Cypress Point Club - sân golf số 1 thế giới bên bờ Thái Bình Dương

31/08/24 11:08:36 Lượt xem: 11

Được ví như một viên ngọc quý bên bờ biển Thái Bình Dương, Cypress Point từ lâu đã là biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp trong làng golf thế giới. Và giờ đây, sân golf này đã vươn lên chiếm giữ đầu bảng xếp hạng sân golf toàn cầu, đánh bại hàng loạt đối thủ sừng sỏ. Vị trí số 1 không chỉ là một cột mốc quan trọng trong lịch sử của Cypress Point mà còn là một minh chứng rõ ràng cho sự hoàn hảo của nó. Cùng AT Travel tìm hiểu lý do vi sao mọi golfer chân chính đều mơ ước được chơi tại Cypress Point nhé!

Giới thiệu chung về sân golf Cypess Point

Không còn nghi ngờ gì, đây là một trong những sân golf tốt nhất thế giới, nằm trên mảnh đất tuyệt vời nhất mà môn thể thao này từng biết đến. Đây là sân golf đứng đầu danh sách mơ ước của mọi golfer chân chính. Nhưng trên thực tế là trừ khi bạn có mối quan hệ đặc biệt, chỉ có số ít may mắn mới có cơ hội lên tee tại hố số 1 vì đây là một sân golf riêng tư.

Theo một số lời kể, J.F. Kennedy từng bị từ chối vào nhà hàng ở đây, và với chỉ 250 thành viên, việc chơi golf tại đây là một điều khó khăn. Cypress Point Club nằm dưới chân dãy núi Santa Lucia, tại đầu mũi bán đảo Monterey, với địa hình vách đá đa dạng và đầy kịch tính, cũng đẹp như chính sân golf này.

Thông tin nhanh:

  • Nhà thiết kế: Dr. Alister MacKenzie năm 1928

  • Loại sân: Riêng tư (Private)

  • Loại cỏ: Greens: Poa Annua; Tees & Fairways: Blue Rye

  • Chiều dài: 6,536, 18 lỗ, par 72

  • Địa chỉ: 3150 17 Mile Dr., Pebble Beach, California 93953 – Hoa Kỳ

Thiết kế đặc biệt của sân golf tốt nhất thế giới

Lỗ số 16 đặc trưng

Lỗ 16 – 222 Yard Par 3 – là một trong những lỗ golf nổi tiếng và tuyệt vời nhất trên trái đất. Điều nổi bật nhất là cú đánh tee đầy phần khích, với khoảng cách 200 yard để vượt qua Thái Bình Dương đến green trên một mũi đất được bao quanh bởi bunker, đã và cây băng.

Một lựa chọn khác là từ tê là đánh vào một fairway bên trái green nếu gió đến quá mạnh hoặc bạn cảm thấy không đủ tự tin với gậy hybrid hay fairway wood của mình để đánh thẳng vào green. Đỉnh cao sự trải nghiệm môn golf của bạn sẽ đạt được trên tee box phát bóng này ngay lần đầu tiên bạn bước lên đó.

Lỗ par 3 tốt nhất: Hố 15 -135 yard

Nếu như hố 16 được coi là hố biểu tượng, thì lỗ 15 được coi là hố dễ chơi hơn như một người em trai đẹp hơn của hố 16. Với chỉ 135 yard, lỗ 15 cực kỳ đẹp và được bao quanh bởi các bunker, đá đại dương, và cây cypress, cung cấp cơ hội tốt nhất để ghi birdie trong tất cả các lỗ par 3. Đây là lỗ đầu tiên trong hai lỗ par 3 liên tiếp và là lỗ đầu tiên trong ba lỗ tuyệt vời nhất trong golf.

Lỗ Par 4 tốt nhất: Lỗ 17 – 386 Yard

Đây đơn giản là một trong những cú đánh từ tee đẹp nhất cho một lỗ par 4 trong golf. Với tee box nằm ngay sau green của lỗ 16 trên một bán đảo nhô ra vào Thái Bình Dương, cú đánh từ tee sẽ được đánh qua bờ biển đá đến một khu vực hạ cánh, nơi một cụm cây cypress đang chờ sẵn để gây rối cho cú đánh tiếp cận của bạn. 

