) và hố 18 (dogleg trái). Cả 18 hố đều tuyệt vời, thật khó để chọn ra hố nào ấn tượng nhất.

1.4 Cape Kidnappers Golf Club

Cape Kidnappers Golf Club là một cái tên không thể thiếu trong các hành trình du lịch golf ở Châu Úc nói chung và New Zealand nói riêng. Sở hữu vị trí ấn tượng nhìn ra vịnh Hawkes, cái tên “Cape Kidnappers” xứng đáng là một tuyệt tác sân golf với 18 hố trải dài trên các vách đá thẳng đứng sát biển. Thiết kế độc đáo tận dụng địa hình tự nhiên này tạo nên những thách thức cực lớn và những vòng golf vô cùng đáng nhớ cho người chơi. Không có gì là lạ khi Cape Kidnappers Golf Club luôn giữ vững những vị trí top đầu trong các bảng xếp hạng sân golf tốt nhất hành tinh.

1.5 Paraparaumu Beach Golf Club

Sân golf Paraparaumu Beach, thiết kế năm 1949, là sân links nổi tiếng nằm ở phía bắc Wellington. Sân đã từng tổ chức 12 giải New Zealand Open và được biết đến là sân nhà của golfer Steve Williams. Sân mang đến nhiều thử thách với các hố golf đều khó nhằn và đội ngũ nhân viên thân thiện. Hố 17, par 4 với 442 yard là một trong những hố khó nhất với fairway chia đôi và gió sẽ ảnh hưởng đáng kể đến cú đánh.

1.6 Kinloch Club

Sân golf Kinloch Club là sân Jack Nicklaus Signature đầu tiên và duy nhất ở New Zealand, mở cửa năm 2007. Khác với phong cách thường thấy, sân Kinloch lấy cảm hứng từ sân links Anh-Ireland dù nằm xa biển. Sân được xây dựng trên đất nông nghiệp địa hình núi lửa, có tầm nhìn tuyệt đẹp ra hồ Taupo.

Hầu hết các đặc điểm sân đều nhân tạo, mang phong cách links hoang sơ hòa hợp với cảnh quan chăn nuôi cừu truyền thống của New Zealand. Sân có độ khó cao và dài 7363 yard, được đánh giá là sân golf khó nhất New Zealand. 

1.7 Jack's Point

John Darby, kiến trúc sư sân golf nổi tiếng New Zealand, đã cho ra đời kiệt tác Jack's Point. Sân nằm giữa dãy núi Remarkables hùng vĩ và hồ Wakatipu thơ mộng. Darby tận dụng tối đa địa hình tự nhiên, tạo nên sân golf hiện đại nhưng mang phong cách cổ điển. Sân dẫn golfer qua nhiều địa hình đa dạng, từ đầm lầy đến đồi đá, ven hồ, xuyên qua bụi cây bản địa. Jack's Point được đánh giá cao về tổng thể thiết kế, mang đến cho golfer hành trình chơi golf tuyệt vời.

1.8 Kauri Cliffs

Du lịch đánh golf New Zealand, du khách thường so sánh Cape Kidnappers và Kauri Cliffs. Kauri Cliffs gần biển hơn, tận dụng tối đa tầm nhìn đại dương. Các hố 6, 7 và 14-17 đều ôm sát bờ biển. Giống như Cape Kidnappers, Kauri Cliffs là sân đỉnh đồi trên khu đất rộng lớn. Kiến trúc sư David Harman thiết kế đường golf dài để khai thác tối đa cảnh biển ngoạn mục. 

1.9 Titirangi

Sân Golf Titirangi, thành lập năm 1909, là sân golf duy nhất ở New Zealand do kiến trúc sư Alister MacKenzie thiết kế. Mặc dù địa hình khó khăn, sân được đánh giá cao với các hố golf tận dụng thiên nhiên. Hai hố par 3 ấn tượng là hố 7 (187 yard) với green nhiều tầng và hố 14 (203 yard) vượt qua bụi rậm và suối. Kiến trúc sư Chris Pitman đã phục hồi gần như toàn bộ 18 hố dựa trên bản vẽ gốc của MacKenzie, duy trì phong cách thiết kế của ông. 

1.10 Arrowtown

Sân golf Arrowtown, 5,915 yard, nằm cạnh sân The Hills (New Zealand Open) và Millbrook. Sân có cảnh đẹp ngoạn mục, được thiết kế khéo léo với các fairway uốn lượn qua thung lũng, đá tảng và hẻm núi. Sân bắt đầu từ năm 1911 với 6 hố, sau đó mở rộng thành 18 hố vào năm 1971. Gần đây, sân được nâng cấp hệ thống tưới nước và nhà câu lạc bộ với tầm nhìn đẹp mắt. 

2. Các địa điểm du lịch ấn tượng nhất New Zealand

2.1 Thành phố cánh buồm - Auckland 

Thành phố của núi lửa.

Thành phố cảng Auckland đầy năng động là một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới và là thành phố lớn nhất, đông dân nhất của New Zealand. Nằm dọc bờ biển phía tây nam Thái Bình Dương, Auckland mang màu sắc của sự bận rộn và nhộn nhịp, tuy nhiên thành phố cánh buồm vẫn mang vẻ đẹp của riêng mình với dãy nhà cổ của làng Parnell và các con phố yên tĩnh mỗi chiều về.

2.2 Làng Hobbiton 

Thế giới cổ tích đẹp như tranh.

