Khám Phá Sân Golf North Berwick | Viên Ngọc Quý Của Scotland

21/06/24 03:06:42 Lượt xem: 12

Có rất nhiều sân golf tuyệt vởi ở East Lothian nên thật khó để chọn một sân yêu thích.Muirfield có bề dày lịch sử trong khi Gullane sở hữu tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp, bên cạnh đó còn vô số sân golf xếp hạng thấp hơn nhưng mang lại trải nghiệm thú vị. Nhưng nếu có một sân golf nổi bật hơn cả mà tôi muốn khuyến khích mọi người chơi nếu có cơ hội, thì đó chính là North Berwick.

Khám phá sân North Berwick

Nằm giữa lòng thị trấn của một vùng biển xinh đẹp, West Links tại North Berwick là một địa điểm tuyệt vời để chơi golf. Sân golf này đã nhanh chóng vươn lên vị trí cao trong các bảng xếp hạng 100 sân golf hàng đầu thế giới. Tạp chí GOLF mới nhất xếp hạng sân ở vị trí thứ 37 trên thế giới. Cả danh sách của Planet Golf và Golf Course Architecture đều xếp hạng sân trong top 20 sân golf hàng đầu thế giới. Có thể hiểu được tại sao mọi người lại yêu thích sân golf này và muốn giới thiệu nó đến với mọi người. 

North Berwick không phải là sân golf dài (chỉ 6.450 yard từ tee của hội viên) và cũng không quá khắc nghiệt. Chỉ cần tránh xa bãi biển, bạn sẽ không bị mất nhiều bóng. Tuy nhiên, đây là một sân golf tuyệt vời. Với tư cách là khách hàng, bạn sẽ nhận được tại North Berwich sự nồng nhiệt chẳng kém bất kỳ sân golf nào khác mà bạn từng chơi. 

Bố cục sân golf về cơ bản là một hành trình đi ra ngoài và trở lại theo hình số 8. Nghe thì có vẻ rối rắm nhưng bạn sẽ thấy hợp lý khi ở đó! Điều này có nghĩa là bạn sẽ gặp mặt nước ở cả lỗ trước và lỗ sau.

Lỗ đầu tiên chạy song song với Vịnh Forth và tùy thuộc vào gió, gậy sắt tầm trung để đánh xuống fairway trước khi dùng gậy sắt để đưa bóng lên green cao nằm sát bãi biển. 

Lỗ thứ hai có cú phát bóng tiềm ẩn nguy hiểm. Bãi biển nằm ngay phía tay phải của bạn và với cú draw (cong trái), bạn phải đánh bóng bay qua bãi biển để tìm đường bay tốt trên fairway. Vấn đề là nếu thủy triều lên cao và bãi biển đầy trẻ em vào đầu buổi chiều mùa hè, bạn thực sự phải đánh bóng bay qua đầu chúng, đây quả là một trải nghiệm khá lạ lùng!

Nếu bạn đánh bóng xuống bãi biển và thủy triều đang rút, bạn có thể đánh bóng trở lại lên fairway vì đây là khu vực được đánh dấu bằng cọc đỏ chứ không nằm ngoài giới hạn.

Lỗ thứ 3 là một par 4 khó, thường phải đánh ngược gió (giống như tất cả các hố ở mặt sân trước) và có một bức tường cách tee 280 yard. Vượt qua được thử thách đó, bạn sẽ được thưởng bằng hố par 3 thứ 4 có vẻ vô hại với khoảng cách 153 yard. Mặc dù là ngắn nhưng green lại dài và hẹp và bị ảnh hưởng lớn vào gió, bạn có thể cần dùng gậy sắt 9 hoặc thậm chí là driver để đánh bóng!

Những dòng nước nhỏ (burn) đóng vai trò quan trọng trong một số sân links vĩ đại nhất của Scotland - hãy nghĩ đến Swilken Burn ở St Andrews hoặc Barry Burn ở Carnoustie. Tại North Berwick, đó chính là Eil Burn.