Green trượt ra phía đại dương và được bao quanh bởi các bunker cát trắng rực rỡ và đá đại dương tự nhiên. Phần tồi tệ nhất của lỗ 17 là cảm giác bạn có được sau khi đánh bóng vào lỗ khi bạn nhận ra rằng bạn chỉ còn 1 lỗ nữa để chơi và phải rời khỏi sân golf vĩ đại nhất.

Lỗ Par 5 tốt nhất: Lỗ 6 – 521 Yard

Khách quan mà nói, Cypress Point vẫn có một số điểm yếu, vì rõ ràng các lỗ par 5 ở sân này không thể so sánh với chất lượng và sự kịch tính mà các lỗ par 3 và 4 mang lại. Là lỗ thứ hai trong hai lỗ par 5 liên tiếp, lỗ thứ sáu chơi dốc xuống với một fairway nghiêng mạnh từ phải sang trái. 

Với phần của fairway mà bạn muốn cú đánh từ tee hạ cánh ở ngoài tầm nhìn từ tee box, một cú draw mạnh mẽ sẽ khiến lỗ này rất dễ tiếp cận trong hai gậy đến một trong những vị trí green tốt nhất trên sân. Các bunker kiểu MacKenzie cổ điển bao quanh vị trí green và khuyến khích golfer chơi an toàn về phía bên phải của green và đưa bóng về gần lỗ. 

Thời điểm ghi birdie: Lỗ 9 – 289 Yard Par 4 

Là một trong những hố par 4 ngắn tuyệt vời trên thế giới, hố kết thúc của chín hố đầu là một hố dưới 300 yard có thể khiến adrenaline tăng cao. Khi cờ nằm ở tầng dưới bên phải của green, nó mới gọi các tay golf có lực đánh dài rút gật driver và thực hiện cú đánh mạnh mẽ về hướng nó.

 Tuy nhiên, khi được đặt ở phía trên bên trái của green, cát đối diện toàn bộ bề mặt gạt bóng trên đường đó và cảnh báo người chơi không nên quá hung hăng với cú đánh tee của họ mà thay vào đó chơi đến phần rộng của đường fairway cách 50 yard so với tâm của green. Trong các trận đấu match play, đây thực sự là một trong những điểm đáng mong đợi nhất khi bạn vòng quanh Cypress Point.

Cảnh Báo Bogey: Lỗ 16 – 222 Yard Par 3 

Lỗ 16 được đánh dấu là một trong những lỗ khó nhất trên sân với handicap trên thẻ điểm là 6.. Để vượt qua lỗ này, bạn phải đánh bóng rất xa, với khoảng khách 200 yard qua đại dương. Nhiều người chơi đã mất bóng ở đây. Thậm chí cả những golfer giỏi cũng thường chọn cách đánh an toàn thay vì đánh mạnh để tránh rủi ro. Điều này cho thấy lỗ 16 thực sự rất khó và đầy thử thách.

Cypress Point không chỉ là một sân golf; đó là một trải nghiệm đầy cảm xúc với những lỗ golf độc đáo và thử thách. Từ lỗ par 3 ấn tượng đến lỗ par 4 tuyệt đẹp, mỗi lỗ đều kể một câu chuyện và thử thách khả năng của bạn theo cách riêng. Sân golf này, mặc dù có thể khó khăn, nhưng chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm khó quên và cảm giác thỏa mãn khi vượt qua thử thách.

Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội để trải nghiệm những sân golf danh tiếng và độc đáo trên toàn thế giới, đừng ngần ngại liên hệ với AT Travel. Chúng tôi cung cấp các tour golf chuyên biệt, giúp bạn khám phá các sân golf hàng đầu cùng với sự chăm sóc tận tình và dịch vụ chất lượng. Hãy để chúng tôi biến giấc mơ golf của bạn thành hiện thực và tạo ra những kỷ niệm tuyệt vời trên sân golf!

Xem thêm:

X