Bộ phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn” được quay tại Hobbiton Village, cách Auckland 179km, là một trang trại khổng lồ nằm ở giữa một vùng nông thôn xanh mướt là điểm du lịch ở new Zealand cực thú vị cho du khách khi tới đây. Những căn nhà gỗ tí hon giữa không gian đồi cỏ xanh cùng hình ảnh những đàn cừu trắng đem đến một trải nghiệm như lạc vườn cổ tích. 

2.3 Vịnh Milford Sound

Nằm yên ả bên bờ đảo Nam của New Zealand, Vịnh Milford là một vịnh hẹp với cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục, được biết đến với tên gọi “Kỳ quan thiên nhiên thứ 8” của thế giới. Nơi đây khiến du khách phải trầm trồ với những vách núi đá sừng sững trong sương mờ, những thác nước chảy xiết đổ vào vịnh, những dòng sông băng huyền thoại,... Theo kinh nghiệm du lịch New Zealand, khi đến đây bạn nhất định phải trải nghiệm dạo thuyền trên vịnh, khám phá vẻ đẹp ấn tượng của Milford Sound.

Kì quan thiên nhiên thứ 8 của thế giới

2.4 Thành phố Queenstown

Thành phố nữ hoàng

Tọa lạc ở phía nam quốc đảo New Zealand là thị trấn cổ Queenstown. Là một thành phố du lịch nổi tiếng của New Zealand, nơi đây cuốn hút bởi những khu nhà bao quanh vịnh biển xanh biếc và vẻ đẹp ấn tượng vừa yên tĩnh vừa nhộn nhịp. Kinh nghiệm du lịch New Zealand cho bạn biết bạn có thể ghé thăm hồ Wakatipu để đắm chìm trong một danh lam thắng cảnh đầy thơ mộng, thăm trang trại nuôi cừu ở Walter Peak hay thưởng thức rượu vang tuyệt hảo ở thung lũng rượu nho ở Gibbston.

2.5 Sông băng Fox Glacier và Franz Josef

Nơi thích hợp để ngắm nhìn thiên nhiên kì diệu.

Nếu là một người đam mê các trải nghiệm thiên nhiên thú vị, Sông băng Fox Glacier và Franz Josef chính là “viên ngọc quý” trong tour du lịch New Zealand của bạn. Nằm cách Queenstown không xa, sông băng Fox Glacier và Franz Josef đều nằm trong Vườn quốc gia Westland Tai Poutini ở bán đảo phía Nam. Trải nghiệm thú vị và đáng nhớ nhất tại hai con sông này là ngồi helicopter (trực thăng) ngắm nhìn những tảng băng trắng muốt và đi bộ trên mặt băng của Fox Glacier.

2.6 Thành phố sương trắng Rotorua 

Thành phố sương trắng huyền ảo.

Khi du lịch đảo Bắc New Zealand, Rotorua là một địa danh bạn không nên bỏ qua. Nơi đây còn được gọi là thành phố lưu hình bởi hoạt động của các nguồn địa nhiệt và các cao nguyên núi lửa tạo ra các mạch nước phun cao tỏa ra khí sunfua hydro. Ngoài ra, thành phố Rotorua cũng ẩn chứa nhiều cảnh đẹp thiên nhiên và đặc biệt là nơi khắc họa đậm nét nền văn hóa Maori lâu đời. 

2.7 Hang động đom đóm Waitomo Glowworm đầy kỷ ảo

Hang động đom đóm tuyệt đẹp.

Waitomo Glowworm nằm ở phía Bắc đảo của New Zealand là một đảo đá vôi nằm sâu hơn 40m dưới lòng đất. Đây là nơi cư ngụ của hàng trăm ngàn chú đom đóm Arachnocampa Luminosa - loài đom đóm phát ánh sáng xanh sặc sỡ chỉ có duy nhất ở New Zealand. Chính những chú đom đóm này đã tạo ra những dải ánh sáng lung linh, huyền ảo cho hang động, khiến nơi đây như một dải ngân hà lơ lửng giữa lòng đất. Khi đi du lịch New Zealand, nhất định phải ghé hang động Waitomo Glowworm trải nghiệm du ngoạn trên thuyền lênh đênh trong lòng hang động. Du khách sẽ phải ngỡ ngàng trước kỳ quan thiên nhiên " độc nhất vô nhị" của thế giới này.

2.8 Hồ Wanaka

Không phải là hồ nước lớn nhất New Zealand nhưng hồ Wanaka vẫn cuốn hút khách du lịch bởi nét đẹp quyến rũ rất đỗi bình yên từ thiên nhiên, một vẻ đẹp tựa tranh vẽ. Núi non trùng điệp bao quanh mặt hồ trong xanh và tĩnh lặng, đem đến một không khí yên bình, thư giãn biết bao. Bạn có thể tới đây để khám phá thiên nhiên hùng vĩ, thực hiện một hành trình dã ngoại cùng người bạn bè, người thân hay ghé thăm Cây cô đơn nằm yên ả trên mặt hồ.

Hồ nước có khung cảnh đẹp như mơ.

Ngoài ra, du lịch New Zealand còn rất nhiều điểm đến thú vị khác mà bạn có thể ghé qua như: Tháp Sky, làng Tamaki Maori, thành phố thủ đô Wellington, Mount Cook quanh năm phủ tuyết trắng, thành phố Dunedin, Bay of Island, thị trấn ven biển Kaikoura, hồ Taupo, trung tâm nghệ thuật Christchurch, bán đảo Coromandel,... 

Nếu quý khách có nhu cầu du lịch và chơi golf tại New Zealand, hãy liên hệ với AT Travel - Tourgolf.vn qua hotline 094 164 1155 - 0913 201 685 để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất nhé!

X