Ở hố thứ 7, bạn nên cố gắng đánh bóng xa nhất có thể từ tee để có thể dùng gậy lofter đánh vào green. Nhưng những người đánh bóng xa hơn cần cẩn thận để không đánh quá xa và bóng rơi xuống Burn ngay từ cú tee.

Bất kỳ cú đánh tiếp cận nào lên green mà bóng rơi ngắn đều sẽ xuống nước, nhưng với khu vực biên bên trái và ba hố bunker sâu bên phải, đây là một cú đánh khó. Đây là một hố thử thách cả khi thuận gió và ngược gió, đặc biệt là với vị trí cờ ở phía trước green. Với điều kiện sân cứng, gần như không thể khiến bóng dừng gần lỗ.

Hố 8 và 9 là hai hố par 5 liên tiếp và nếu gió không quá mạnh, bạn có thể kiểm soát được cú đánh.

Tee hố thứ 10 là một vị trí tuyệt vời với tầm nhìn tuyệt đẹp ra vịnh Forth và thị trấn North Berwick. Đây là một hố par 3 dốc xuống, nơi bạn cần tính đến sự thay đổi của gió, độ dốc giảm và sự đánh lừa thị giác của vùng đất chết phía sau bunker gần nhất có thể khiến bạn bối rối.

Bạn có thể đi du lịch khắp thế giới, chơi tất cả các sân golf tuyệt vời nhất, nhưng bạn sẽ không gặp bất cứ điều gì khác thường như hố 13 ở North Berwick, có tên là Pit. Green nhỏ nhất của sân golf này nằm phía sau một bức tường đá. Để có đường bóng tốt nhất, bạn nên ở phía bên trái của fairway, đánh bóng dọc theo chiều dài của green. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến bạn phải đối mặt với cồn cát bên trái và một hố cát.

Nếu bạn đánh bóng về phía bên phải, bạn cần phải đánh bóng chính xác với cú tiếp cận để đưa bóng vượt qua bức tường đá. Mỗi ngày, hàng tá golfer sẽ đánh bóng thiếu lực và phải đối mặt với một trong những cú đánh gây hoang mang nhất nhất trong môn golf!

Hố 15 tại North Berwick, mang tên Redan, là hố golf được sao chép nhiều nhất trên thế giới. Redan là thuật ngữ quân sự dùng để chỉ công sự phòng thủ, và hố par 3 dài này sở hữu nhiều yếu tố phòng thủ.

Thứ nhất, green có độ dốc chéo về phía xa bạn, từ phải sang trái, khiến bóng lăn xuống. Giữ bóng trên green sẽ là thử thách cho bất kỳ golfer nào nếu như gió thuận.

Thứ hai, green được bảo vệ bởi một hố bunker rộng lớn bên trái green. Thêm vào độ khó của hố là ba hố bunker nhỏ bên phải và cú đánhtừ tee cũng bị che khuất một phần.

Trên khắp thế giới, hố này đã được sao chép nhiều lần, nhưng đây có thể là hố Redan khó nhằn nhất.

Nếu gió thuận trên hố par 4 thứ 16, vượt qua dòng nước (burn) sẽ không quá khó khăn. Nhưng nếu gió ngược lại, hãy cẩn thận khi bạn lựa chọn gậy.

Thách thức thực sự đến từ cú tiếp cận lên green. Green dài, hẹp, nằm chéo trên hai bậc với một khe sâu ở giữa. Đưa bóng lên và giữ bóng trên green trong tiêu chuẩn là nhiệm vụ khó khăn, mặc dù phần trước green dễ tiếp cận hơn. NNếu bỏ lỡ green, việc đưa bóng lên và xuống là một thách thức thực sự trên green kỳ lạ, hoang dã và khó hiểu này.

