Pine Valley Golf Club: 10 Điều Cần Biết Về Sân Golf Số 1 Nước Mỹ

02/07/24 03:07:09 Lượt xem: 23

 

Không có tầm nhìn ra biển, những cồn cát cao ngất, vách đá dựng đứng hay thung lũng sâu hun hút nhưng Pine Valley Golf Club ở bang New Jersey của Mỹ đã liên tục được xếp hạng là sân golf số 1 thế giới trong nhiều thập kỷ. 

Những cái tên như Cypress Point ở California, Augusta National ở Georgia và Old Course - St Andrews ở Scotland đều có thời điểm đứng đầu danh sách, nhưng thiết kế của Geogre Crump thường xuyên chiếm vị trí cao nhất. Câu hỏi đặt ra là tại sao? Điều gì làm cho Pine Valley Golf Club trở nên đặc biệt đến vậy?

Trong bài viết này, Tour golf sẽ cố gắng đưa ra cho bạn một số lý do khiến nơi này nổi bật. Nằm gần thị trấn nhỏ Clementon, New Jersey nhưng không xa Philadelphia, sân golf Pine Valley là sự pha trộn quyến rũ của cây thạch nam, nguyệt quế núi, hoa táo gai và cỏ poverty. Mặc dù vậy, khi nói đến chất lượng của sân golf, Pine Valley lại phong phú về thử thách, sự đa dạng và vẻ đẹp: các hố cát khổng lồ của sân đã trở thành huyền thoại và nó được coi là một trong những sân golf khó nhất thế giới.

Mặt hạn chế? Nói một cách thẳng thắn, việc chơi golf tại đây sẽ là một thách thức trừ khi bạn biết một thành viên hoặc chính bạn là thành viên. Tuy nhiên, nếu bạn có thể tìm cách vượt qua cánh cổng của Pine Valley Golf Club, bạn sẽ có được một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất của môn golf. Dưới đây là 10 lý do khiến nơi này trở nên đặc biệt.

Pine Valley: Đáng giá đến mức Jack Nicklaus chơi golf ở đây vào ngày trăng mật

Jack và Barbara Nicklaus kết hôn từ năm 1960, sau khi gặp nhau vào tuần đầu tiên của năm 17 tuổi trên bậc thang Menden Hall tại Đại học Bang Ohio.

Cuộc hôn nhân của họ bền chặt, Jack thường nói rằng Barbara là món quà tuyệt vời nhất trong cuộc đời anh. Tuy nhiên, sức hút của Câu lạc bộ Golf Pine Valley đã quá lớn đối với Jack khi trong tuần trăng mật, trên đường từ New York đến Atlantic City,   Jack đã không thể cưỡng lại việc ghé qua Pine Valley.

Lúc đó, Jack không biết phụ nữ không được phép vào sân golf, nhưng một thành viên tên là Dave Newbold đã xuất hiện và đề nghị chở Barbara đi dọc theo ranh giới của sân để cô có thể xem Jack chơi. Jack đánh được 74 gậy và cả hai tiếp tục hành trình đến Atlantic City và sống hạnh phúc mãi mãi. 

Pine Valley luôn thử thách

Một trong những điểm mạnh của Pine Valley là mỗi cú đánh đều đòi hỏi bạn phải thể hiện hết khả năng. Nơi đây là sự pha trộn quyến rũ giữa thử thách và vẻ đẹp, sự phấn khích và tính chính xác, sự bí ẩn và nguy hiểm. Ngay cả khi các fairway rộng rãi và green lớn, thì những mối nguy hiểm luôn rình rập.

Một số người sẽ nói đây là sân golf khó nhất thế giới, nhưng điều tuyệt vời là nó yêu cầu bạn chơi chiến lược và suy nghĩ về từng cú đánh. Nếu bạn đánh sai vị trí từ tee, bạn sẽ phải vất vả để phục hồi. Một lỗi nhỏ có thể dẫn đến chuỗi lỗi liên tiếp và kết thúc bằng việc làm rối tung bảng điểm của bạn. 