Và cuối cùng là hố 18. Nó là phiên bản dễ hơn của hố 18 tại Old Course - dài 285 yard, một thung lũng cát (valley of sin) trước green và nhà câu lạc bộ phía sau. Những chiếc xe được đỗ gần mép bên phải fairway một cách nguy hiểm để "bẫy" những người hay đánh slice (bóng cong sang phải). Điều này thật thú vị!

Và đó thực sự là tất cả những gì bạn có thể trải nghiệm tại sân golf North Berwick. Nếu được xây dựng ngày nay, mọi người có thể sẽ gọi nó là sân golf “quá chiêu trò" và kỳ quặc ở một vài điểm. Nhưng không phải vậy. Đây là một sân golf tuyệt vời mà bạn sẽ sẵn sàng lên máy bay để chơi.

Đặt chỗ sân golf

Đặt sân North Berwick gần đây đã thay đổi thời gian mở cửa cho du khách và sân golf hiện nay mở cửa cho du khách tất cả các ngày trừ Thứ Bảy. Tuy nhiên, thời gian vào những ngày đó có hạn. Tất cả các chi tiết đều có trên trang web của họ. Họ luôn phản hồi nhanh chóng và có thể linh hoạt đôi chút.

Phí sân cỏ đã tăng khá đáng kể trong những năm gần đây, hiện là £240 một lượt vào mùa cao điểm. Vào những tháng mùa đông, đôi khi việc chơi golf được thực hiện trên thảm tập nhưng green vẫn ở trong tình trạng tuyệt vời và phí sân cỏ giảm xuống còn £140.

Giá cả cập nhật tính đến tháng 7 năm 2023.

Lời khuyên cho chuyến đi chơi golf

Một chuyến đi chơi golf đến Đông Lothian mang đến rất nhiều điều tuyệt vời. Các sân golf tuyệt vời, có thể chơi được quanh năm và nằm gần nhau. Lựa chọn North Berwick làm điểm dừng chân là một ý tưởng hay vì có nhiều quán rượu và nhà hàng trong thị trấn, đồng thời dễ dàng di chuyển đến Gullane, Muirfield, Dunbar và các sân khác. Và đừng nhầm lẫn, đây là một thị trấn golf thực thụ - không ai ngạc nhiên khi nhìn thấy một nhóm người mang gậy golf vào quán rượu để uống bia sau trận đấu. Khách sạn Marine nhìn ra hố 16 (và sân golf dành cho trẻ em) nên đây là một khung cảnh tuyệt vời. Khách sạn gần đây đã được tân trang lại và hứa hẹn tiêu chuẩn chỗ ở cao. Từ đó đi bộ vào thị trấn chỉ mất 10 phút.

Ở thị trấn cũng có rất nhiều nhà nghỉ cung cấp chỗ ở với giá trị tốt và nhiều lựa chọn trên Airbnb. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy nơi để mua đồ uống, có rất nhiều quán rượu và bạn sẽ tìm thấy một miếng bít tết ngon lành tại The Grange, nằm ở trung tâm thị trấn. Nếu bạn muốn thưởng thức hương vị Ý sang trọng hơn thì Osteria là lựa chọn tuyệt vời. Để tiết kiệm chi phí hơn, hãy thử Zitto trên Quality Street hoặc The Herringbone trên phố chính.

Về các sân golf, Muirfield, North Berwick và Gullane 1 là những lựa chọn hàng đầu, nhưng bạn cũng có thể cân nhắc Renaissance, Archerfield (tuy nhiên giá không rẻ!), Gullane 2 hoặc 3, Dunbar, Luffness, The Glen hoặc Longniddry. 

Để tìm hiểu và có thêm thông tin về các sân golf, tour golf thú vị khác, bạn có thể ghé thăm website: https://tourgolf.vn/.

Xem thêm các sân golf Scotland khác:

Khám Phá Gullane Golf Club: Trải Nghiệm Golf Links Độc Đáo Và Đầy Thử Thách

Sân Golf Dumbarnie | Trải Nghiệm Sân Golf Tốt Nhất Scotland Năm 2021

 

X