Nói một cách đơn giản, đây là một sân golf không có lỗ hổng nào. Nếu bạn phải chọn lỗ yêu thích, bạn sẽ gặp khó khăn: hố 1, 2, 4, 6, 10, 13, 16 chắc chắn sẽ nằm trong cuộc thảo luận, nhưng vậy thì bạn sẽ loại bỏ hố 5, 13 và 15 như thế nào? Hoặc, hố 3, 7, 9, 11, 12, 14 và 18 thì sao?!

Cảm giác hoàn toàn biệt lập

Có một cảm giác tuyệt vời khi bị lạc lối trong các lộ trình của sân golf. Phần còn lại của thế giới dường như tan biến. Bạn quên đi những thử thách và khó khăn mà cuộc sống mang đến và tan chảy vào sự kỳ diệu của hố golf trước mặt và vẻ đẹp xung quanh.Chắc chắn đó là cảm giác tại Câu lạc bộ Golf Pine Valley, nơi một cảm giác an lạc thực sự bao trùm.

Nếu bạn không phải là khách quen ở Pine Valley, thì rất khó để biết chắc chắn bạn đang ở đâu trên lộ trình tại bất cứ thời điểm nào. Những hẻm hút bao quanh các hố, có nghĩa là bạn thường bất ngờ khi đi ra phía sau một hố và phát hiện ra hố khác. Đó là một cảm giác mất phương hướng tuyệt vời. Hãy buông bỏ cảm giác mất kiểm soát và hòa mình vào sự biệt lập. Có lẽ bởi vì Câu lạc bộ Golf Pine Valley tránh xa việc quảng bá và quan hệ công chúng, tương đối ít người biết về câu lạc bộ hoặc sân golf trước khi đến thăm, điều đó càng làm tăng thêm sự bí ẩn. Thật kỳ diệu.

Hành trình đến Pine Valley

Con đường hẹp dẫn đến Câu lạc bộ Golf Pine Valley là một ngõ cụt. Nhưng sân golf thì chẳng giống vậy chút nào.

Chặng cuối cùng của hành trình đến với "xứ sở Neverland" của sân golf này nằm ở cuối đường East Atlantic Avenue, Clementon, New Jersey. Bạn rẽ phải và lái xe qua một công viên nước. Bạn thậm chí có thể tự hỏi mình 'liệu mình có đi sai đường không?' Không, bạn đã đi đúng hướng. Hãy tiếp tục đi. Với hồ nước bên trái, bạn sẽ đi sâu hơn vào khu rừng cho đến khi nhìn thấy những biển báo cảnh báo bạn về ngõ cụt. Nhưng ngay trước khi đến đó, có một khúc rẽ ngang qua đường ray xe lửa, với một cổng vào khiêm tốn phía sau.

Ngay bên phải cổng đó là một biển hiệu nhỏ, không to hơn một tấm poster phòng ngủ, với dòng chữ "Pine Valley Golf Club - riêng tư". Ở đó, bạn sẽ gặp cảnh sát Pine Valley, những người bảo vệ sân golf và sự riêng tư của nó từ một căn nhà trắng với tường xanh. Lực lượng Pine Valley được thành lập vào năm 1983 với mục đích duy nhất là bảo vệ câu lạc bộ golf. Họ sẽ kiểm tra xem bạn có trong danh sách trước khi cho phép bạn vào. 

Bạn sẽ tìm thấy cửa hàng dụng cụ golf, nơi có sự gây áp lực khá đáng sợ khi không có giá cả ghi trên sản phẩm, một clubhouse tương đối khiêm tốn, với phòng thay đồ đơn giản, khu vực bar truyền thống và nhiều lịch sử trên các bức tranh, với những cây gậy golf bằng gỗ sồi cổ điển, các cúp và chân dung. Mỗi khách được tặng một thẻ túi để kỷ niệm ngày thi đấu tại Câu lạc bộ Golf Pine Valley, đây là một nét tinh tế đáng yêu và sự chào đón luôn nồng nhiệt và không phô trương. Cho dù bạn là một vị quan chức cao cấp hay một người chơi nghiệp dư trong một chuyến đi chơi cùng thành viên, Pine Valley đều mong muốn đối xử với mọi người như nhau. Sân golf luôn là ngôi sao của chương trình ở đây, nhân viên chỉ đơn giản là hướng đến việc tạo ra một trải nghiệm chơi golf khó quên và tạo ra một bầu không khí nơi mọi người bước qua cánh cổng đều cảm thấy được chào đón nồng nhiệt.

Bẫy cát khó nhằn Ở Pine Valley

Các hố cát ở Pine Valley là những huyền thoại. Giống như Sân Old Course ở St Andrews, tên tuổi của chúng đã nổi tiếng: Hell's Half Acre ở hố thứ 7, hoặc The Devil's Asshole ở hố 10 par 3.  Đây có thể là những ngôi mộ của sự tuyệt vọng, với các bức tường dựng đứng, cát thô và, thường là, rất ít hy vọng để thoát ra. Câu lạc bộ Golf Pine Valley nằm trên nền đất cát, điều đó có nghĩa là kiến trúc sư George Crump có thể đặt những hố cát tuyệt vọng này bất cứ nơi nào ông muốn.

Điều đó có nghĩa là các hố cát ở Pine Valley là một tập hợp của một số khu vực cát đa dạng và đầy thách thức nhất mà bạn có thể tìm thấy trong bất kỳ môn golf nào. Có những hố cát rộng lớn, hoang dã, có những hố cát hình quan tài hẹp, rộng ba feet và sâu sáu feet, có những hố cát khai thác đá, hố cát hình bán ống, có thứ dành cho tất cả mọi người. Và bạn chỉ thực sự đánh giá cao sự nguy hiểm của chúng khi chúng đã làm hỏng bảng điểm của bạn.

Pine Valley: Nó rất khó

Nói một cách thẳng thắn, đây không phải là sân golf dành cho những người yếu tim hay những người chơi golf kém. Ngay từ khi được hình thành, Pine Valley Golf Club đã là một nơi không chịu nhượng bộ để phục vụ cho những golfer bình thường. Đây là một sân golf khiến bạn cảm thấy như nó đang thì thầm bên tai bạn, 'nếu bạn không đủ giỏi để chơi golf ở đây, thì đừng nên chơi.' 

Mặc dù green có thể rộng, nhưng giống như Pinehurst No 2, nhiều green lại giống như những chiếc đĩa úp ngược với độ dốc khiến bóng lăn ra ngoài nếu nó chạm vào rìa green. Các hố cát mà chúng ta đã đề cập, các khu vực cỏ hoang là những khu vực cấm đi và thử thách luôn luôn hiện hữu. thật khó để biết liệu tin đồn rằng một thành viên từng ghi 42 gậy tại hố số 14 đầy nước có phải là huyền thoại hay thực tế. Và có những người sẽ nói với bạn rằng, không ai phá được kỷ lục sân là 68 gậy – ba gậy dưới par.

Nâng cao kỹ năng chơi golf của bạn tại Pine Valley

Một trong những thách thức lớn tại Pine Valley là sự thay đổi độ cao liên tục. Những cú lên xuống ngoạn mục này được thể hiện rõ nhất trên các hố par 3, nơi bạn sẽ đánh bóng xuống dốc ở hố 3, 10 và 14, trong khi hố 5 lại yêu cầu cú đánh khó lên dốc. Cú tiếp cận cuối cùng của bạn trong vòng đấu tại Pine Valley là lên dốc đến green thứ 18, tương tự như hố trước đó.

Tại sao điều này lại quan trọng? Sự thay đổi độ cao này làm tăng thêm sự phấn khích tại Pine Valley và cũng tăng thêm độ khó. Ngày nay, máy đo khoảng cách với tính năng đo độ dốc có thể giúp bạn vượt qua thử thách này dễ dàng hơn,  nhưng tất cả đều góp phần vào cảm giác khiến bạn khó có thể giữ nụ cười tắt khỏi khuôn mặt.

Làm thế nào để tham quan Câu lạc bộ Golf Pine Valley mỗi năm

Mặc dù sân Pine Valley nổi tiếng là riêng tư, nhưng có một ngày trong năm, bất kỳ ai cũng có thể đến thăm miễn phí. Không đùa đâu! Nhưng có một điểm lưu ý: Bạn không thể chơi golf trên sân, nhưng bạn có thể đi bộ trên sân trong khi theo dõi một giải đấu nghiệp dư được đặt theo tên của kiến trúc sư thiết kế sân golf này.

Vào Chủ nhật cuối cùng của tháng Chín, Câu lạc bộ Golf Pine Valley tổ chức vòng chung kết của Crump Cup. Không có dây thừng ngăn cách khán giả và đây là cơ hội hiếm có để vén màn và đi bộ trên những fairway linh thiêng này. Khán giả đỗ xe dọc theo đường gần công viên nước Splash Park, nơi xe buýt đưa đón sẽ đưa bạn qua cổng chính. Bạn không được phép chụp ảnh nên điện thoại di động và máy ảnh không được mang vào. Nhưng đó là một món quà, hãy mở to mắt và lắng tai, tận hưởng tất cả - bạn sẽ không bao giờ quên trải nghiệm này. 

Bảng điểm của Pine Valley Golf Club

Câu lạc bộ Golf Pine Valley: Những gương mặt nổi tiếng

Mỗi ngày tại Pine Valley, điện thoại reo liên hồi với những người đam mê golf cuồng nhiệt cầu xin câu lạc bộ cho phép họ chơi trên sân golf tuyệt vời này. Câu trả lời luôn luôn giống nhau: trừ khi bạn chơi cùng với một thành viên, bạn không thể chơi ở đây.

Chính sách đó đã được nới lỏng sau các cuộc tấn công khủng bố ngày 11/9, khi trong hai ngày, Pine Valley mở cửa cho hàng trăm golfer sẵn sàng viết chi phiếu 1.000 đô la Mỹ, cho một vòng đấu, đóng góp cho Quỹ Twin Towers. Pine Valley đã quyên góp được khoảng 500.000 đô la Mỹ cho tổ chức từ thiện.

Những người may mắn đó đã được gia nhập một danh sách danh vọng độc đáo của những người vĩ đại và nổi tiếng từng chơi golf ở đây. Người ta cho rằng mọi tổng thống Mỹ đương nhiệm đều từng chơi ở Pine Valley vào một thời điểm nào đó, cùng với Michael Jordan, Clint Eastwood, Bing Crosby, Alice Cooper, Sean Connery, Bob Hope và thậm chí cả Babe Ruth.

Pine Valley có một sân ngắn

Rất ít người biết rằng Câu lạc bộ Golf Pine Valley có một sân ngắn gồm 10 lỗ. Khánh thành vào năm 1992, tám trong số 10 lỗ được lấy cảm hứng từ các lỗ trên sân chính (lỗ 2, 3, 10, 13, 14, 15, 16 và 17 đều được thiết kế lại).

Hai lỗ còn lại là các lỗ độc đáo - một lỗ do Tom Fazio thiết kế và lỗ thứ hai do cựu chủ tịch Pine Valley, Ernie Ransome, người có ý tưởng xây dựng sân phụ, thiết kế. Tầm nhìn của Ransome là tạo cơ hội cho các thành viên luyện tập các cú tấn công mà họ sẽ gặp trên sân chính, trước khi thi đấu trên sân chính với áp lực cao.

Pine Valley Golf Club không chỉ là một sân golf, mà là một biểu tượng của sự hoàn hảo và thách thức trong thế giới golf. Với sự kết hợp độc đáo giữa thiết kế tinh tế và những thử thách khó nhằn, Pine Valley đã trở thành một điểm đến mơ ước của mọi golfer. Nếu bạn có nhu cầu đặt tour golf, hãy liên hệ với Tourgolf.vn qua hotline 0913 373 398 để được hỗ trợ nhé!

X